Test drive: BMW X2 ลองขับเสือเล็กจากค่ายใบพัดฟ้าขาว

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ตลาดรถครอสโอเวอร์ในบ้านเราเรียกว่าร้อนฉ่าขึ้นเรื่อย ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีคือเสือน้อยจากค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW กับรุ่น X2 sDrive20i ที่สวยแสบแบบเรียกได้ว่าเอาใจวัยรุ่น (หรือคนหัวใจวัยรุ่น) กันเน้นๆ

ถ้าจะบอกว่าเจ้า BMW X2 สวยสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นก็ไม่ผิด ต้องขอบุคณทีมออกแบบของ BMW ที่ผสานเส้นสายสปอร์ตเข้ากับความลุยได้อย่างลงตัว ผลลัพธ์คือดีไซน์ที่ถึงแม้จะดุดันแต่ก็ดูปราดเปรียวคล้องตัว ส่วนตัวที่เราชอบคือขอบซุ้มล้อที่ตัดกับสีรถ แมกซ์เท่ๆ ไฟหลังดุๆ และโลโก้ BMW บริเวณเสา C ประตูหลังที่โดดเด่นแตกต่างจากรุ่นอื่น 

BMW X2 sDrive20i มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาแค่ 7.7 วินาที และที่สำคัญกว่านั้นก็คือเทคโนโลยี EfficientDynamics ของ BMW ที่ทำให้ประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 16-17 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก็าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่เพียงประมาณ 126-134 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น 

วันก่อนทาง German Auto ชวนเราไปลองสมรรถนะเจ้า X2 กัน บอกเลย (จากใจคนขับรถเร็ว) ว่าขับสนุกมาก!

BMW X2

BMW X2 ที่เราได้ลองคือสีทองอย่างที่เห็นตามโฆษณากัน (แต่ในความเป็นจริง X2 มีขายหลายสีนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ฟ้า ขาว ดำ และเทา) ดูจากภาพนอกจะสังเกตได้ว่าจะเล็กกว่ารุ่นใกล้กันอย่าง BMW X1 เล็กน้อย และมีเส้นสายที่ค่อนข้างจะสปอร์ตกว่า และแน่นอนว่าโลโก้ฟ้าขาวตรงเสา C ประตูหลังนั้นโดดเด่นจริงๆ แถมคันนี้ยังมาพร้อมกับชุดแต่ง M Sport X เรียบร้อย

BMW X2
BMW X2

ส่วนของด้านในนั้นเป็นเน้นอารมณ์สปอร์ต แผงหน้าปัดเป็นดิจิตอลทั้งหมดแต่ออกแบบให้ล้อไปกับสไตล์ดั้งเดิมของ BMW รุ่นอื่นๆ แบบที่เแฟนบีเอ็มเก่าๆ ก็จะไม่ตกใจ ที่ลืมไม่ได้คือเบาะที่นั่งที่โอบรับกับรูปร่าง แบบที่ว่าจะเหยียบเร่ง-แรง-เร็วแค่ไหนก็ไม่หวั่น อย่างหนึ่งที่เราไม่มั่นใจคือในขณะที่เรานั่งสบายกำลัง แต่คนที่สูงและตัวใหญ่ (แบบหกฟุต) อาจจะรู้สึกอึดอัดหรือไม่ อันนี้ต้องไปลอง test drive กันเอง

BMW X2

การ test drive ครั้งนี้เน้นที่การทดสอบสมรรถนะของโหมดการขับเคลื่อน 3 โหมดของเทคโนโลยี xDrive ที่มีอยู่ในเจ้า BMW X2 นี้เช่นกัน ได้แก่ Comfort, Eco Pro และ Sport.

โดยโหมด Comfort ก็คือโหมดการขับขี่ทั่วไปที่ถูกออกแบบให้สบายกับเราที่สุด เร่งได้ดี ซอกแซกหลีกรถได้ไว พวงมาลัยเบาแต่ยังถนัดมือ เรียกว่าเหมาะกับการขับขี่ทั่วไปเลยล่ะ ในขณะที่โหมด Eco Pro นั้น ก็ตามชื่อคือถูกออกแบบมาให้ประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น โดยต้องแลกกับพวงมาลัยที่จะหนักขึ้นหน่อย หรือจะเร่งได้ช้าลงนิด แต่โดยรวมนั้นยังถือว่าไม่น่าหงุดหงิดใจอย่างไร สุดท้ายคือโหมดสปอร์ตที่บอกเลยว่าสร้างขึ้นมาสำหรับคนที่ชอบขับรถสนุก โดยระบบอัจฉริยะของ xDrive จะปรับฟีเจอร์ต่างๆ ของรถให้พร้อมทะยานไปพร้อมกับคุณ เรียกว่าเร่งได้ดังใจ

หัวใจสำคัญอีกเรื่องคือความปลอดภัย ด้วยศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงทำให้เรารู้สึกปลอดภัยกว่าเวลาขับรถเร็วอยู่แล้ว และระบบรักษาศูนย์ถ่วงอัตโนมัตของ BMW ยังทำงานได้เองเมื่อ AI ของรถรู้สึกถึงความไม่มั่นคง เรียกว่าเข้าโค้งเร็วๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวล และระบบเบรค ABS ที่เราได้ลองสำหรับทั้ง 3 โหมดแล้วและบอกเลยว่ารักษาระยะเบรกได้ดีทีเดียว อุ่นใจเวลามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน — แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ได้สนับสนุนให้ทุกคนขับรถเร็วนะ!

BMW X2

ลองขับ BMW X2 ตัวเป็นๆ กันได้ที่ German Auto ทั้ง 3 สาขา: บางนา-ตราด 02-396-1199, แจ้งวัฒนะ 02-119-0999 และพัทยา 038-235-600 หรืออีเมล info@germanauto.co.th

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา