ข้าวแช่ ปทุมสรัส วังสระปทุม
มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า

กลับมาแล้ว 'ข้าวแช่วังสระปทุม' สั่งล่วงหน้า 2 วันและรับได้ที่สยามเซ็นเตอร์

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

และแล้วฤดูร้อนเวียนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมๆ กับอาหารว่างประจำฤดูร้อนที่หลายคนคุ้นเคยกันอย่าง "ข้าวแช่" ที่หลายคนรอคอย ซึ่งหนึ่งในร้านข้าวแช่ที่หลายคนชื่นชอบและพูดถึงกันเรื่อยๆ ก็คือ ร้านปทุมสรัส ของมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ภายในวังสระปทุม ซึ่งโดยปกติจะเปิดให้บริการเฉพาะหน้าร้อนเป็นช่วงเวลาประมาณ 3 เดือนของทุกปี

"ข้าวแช่วังสระปทุม" นี้เป็นตำรับพิเศษที่ผสมผสานจากตำหรับของสองตระกูลเก่าแก่ซึ่งเคยเป็นข้าหลวงในพระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา ผู้ได้รับชื่อว่ามีฝีมือในการทำกับข้าวอร่อยอย่างหาใครเทียบยาก และเป็นผู้กำกับดูแลห้องเครื่องในสมัยรัชกาลที่ 5 

ในปีนี้ ร้านปทุมสรัสไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 แต่แฟนๆ ของ "ข้าวแช่วังสระปทุม" ยังคงสามารถจับจองในรูปแบบชุดอาหารพร้อมรับประทานได้ ในราคาชุดละ 400 บาท ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิ 2 สี หุงด้วยน้ำดอกอัญชันและขัดสีตามตำรับโบราณ จึงได้ข้าวหุงสุกสีสันสวยงาม ,น้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียนหอมกรุ่น , ลูกกะปิ ,หมูฝอย ,ไชโป๊ว ,หอมทอด ,ปลาฉาบ ,พริกหยวกสอดไส้หมูสับ และปลายี่สนหวาน แนมด้วยแตงกวา กระชาย และมะม่วงดิบ เสิร์ฟพร้อมน้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียนหอม 

ข้าวแช่ตำรับพิเศษนี้เปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ ทางหมายเลข 02-257-0943 (ทุกวัน 9:30-16:00) โดยเป็นการสั่งจองล่วงหน้า 2 วันทำการ และรับสินค้าได้ที่บูธมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาฯ ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ หรือถ้าใครสั่งครบ 10 ชุด เขาส่งให้ฟรีภายในรัศมี 10 กิโลเมตรเลย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา