Time Out อายุครบ 50 แล้วนะ!

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1968 Tony Elliott นักศึกษาชาวอังกฤษวัย 21 ปี ตัดสินใจทำ นิตยสาร Time Out เล่มแรก ในห้องครัว เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจภายในกรุงลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต เรื่อยไปจนถึงรีวิวร้านอาหาร แต่ใครจะเชื่อว่านิตยสารขนาด A2 พับทบกันจนออกมาเป็นนิตยสารพกพาขนาด 8 หน้าที่ใช้เงินของขวัญจากคุณป้ามาลงทุนจะกลายเป็นมีเดียแพลตฟอร์มทรงอิทธิพลที่มีให้บริการกว่า 108 เมืองใน 39 ประเทศทั่วโลกในเวลาเพียง 50 ปีต่อมา

 

นิตยสารเล่มแรก / Time Out London

 

"ผมเริ่มทำ Time Out เพราะการหาว่าจะไปไหนหรือทำอะไรในลอนดอนมันยากมาก ผมจึงตัดสินใจทำนิตยสารขึ้นมาด้วยตัวเอง สิ่งที่เรานำเสนอไม่ได้มีแค่ ศิลปะ วัฒนธรรม หรือการเมือง นั่นเป็นเหตุผลให้นิตยสารของเราได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม นั่นก็เพราะเราไม่ได้นำเสนอแต่สิ่งที่อยู่ในสื่อกระแสหลักในตอนนั้น" Tony Elliot ผู้ก่อตั้งซึ่งในปัจจุบันดำรงตำแห่งที่ปรึกษาของ Time Out Group กล่าว "ตอนนี้เรายังมีเป้าหมายเดียวกับตอนที่ทำนิตยสารในปี 1968 นั่นก็คือการเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดในเมืองสำหรับทุกคน ไม่ขึ้นกับใคร เชื่อถือได้ และมีสไตล์ที่เหมือนใคร"

 

นิทรรศการ Time Out 50: 50 Years, 50 Covers / Time Out London
นิทรรศการ Time Out 50: 50 Years, 50 Covers / Time Out London

 

ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา Time Out London ตีพิมพ์นิตยสารมากกว่า 2,500 ปก และนิตยสาร Time Out ทั้งโลกในแต่ละเดือนมีคนอ่านรวมกันมากกว่า 7.4 ล้านคน นอกจากนี้นิตยสาร Time Out ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก ไม่ว่าจะเป็นการได้สัมภาษณ์พิเศษกับศิลปินป๊อปอาร์ต Andy Warhol, การได้นักร้องระดับตำนาน David Bowie มาขึ้นปกมากถึง 10 ครั้ง, นักเขียนถูกตำรวจจับหลังทำการสัมภาษณ์อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอังกฤษที่นำข่าวภายในมาเปิดเผย, การสัมภาษณ์เกิร์ลแบนด์น้องใหม่ที่ยังไม่มีชื่อเสียงอย่าง Spice Girls รวมไปถึงการเป็นนิตยสารที่ไม่ใช่นิตยสาร LGBT ที่มีคอลัมน์ LGBT นิตยสารแรกอีกด้วย

 

Time Out London

 

โดยในปัจจุบัน Time Out Group มีเว็บไซต์กว่า 100 เมืองทั่วโลก และมีผู้เข้าชมคอนเทนต์ออนไลน์มากกว่า 22.6 ล้านคนต่อเดือน นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีแอพพลิเคชั่นบนไอโฟน แพลตฟอร์มซื้อของออนไลน์ รวมไปถึงตลาดนัด Time Out Market Lisbon ที่ประเทศโปรตุเกส ซึ่งรวบรวมร้านอาหาร บาร์และกิจกรรมดีๆ มาอยู่ภายใต้หลังคาเดียว โดยความสำเร็จของ Time Out Market Lisbon ทำให้ Time Out มีแพลนจะเปิด Time Out Market ในเมืองอื่นๆ อีกทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Miami​, New York​, Boston​, Chicago ​และ Montreal ภายในปี ค.ศ. 2019  

 

Time Out Market Lisbon
Time Out Market Lisbon
Time Out Market Lisbon
Time Out Market Lisbon

 

นอกจากงานปาร์ตี้ที่ทาง Time Out London จัดไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่าน ใครที่สนใจก็ยังสามารถแวะไปชมนิทรรศการ Time Out 50: 50 Years, 50 Covers ที่พิพิธภัณฑ์ Museum of Brands ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้จนถึงวันที่ 3 มีนาคมปีหน้า หรือจะซื้อหนังสือรวบรวมหน้าปกตลอด 50 ปีของ Time Out London ในราคา 23.50 ปอนด์ได้ ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา