Muji Base Kamogawa
MujiMuji Base Kamogawa

เปิดตัว Muji Base Kamokawa Airbnb เกสเฮ้าส์มูจิแห่งแรกจากบ้านเก่าที่ถูกทิ้งร้าง ให้นักเดินทางได้ใช้ชีวิตช้าๆ ไปกับชุมชน

มูจิเปิดโปรเจ็กปรับปรุงบ้านเก่าเป็นเกสเฮ้าส์ ให้เรา (แย่งกัน) จองได้ทาง Airbnb

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ถ้าใครได้ดูข่าวต่างประเทศก่อนหน้านี้ น่าจะเคยได้ยินข่าวที่ว่ามีบ้านสภาพดีที่ถูกทิ้งร้างเป็นจำนวนมากทั่วญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากการย้ายถิ่น ประชากรแก่และตายไป และภาษีสูงลิ่ว และหลายเมืองเริ่มทำโปรโมชันในรูปแบบต่างๆ กันเพื่อชวนคนไปใช้ประโยชน์หรืออยู่ในบ้านร้างเหล่านี้ ซึ่ง Muji Base คือหนึ่งในโปรเจ็กกลุ่มนี้แหละ

Muji Base คือโปรเจ๊กที่จะไปหาบ้านเหล่านี้มา และปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานได้อีกครั้ง ตอบโจทย์วัฒนธรรม Work from Anywhere ที่กำลังฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น (และที่อื่นๆ ทั่วโลก) โดย Muji Base แรกเป็นบ้านเก่าที่คาโมกาวะ (Kamogawa) เมืองเล็กๆ ในจังหวัดชิบะ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

ตามข้อมูลคือบ้านนี้เป็นบ้านเก่าขนาด 4 ห้องนอน อายุหลักร้อยปี ทีมมูจิปรับปรุงให้ยังคงฟีลเดิม เพิ่มเติมคือสิ่งอำนวยความสะดวกแบรนด์มูจิ ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ส่วนอาหารนั้นจะเป็นอาหารสไตล์มูจิที่ทำจากวัตถุดิบในชุมชน เว็บไซต์ไม่ได้เขียนละเอียดแต่เราคิดว่าก็คงทำโดยเพื่อนบ้านในชุมชนนั่นแหละ เป็นการกระจายรายได้ ส่วนถ้าอยากได้อะไรเพิ่มเติม จะส่งมาจากมูจิสาขาใกล้ๆ คือ Muji Minami-no-Sato

Muji Base Kamogawa, Muji Guesthouse, มูจิ, มูจิ เกสเฮ้าส์
MujiMuji Base Kamogawa

Muji เปิดให้จอง Muji Base Kamokawa ผ่านทาง Airbnb ราคาราวคืนละ 5,000 บาท พักได้ 5 คน ราคานี้จองขั้นต่ำ 2 คืน และไม่รวมอาหาร ช่วงเวลาที่จองได้คือตั้งแต่ตอนนี้ถึงมกราคม 2567

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา