Nusara-Phuket
Nusara

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ยกครัวลงใต้ เปิด chef's table ที่ภูเก็ต หาทางออกให้ไฟน์ไดนิ่งช่วงงดกินข้าวในร้าน

พบกับครั้งแรกของเชฟอันดับ 4 ของเอเชีย ที่ภูเก็ต

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ช่วงกึ่งล็อกห้ามการกินข้าวในร้านอาหารอย่างตอนนี้ หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือธุรกิจไฟน์ไดนิ่ง (fine dining) ที่ไม่ได้ขายแค่อาหารการกิน แต่ขายประสบการณ์อาหารแบบองค์รวมซึ่งแน่นอนว่าการสั่งกลับบ้านหรือเดลิเวอรีไม่สามารถทดแทนได้

แน่นอนว่าเชฟและผู้ประกอบการหลายคนก็พยายามหาทางออกอย่างสุดความสามารถ มุมหนึ่งคือ เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟไทยที่เพิ่งคว้าอันดับ 4 ของเอเชียจากเวที Asia's 50 Best Restaurants ปีล่าสุด ซึ่งเคยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าสำหรับร้านนุสรา ร้านอาหารไทยสไตล์ chef's table ย่านท่าเตียนของเขา ด้วยการเปลี่ยนสต็อกของสดที่สั่งมาไว้ล่วงหน้าเป็นไฟน์ไดนิ่งเซ็ตส่งถึงบ้านไปแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุด เชฟต้นกำลังเตรียมตัวยกทั้งครัวลงไปลองเปิดตลาดยังต่างจังหวัด ณ ที่ที่ยังสามารถกินอาหารในร้านกันได้ โดยจุดหมายแรกของเขาคือ เกาะภูเก็ต ที่ล่าสุด New York Times รายงานว่าประชากรกว่าร้อยละ 20 ได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว ตามนโยบายเตรียมเปิดเกาะต้อนรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล

"หาทางรอดตอน lockdown ครับ เอาตัวรอด ... แต่ไม่รู้จะรอดมั้ย 555" เชฟต้น ธิติฏฐ์ แค่นหัวเราะบอกเราถึงโปรเจ็กล่าสุดของเขา "เราคิดว่าภูเก็ตได้รับวัคซีนกันเยอะแล้ว น่าจะมีโอกาสรอดสุด"

เชฟต้นจะจัด chef's table 12 คอร์ส ขึ้นที่ร้าน Day & Night บนถนนดีบุกในตัวเมืองภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม วันละ 2 รอบ รอบละ 12 คน โดยใครที่จองมาพร้อมกัน 10 คนก็สามารถเหมารอบเป็น private dinner ไปได้เลย

chef's table 12 คอร์สโดยเชฟต้น ราคา 3,500 บาทต่อคน แต่ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชันพิเศษ ราคาท่านละ 2,590 บาท ซึ่งต้องจองภายในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ใครที่กำลังจะบินไปภูเก็ตอยู่แล้ว หรือมักจะพลาดการจองนุสราที่กรุงเทพฯ อยู่บ่อยครั้ง ก็ลองโทรไปสอบถามกันได้ ที่ โทร. 081-432-4050 หรือ Line : @mayraibkk

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา