Patek Philippe เตรียมจัดแสดงนาฬิกาพกที่ ร.5 ทรงสั่งทำขึ้นเมื่อกว่า 120 ปีก่อน ในนิทรรศการที่สิงคโปร์

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

28 กันยายน ที่จะถึงนี้จะมีงานนิทรรศการใหญ่ระดับโลกของแบรนด์นาฬิกา Patek Philippe เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ Marina Bay Sands สิงคโปร์ ซึ่งความสำคัญของ Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition ไม่ใช่แค่การได้ชื่นชมนาฬิกาหรูสุดซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์สุดประณีตของช่างฝีมือ แต่คือโอกาสพิเศษที่เราจะได้รับชมนาฬิกาเก่าแก่ที่ขนมาจาก Patek Philippe Museum ที่เจนีวาอย่างใกล้ชิด และสองเรือนในนั้นคือนาฬิกาพกที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงสั่งทำขึ้นเมื่อกว่า 120 ปีก่อน

King Rama V Watch/Petek Philippe

นาฬิกา Patek Philippe สองเรือนนี้เป็นนาฬิกาพกเรือนทองลงยาตราพระราชลัญจกร "จปร" สีน้ำเงินบริเวณฝา ส่วนภายในสลักหมายเลข "No. 97812" และตัวอักษรไทย "พระราชทาน ปี 116" ซึ่งเราคาดว่าหมายถึงปี ร.ศ. 116 หรือ พ.ศ. 2440 ซึ่งตรงกับปีที่สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จพระราชดำเนินเยือนทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก

หนังสือ Patek Philippe: The Authorized Biography เล่าจากการอ้างถึงบทความในนิตยสาร The Twentieth Century Illustrated ว่าในหลวงรัชกาลที่ 5 ทรงซื้อนาฬิกาเมื่อครั้งเสด็จฯ เยือนร้าน Patek Philippe ไปทั้งหมด 56 เรือน อย่างไรก็ดีผู้จัดนิทรรศการไม่ได้เปิดเผยชื่อของผู้ที่ได้รับพระราชทานนาฬิกาพกทั้งสองเรือนนี้

King Rama V Watch/Patek Philippe

นาฬิกาพกลงยาตราพระราชลัญจกรสองเรือนนี้จะถูกจัดแสดงในห้อง Singapore and Southeast Asia ซึ่งแสดงประวัติศาสตร์การค้าระหว่างแบรนด์ Patek Philippe กับพระราชวงศ์และคหบดีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีห้องจัดแสดงอีกเก้าห้องที่เต็มไปด้วยเรือนเวลาสุดประเมินค่าที่เล่าประวัติศาสตร์นับร้อยปีของ Patek Philippe เช่น นาฬิกาพกในสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร เป็นต้น

Queen Victoria's Watch/Patek Philippe

สิงคโปร์เป็นจุดหมายที่สี่ของ Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition ถัดจากดูไบ (ค.ศ. 2012) มิวนิค (ค.ศ. 2013) ลอนดอน (ค.ศ. 2015) และนิวยอร์ก (ค.ศ. 2017)

นิทรรศการ Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition จัดแสดงที่ Sands Theatre, Marina Bay Sands ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 13 ตุลาคม งานนี้เข้าชมฟรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

(อ้างอิง: Christie'sPatek Philippe: The Authorized Biography)

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา