Arnaud Dunand Sauthier
Michelin GuideArnaud Dunand Sauthier

เชฟอาร์โนด์เตรียมเปิดป็อปอัพอาหารฝรั่งเศสที่ Gaggan ก่อนเผยโฉมร้านอาหารใหม่ปีหน้า

เชฟฝรั่งเศสคนดังโบกมือลา Le Normandie ที่เขาทำงานมากว่า 9 ปี

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

หลังจากกระซิบบอกลูกค้าประจำและโบกมือลา Le Normandie ที่โรงแรมโอเรียนเต็ลไปเงียบๆ เมื่อเดือนก่อน ล่าสุดเชฟชาวฝรั่งเศส อาร์โนลด์ ดูนอง ซอร์ธิเยร์ ก็เผยรายละเอียดโปรเจ็คใหม่กับเราแล้ว คือร้านอาหารใหม่ของเขาเอง ในชื่อ Maison Dunand

“ผมประสบความสำเร็จหลายอย่างมากจากจากที่ [Le Normandie] ไม่ว่าจะเป็นดาวมิชลิน รางวัลเทตเลอร์ แต่สำหรับผม มันถึงเวลาที่ต้องก้าวต่อไปแล้วล่ะ เปิดบันทึกหน้าใหม่ของชีวิต ไปทำอย่างอื่นบ้าง” เชฟเล่าให้เราฟังในการยกหูคุยกันทางโทรศัพท์ “มันไม่ใช่ว่าผมไม่รักร้านนี้ ไม่รักโรงแรมนี้นะ แต่ผมว่า มันถึงเวลาแล้วล่ะ ผมกำลังจะอายุ 40 เร็วๆ นี้ และสำหรับผม มันคือเวลาที่ต้องก้าวสู่ช่องที่สองของชีวิต ไปทำอะไรที่แตกต่างออกไป ผมทำงานมาแล้ว 25 ปี มันคงถึงเวลาที่ผมต้องตัดสินใจว่าจะทำอะไรในอีก 25 ปีข้างหน้า”

ผมทำงานมาแล้ว 25 ปี มันคงถึงเวลาที่ผมต้องตัดสินใจว่าจะทำอะไรในอีก 25 ปีข้างหน้า

‘อะไรที่แตกต่างออกไป’ ก็คือร้านอาหารใหม่ของเขานั้นเอง ซึ่งมีกำหนดเปิดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าในย่านสาทร “ร้านผมจะเปิดที่กรุงเทพฯ เพราะผมชอบที่นี่ ผมอยู่ที่นี่มากว่า 10 ปี ลูกผมเกิดที่นี่ คนชอบคนไทยและเมืองไทย และแน่นอนว่าที่นี่เป็นที่ที่ผมได้รับการยอมรับในฐานะเชฟ”

ความพิเศษของ Maison Dunand คือร้านนี้ไม่ได้มาแค่หนึ่ง แต่เป็นสองร้านในสองบ้านในบริเวณเดียวกัน โดยบ้านหลังหนึ่งจะเสิร์ฟไฟน์ไดนิ่ง ที่เชฟจะนำเสนอรสชาติและวัตถุดิบที่เขาค้นพบตลอดหลายปีที่ผ่านมา และบ้านอีกหลังหนึ่งจะเป็น French contemporary bistro ที่เขาตั้งใจจะเสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสที่ปรุงด้วยวัตถุดิบดีๆ จากทั้งในและต่างประเทศในบรรยากาศและรูปแบบที่สบายๆ โดยส่วนนี้จะมี gourmet shop ที่ขายวันถุดิบโฮมเมดด้วย “คุณสามารถจะมาแล้วกินแค่จานหลัก หรือกินอาหารแค่จานเดียวก็ได้ในวันที่อยากได้อะไรเบาๆ” เชฟเล่าให้เราฟัง

ระหว่างที่เชฟกำลังขะมักเขม้นปรับปรุงบ้านทั้งสองหลังในสไตล์ French Apls บ้านเกิดของเขา (“ไม้ๆ หินๆ”— เชฟกล่าว) เขาก็ไม่ปล่อยให้ แฟนๆ รอนาน เพราะจะเปิดป็อปอัพให้เราได้สัมผัสทีเซอร์กันก่อนที่ร้าน Gaggan Anand ในซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งจะเปิดวันแรกในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี โดย ราคาอาหารเริ่มที่ 2,200 บาท สำหรับอาหารกลางวัน 4 คอร์ส และเริ่มที่ 4,600 บาท สำหรับอาหารเย็น 6 คอร์ส จองได้ที่ Instagram @maisondunandbkk , Line @MaisonDunand, หรือโทร 0988831033

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา