Samsung Galaxy Fold3 Samsung Galaxy Flip3
SamsungSamsung Galaxy Fold3 5G, Samsung Galaxy Flip3 5G

ดูไฮไลต์จากงาน Galaxy Unpacked: รุ่นใหม่ของมือถือหน้าจอพับได้ Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3

ซัมซุงเปิดราคาไทย Galaxy Z Fold3 เริ่มต้น 57,900 บาท ส่วน Galaxy Z Flip3 5G ราคาเริ่มต้น 34,900 บาท

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ไม่ปล่อยให้ต้องรอนานหลังจากส่งการ์ดเชิญให้สื่อมวลชนไปวันก่อน ล่าสุดซัมซุงก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ของมือถือหน้าจอพับได้ที่คอแกดเจ็ดพูดถึงกัน Galaxy Z Fold3 5G และ Galaxy Z Flip3 5G ไปแล้วที่ Galaxy Unpacked งานเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ประจำปีของแบรนด์ที่ไลฟ์สตรีมพร้อมกันทั่วโลกไปแล้วเมื่อคืนนี้ (11 August) ราวสามทุ่มตามเวลาประเทศไทย ทำเอาหลายคนอยากเปลี่ยนมือถือกันเลยทันที

Samsung Galaxy Fold3 5G
SamsungSamsung Galaxy Fold3 5G

Galaxy Z Fold3 5G รุ่นที่ 3 ของสมาร์ตโฟตหน้าจอพับได้มาในดีไซน์ที่กริบกว่าเดิม บางกว่าเดิม ปิดพับได้เรียบกว่าเดิม และแข็งแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิมจากการพัฒนาเทคโนโลยีตัวเครื่อง หน้าจอและบานพับไปอีกขั้น โดยตัวเครื่องทำจาก Armor Aluminum อลูมิเนียมคุณภาพสูงที่ซัมซุงเคลมว่าไม่เคยถูกใช้ผลิตสมาร์ตโฟนมาก่อน บวกกับกระจกหน้าจอภายนอก Corning Gorilla Glass Victus กันรอยขีดข่วน ส่วนเจ้าบานพับนี้คอแกดเจดรู้จักกันดีในชื่อ Hideaway Hinge ที่ปรับระดับหน้าจอได้ตามใจ และซัมซุงรับประกันว่าผ่านการทดสอบการพับกว่า 200,000 ครั้งแล้ว มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX8 ส่วนภายในนั้นเป็นหน้าจอที่เมื่อเปิดกางออกสุดจะกว้าง 7.6 นิ้ว ใช้งานแอปและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ซัมซุงพัฒนาร่วมกับสารพัดพาร์ตเนอร์ได้เต็มๆ ตาผ่าน interface ที่ออกแบบมาให้คล้ายการทำงานบนคอมพิวเตอร์เด็กส์ท็อป และยังเป็นครั้งแรกที่ Galaxy Z Fold3 5G จะรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา S Pen

Samsung Galaxy Flip3 5G
Samsung Galaxy Flip3 5GSamsung

ส่วนที่หลายคน (รวมถึงเรา) ที่ตื่นเต้นก็คือ รุ่นใหม่ของสมาร์ตโฟนที่ชวนให้นึกถึงมือถือผาพับสมัยมัธยมอย่าง Galaxy Z Flip3 5G ที่แม้จะเป็นรุ่นที่ 2 แต่กระโดดไปใช้เลข 3 พร้อมพี่ใหญ่เป็นที่เรียบร้อย และมาด้วยดีไซน์ลงตัวและเทคโนโลยีที่ล้ำยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสีตัวเครื่องที่มีมาให้เลือกเพียบ ฟีเจอร์กล้องที่ดีขึ้น ลำโพง Dolby Atmos หน้าจอภายนอกที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 4 เท่าและยังลิงก์กับหน้าปัดของเจ้าสมาร์ตวอทช์ Samsung Galaxy Watch4 ไปพร้อมๆ กันได้ด้วย 

สำหรับในไทย ซัมซุงเปิดให้สั่งจองทั้งสองรุ่นแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยจะได้รับเครื่องราวต้นเดือนกันยายน

  • Galaxy Z Fold3 5G ราคา57,900 บาท (256GB) และ 61,900 บาท (512GB) มาในตัวเลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ Phantom Black สีเขียว Phantom Green และ สีเงิน Phantom Silver
  • Galaxy Z Flip3 5G ราคา 34,900 บาท (128GB) และ 36,900 บาท (256GB) มาในตัวเลือก 4 สี ได้แก่ สีครีม สีเขียว สีม่วงลาเวนเดอร์ และ สีดำ Phantom Black และยังมีอีก 3 สีพิเศษสำหรับการสั่งซื้อทางออนไลน์ คือ สีเทา สีชมพู และสีขาว

และที่เปิดตัวไปพร้อมๆ กันนั้นคือรุ่นใหม่ของหูฟัง in-ear ไร้สายยอดนิยม Galaxy Buds 2 ที่มาในราคาเข้าถึงง่ายที่ 3,990 ส่วนคอลเล็กชันพิเศษที่ซัมซุงออกแบบร่วมกับแบรนด์ Thom Browne นั้น ขายหมดแล้วเรียบร้อย

Samsung Galaxy Fold3 Thom Browne
SamsungSamsung Galaxy Fold3 5G Thom Browne edition

กดเข้าเว็บไซต์ไปอ่านรายละเอียดทางเทคนิดเพิ่มเติมกันได้ ส่วนใครที่พลาดดูไฮไลต์จากงาน Galaxy Unpacked ดูได้ด้านล่างนี้ครับ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา