Spice Girls
Spice GirlsSpice Girls

Spice Girls เตรียมออก EP พิเศษครบรอบ 25 ปี เพลง "Wannabe"

If you wanna be my lover, you gotta get with my friends. Make it last forever friendship never ends.

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

8 กรกฎาคม 1996 หรือ 25 ปีที่แล้ว มีเพลงดังเพลงหนึ่งเปิดตัวที่อังกฤษ มีเนื้อร้องท่อนฮุกที่ไม่ว่าใครก็จำได้ เพลงนั้นคือ "Wannabe" ของ Spice Girls

If you wanna be my lover, you gotta get with my friends. Make it last forever friendship never ends.

ทำนองจำง่าย เนื้อร้องโดนใจสาววัยยี่สิบ ประกอบกับการโปรโมตแบบโหมกระหน่ำ และคาแรกเตอร์ของ 5 สาวที่วางมาอย่างดี "Wannabe" จึงประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายไม่เฉพาะในอังกฤษแต่ในระดับสากล ซิงเกิลก็ขายได้มากกว่า 7 ล้านชุดทั่วโลก และส่งให้ Spice Girls กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีโลก แบบที่แม้ว่าจะผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว ภาพของห้าสาว Mel B (Scary Spice), Melanie C (Sporty Spice), Emma Bunton (Baby Spice), Geri Halliwell (Ginger Spice), และ Victoria Beckham (Posh Spice) ในวัยต้นยี่สิบในเอ็มวี ก็ยังคงติดตาชาว 90 อยู่จนถึงตอนนี้ (ตอนที่หลายคนเพิ่งรู้สึกตัวว่าอยู่ในทุกช่วงชีวิตของ วิคตอเรีย แบคแฮม ตั้งแต่นางยังสาว เจอสามี แต่งงาน มีลูก และตอนนี้ลูกของนางกำลังจะมีครอบครัว!)

ในโอกาสที่เพลงแดนซ์ประวัติศาสตร์ครบรอบ 25 ปีในปีนี้ ทางวงได้ออกประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า จะฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการปล่อย EP พิเศษ ซึ่งจะประกอบด้วยเพลง "Wannabe" แบบออริจินัล แบบรีมิกซ์ และเพลง "Feed Your Love" ที่เพิ่งปล่อยมาไม่นานก่อนหน้านี้ให้แฟนๆ สะสม โดยจะมาทั้งในรูปแบบของดิจิทัลฟอร์แมต (9 ก.ค) และไวนิลและเทปคาสเซ็ท (23 ก.ค.) นัยว่าเป็นการเฉลิมฉลองความรุ่งโรจน์ของยุค 90 – แต่เราจะหาเครื่องเล่นเทปได้จากที่ไหนก่อน!

กดดูช่องทางการพรีออเดอร์ได้ที่อินสตาแกรมของวง @spicegirls

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา