East Asiatic Building
Martin Haslebacher/iStockphotoEast Asiatic Building

ตึก East Asiatic เก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเตรียมถูกพัฒนาเป็นโรงแรมหรู The Plaza Athenee Nobu Hotel and Spa Bangkok

กำหนดเปิดปีโรงแรมใหม่นี้คือปี พ.ศ. 2569

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

หลังจากถูกปล่อยร้างมานานหลายปี ในที่สุดเราก็รู้แล้วว่าตึก East Asiatic ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ข้างโรงแรมโอเรียนเต็ลบนถนนเจริญกรุง กำลังจะถูกพัฒนาเป็นโรงแรมหรู (สักที) ในชื่อว่า The Plaza Athenee Nobu Hotel and Spa Bangkok

ชื่อยาวเหยียดขนาดนี้ เพราะเป็นโปรเจ็คต่อยอดความร่วมมือของ AWC ที่เป็นเจ้าของโรงแรมหรู Plaza Athenee ที่นิวยอร์ก (ซึ่งปิดมาตั้งแต่ปี 2563) และแบรนด์โรงแรมและร้านอาหารโมเดิร์นมินิมัล Nobu เอาจุดเด่นของสองแบรนด์มารวมกันเป็น Plaza Athenee Nobu Hotel and Spa New York นัยว่าดึงความทันสมัยเข้าไปอัปเกรดตึกคลาสสิกตั้งแต่ยุค 20s

แอทธินีโนบุ สาขากรุงเทพฯ นั้นก็เป็นฟีลเดียวกัน คือทาง AWC จะปรับปรุงอาคารเก่าแก่ ที่สร้างตั้งแต่ปี 2427 และเป็นตึกสไตล์เวนิสไม่กี่หลังที่ยังคงเหลืออยู่ในกรุงเทพฯ โดยจะอนุรักษ์โครงสร้างและรายละเอียดดั้งเดิมไว้ให้มากที่สุด ในขณะเดียวกันก็จะเติมความหรูหรา understated luxury แบบโนบุเข้าไป กำหนดเปิดคือปี 2569

East Asiatic Company, Plaza Athenee Nobu Hotel
AWCEast Asiatic Company

แบรนด์ Nobu นั้น ก่อตั้งจากร้านอาหารหรูเมื่อปี 2537 โดย Nobu Matsuhisa, Robert De Niro, และ Meir Teper เสิร์ฟอาหารโมเดิร์นญี่ปุ่นในร้านดีไซน์มินิมอลกลิ่นอายเซน ก่อนจะเปิดโรงแรมแห่งแรกในปี 2556

และไม่เพียงแค่โรงแรม Nobu เตรียมจะเปิดตัวร้านอาหารแรกในไทยด้วย ที่ตึก Empire Tower สาทร

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา