Photograph: Time Out/Tonic Housing
Photograph: Time Out/Tonic Housing

City envy: กรุงลอนดอนเตรียมสร้างชุมชนหลังเกษียณของชาว LGBTQ+ พร้อมเปิดปลายปี 2021

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ชีวิตหลังเกษียณเป็นหนึ่งในเรื่องที่หลายคนกำลังเตรียมตัว เตรียมทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ให้พร้อมก้าวเข้วสู่ Silver Age ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้ และหลายเมืองทั่วโลกก็กำลังเตรียมโครงการหรือโปรเจ็กต์สำหรับดูแลคนกลุ่มนี้ ซึ่งรวมถึงกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ที่ปลายปีนี้เราจะได้เห็นโครงการบ้านพักหลังเกษียณดีไซน์เท่เปิดตัวขึ้นในย่าน Vauxhall

ความพิเศษกว่าบ้านพักหลังเกษียณอื่นๆ คือ บ้านพักหลังเกษียณนี้เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อชุมชน LGBTQ+ โดยเฉพาะ และเป็นโครงการรูปแบบพิเศษแบบนี้โครงการแรกของสหราชอาณาจักร

ถามว่าทำไมต้องมีโครงการเฉพาะชาว LGBTQ+ ก็เพราะจากผลสำรวจที่ทำขึ้นในสหราชอาณาจักรนั้น ชาว LGBTQ+ ที่อายุมากขึ้นจะประสบปัญหาไม่สามารถแสดงออกอย่างอิสระในสังคม ซึ่งชุมชนบ้านพักแห่งนี้จะเอื้อให้เกิดพื้นที่ที่ปลอดภัยให้ทุกคนมีอิสระในการเป็นตัวเองได้ไม่ว่าจะในอายุใดก็ตามนั่นเอง โดย Tonic องค์กรที่รับหน้าที่บริหารโครงการฯ นี้ เปิดเผยไว้บนเว็บไซต์ว่า “โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะ “เป็นมิตรต่อชาว LGBTQ+” เท่านั้น แต่ยังสร้างความมั่นใจและมั่นคงให้กับชีวิต ประวัติศาสตร์ ความต้องการพิเศษ ของชาว LGBTQ+ อีกด้วย และโครงการฯ ยังไม่ได้เป็นการสร้างความพิเศษให้กับชาว LGBTQ+ แต่ยังให้ความสำคัญกับเพื่อนๆ ของชาว LGBTQ+ ด้วยเช่นกัน” โดยจะมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมและอีเวนต์จากหลากหลายองค์กร รวมถึงร้านอาหาร และสวนลอยฟ้าอีกด้วย ย่าน Vauxhall เองมีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับสังคมชาว LGBTQ+ มายาวนาน และเป็นที่ตั้งของโรงละครคาบาเรต์เก่าแก่อายุ 160 ปี Royal Vauxhall Tavern อีกด้วย

Tonic@Bankhouse
Tonic@Bankhouse

โครงการชุมชนบ้านพักนี้ขื่อว่า Tonic@Bankhouse จะประกอบด้วยแฟลตพัก 19 ยูนิต ขนาด 1-2 ห้องนอน รวมมูลค่ากว่า 5.7 ล้านปอนด์ หรือกว่า 240 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินกู้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ Community Housing Fund ของสำนักผู้ว่าการกรุงลอนดอน

Sadiq Khan ผู้ว่าการกรุงลอนดอนให้สัมภาษณ์สนับสนุนโครงการนี้ว่า ลอนดอนเป็นเมืองที่เปิดกว้าง หลากหลาย และครอบคลุม และผมยินดีที่จะได้เห็นโครงการที่ใช้เวลานานได้เกิดขึ้นจริง เราอยากให้ผู้สูงวัยของลอนดอนได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสบายและปลอยภัย ท่ามกลางชุมชนและบุคลากรที่พร้อมสนับสนุนพวกเขา

ถัดจากโครงการนี้ Tonic เตรียมผลักดันให้เกิดชุมชน LGBTQ+ หลังเกษียณแห่งที่สองที่เมืองแมนเชสเตอร์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา