Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

เปิดเมนู Poulet สาขาแรกในไทยของร้านไก่อบโรติสเซอรีแบบฝรั่งเศส

ชวนไปสูดกลิ่นหอม และสัมผัสกรอบนอกนุ่มในของไก่อบแบบฝรั่งเศส ที่มีถึง 10 สาขาในสิงคโปร์

Time Out Bangkok in partnership with Poulet
การโฆษณา

วงการอาหารของกรุงเทพฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีร้านเปิดใหม่มากมายให้นักกินตามเก็บกันทุกสัปดาห์ และร้านที่เราอยากชวนไปลองตอนนี้ คือไก่อบแบบฝรั่งเศส Poulet ร้านดังที่มีถึง 10 สาขาในสิงคโปร์ และเพิ่งเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้

Poulet เปิดตัวครั้งแรกที่สิงคโปร์ในปี 2012 และเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วจากไก่อบโรติสเซอรีแบบฝรั่งเศสที่เป็นเอกลักษณ์ของ Poulet 

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokSignature Roast Chicken with Creamy Tom Yum Sauce

ความพิเศษของไก่อบของ Poulet นั้น คือคัดสรรขนาดที่พอดี ก่อนผ่านกระบวนการที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การหมักข้ามคืนด้วยส่วนผสมและเทคนิคพิเศษ ก่อนจะค่อยๆ อบจนได้ไก่ที่ผิวหนังกรอบกำลังดีและเนื้อไก่ยังฉ่ำนุ่ม  

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out BangkokSignature Roast Chicken with Mushroom Cream Sauce

ไก่อบของ Poulet จะเสิร์ฟมาในกระทะ พร้อมซอสสูตรพิเศษ 3 ชนิด ได้แก่ ซอสครีมเห็ด (Mushroom Cream Sauce) ที่เห็ดกระดุมผสมผสานเข้ากับซอสครีมเป็นอย่างดี ซอสพริกไทยดำ (Black Pepper Sauce) รสชาติเข้มข้นแบบต้นตำรับ และซอสครีมต้มยำ (Creamy Tom Yum Sauce) ซอสที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับประเทศไทยเท่านั้น เป็นครีมซอสที่ผสมความเผ็ดร้อนของต้มยำเข้ากับครีมสไตล์ฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว คนที่ชอบครีมซอสครีมรสจัดจ้านต้องห้ามพลาด

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokTiger Prawn Aglio Olio

นอกจากไก่สูตรเฉพาะแล้วนั้น Poulet ยังมีอีกหลากหลายเมนูคอมฟอร์ตเฟรนช์ที่กินง่ายในทุกโอกาส ที่เราได้ลองคือ พาสต้าแองเจิลแฮร์กุ้งลายเสือ (Tiger Prawn Aglio Olio pasta, 300 บาท) ที่เส้นแองเจิลแฮร์ผัดกับน้ำมันมะกอกและกระเทียม มาพร้อมกุ้งเนื้อนุ่มเด้ง เป็นจานที่ใครๆ ก็ต้องสั่ง

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out BangkokSlow-Cooked Beef Oxtail Pot Pie

พ็อทพาย เป็นอีกหนึ่งกลุ่มเมนูที่ลูกค้าประจำที่สิงคโปร์ถามหากันตลอดเวลา Poulet มีพ็อทพายให้เลือก 3 ไส้ คือพ็อทพายไก่ (Chunky Chicken, 250 บาท) พ็อทพายแซลมอน (Creamy Salmon, 300 บาท) และพ็อทพายหางวัวตุ๋น (Slow-Cooked Beef Oxtail, 300 บาท) ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมที่คนชอบเนื้อต้องสั่งมาลองความเข้ากันของเนื้อสูตรพิเศษที่ตุ๋นจนนุ่มและแป้งพายที่อบจนหอมกรุ่น

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokMushroom Soup

และแนะนำให้สั่งจานเคียงอย่าง ซุปหัวหอม (150 บาท) หรือ ซุปเห็ด (150 บาท) โรยหน้าด้วยขนมปังครูตองซ์กรุบกรอบ และถ้าใครเป็นแฟนขนมปัง ต้องอย่าลืมสั่งขนมปังฝรั่งเศสอบกระเทียม (50 บาท) มากินคู่ด้วย

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokSalad de Saison

สำหรับนักชิมสายสุขภาพ Poulet มีสลัดประจำฤดูกาล (Salad de Saison, 280 บาท) ที่อัดแน่นด้วยลูกฟิกซ์ ชีสริคอตตา มะเขือเทศสีเหลือง แอปริคอต และน้ำส้มสายชูเลมอน และ สลัดปารีส (Salad de Paris, 180 บาท) ที่ชวนอร่อยด้วยแครนเบอร์รีอบแห้ง มะเขือเทศ อะโวคาโด มะกอกดำ และน้ำสลัดแบบฝรั่งเศส

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokSalad de Paris

และยังมีเมนูอิ่มท้องรสดีอีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น รีซอตโตเห็ดผัดซอสทรัฟเฟิล (Truffle Mushroom Risotto, 250 บาท) และ สเต็กนานาชนิดที่ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 270 บาท

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokVanilla French Toast

และอย่าลืมเผื่อท้องให้ของหวาน ที่พร้อมเติมเต็มความสุขผ่านน้ำตาลหวานๆ ครีมนุ่มๆ และขนมอบหอมๆ เช่น ไฮไลต์อย่าง เครปแยมส้มพร้อมไอศกรีมช็อกโกแลต (Citrus Confit with Dark Chocolate Ice Cream Crepe, 150 บาท) ที่ความเปรี้ยวและหอมของส้มเข้ากับความเข้มของช็อกโกแลตแบบหยุดไม่ได้ หรือจะลอง เฟรนช์โทสต์วานิลลา (290 บาท) หรือ เครปมัจฉะมิกซ์เบอร์รีเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาเขียว (190 บาท) และอย่าลืมน้ำมะนาวบราซิลเลียนโฮมเมด (120 บาท) ที่ความเปรี้ยวเข้ากับความเข้มข้นของนมได้อย่างดี 

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokMixed Berry Matcha Crepe with Matcha Ice Cream

ในโอกาสเปิดร้านแรกในกรุงเทพฯ Poulet มอบโปรโมชันพิเศษสำหรับไก่ซิกเนเจอร์ ราคาเพียง 500 บาท สำหรับไก่ทั้งตัว (จากราคาเต็ม 540 บาท) และเพียง 250 บาท สำหรับไก่ครึ่งตัว (จากราคาเต็ม 290 บาท)

Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok
Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok
Poulet Thailand
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

 Poulet ตั้งอยู่บนชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ (โซน Beacon) ติดตามโปรโมชันล่าสุดได้ทาง https://poulet.co.thFacebook และ Instagram

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา