V Villas Phuket
V Villas PhuketV Villas Phuket

อัปเดตรายละเอียด ภูเก็ตเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวจากภายในประเทศแบบมีเงื่อนไข ตั้งแต่ 1 ตุลาคม

ภูเก็ตประกาศเปิดเกาะต้อนรับชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยประเทศไทยที่ฉีดวัคซีนและมีผลตรวจโควิดแล้ว

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

อัปเดต (23 กย): ล่าสุด ภูเก็ตอัปเดตมาตรการเข้าเกาะ สามารถทำได้ไม่จำเป็นต้องจองโรงแรม และไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่ 5 บทเกาะหากได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

____

ลังจากปิดเกาะแบบคัดกรองเข้มข้นมาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม และเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างประเทศและต้องผ่านการคัดกรองเข้มงวด ล่าสุดภูเก็ตก็พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ในบรรดาสารพัดรายละเอียดของประกาศจังหวัดภูเก็ต ที่เพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ข้อที่หลายคนอาจจะสนใจมากที่สุดคือ 16 ที่จะเริ่มอนุญาตให้คนไทยและชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยสามารถเดินทางเข้าเกาะได้แล้วตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 1 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องมีหลักฐานทั้ง 3 2 อย่างนี้

  1. หลักฐานว่าได้รับวัคซีนแล้ว หรือเพิ่งหายจากโควิด-19 ไม่เกิน 90 วัน
  2. ต้องมีใบรับรองผลตรวจโควิด ไม่ว่าจะเป็น RT-PCR หรือ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนวันที่เดินทางถึง และ
  3. ต้องมีหลักฐานการจองห้องพักโรงแรมที่ชำระเงินล่วงหน้าแล้ว — โดย “ต้องมีทั้ง 3 หลักฐาน” ข้างต้นนี้ทั้งหมดไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่ง ถึงจะเข้าเกาะได้

ในส่วนของรายละเอียดการรับวัคซีนจะแตกต่างกันตรงที่ ถ้าเป็น Sinovac, Sinopharm และ Sputnik V จะต้องได้รับครบ 2 เข็มแล้ว; Sinovac 1 เข็ม + AstraZanaca 1 เข็ม เข้าได้; และกลุ่ม AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson นั้นแค่เข็มเดียวก็เข้าได้ โดยจะต้องได้รับวัคซีนมาไม่ต่ำว่า 14 วันแล้วเท่านั้น

เพิ่มเติมว่าถ้าพักอยู่บนเกาะนานเกิน 7 วัน จะต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 5 ของการเข้าพัก โดยจะต้องตรวจที่สถานพยาบาลที่โรงแรมจัดให้และนักท่องเที่ยวจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ทั้งนี้ ถ้าเทียบเคียงกับโปรแกรม Sandbox ราคาจะอยู่ที่ประมาณครั้งละ 2,600-2,800 บาท — ตรงนี้ตรวจเองไม่ได้นะครับ ส่วนการพักบ้านญาติ บ้านเพื่อน ก็ยังไม่ได้รับอนุญาตในเฟสแรกเช่นกัน

คำถามว่า ถ้าไปภูเก็ตแล้วเดินทางไปยังเกาะอื่นๆ ได้ไหม คำตอบคือได้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเกาะพีพีแบบไปกลับวันเดียวได้โดยไม่ต้องตรวจโควิดเพิ่ม ส่วนเกาะอื่นๆ นั้น เราจะติดตามข้อมูลมาให้เพิ่มเติมเร็วๆ นี้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา