Tokyodo Books
Top Koaysomboon/Time Out BangkokTokyodo Books

ปิดตำนานร้านหนังสือญี่ปุ่นโตเกียวโด บุ๊คส์ เอ็มโพเรียม เปิดวันสุดท้าย 18 กรกฎาคมนี้

ร้านของคนรักหนังสือทยอยปิดตัวลงทีละร้านสองร้าน

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

วันก่อนเราแวะไปที่ร้านหนังสือญี่ปุ่นที่อยู่ยั้งยืนยงคู่เอ็มโพเรียมมานาน อย่างโตเกียวโด บุ๊คส์ (Tokyodo Books) เลยเพิ่งทราบข่าวเศร้าว่าร้านนี้กำลังจะปิดตัวลงถาวร โดยจะเปิดวันสุดท้ายในวันที่ 18 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ร้านหนังสือโตเกียวโดเปิดดำเนินการในไทยมาร่วม 3 ทศวรรษ เคยมีหลายสาขารอบกรุงเทพฯ และมีหนังสือมากมายโดยเฉพาะนิตยสารญี่ปุ่น ที่ใครที่ชอบสั่งนิตยสารจากญี่ปุ่นน่าจะเคยแวะเวียนไปร้านหนังสือร้านนี้กันมาบ้าง (เราเพิ่งได้ Vogue Japan เล่มหน้าปก Lisa Blackpink มาได้แบบฟลุ๊คๆ) โดยตอนนี้ทั้งร้านกำลังลดราคาเลหลังอยู่ ใครคิดถึงก็แวะเวียนไปกันได้

Tokyodo Books
Top Koaysomboon/Time Out BangkokTokyodo Books

ปัจจุบัน สาขาเอ็มโพเรียมคือสาขาเดียวที่เปิดดำเนินการอยู่ การปิดตัวลงของสาขานี้ก็เหมือนการปิดตำนานร้านหนังสือร้านนี้ไปโดยปริยาย ส่วนพนักงานก็คงต้องแยกย้ายไปตามเส้นทางของแต่ละคน

การปิดตัวลงของร้านหนังสือไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็นำมาซึ่งความเศร้าใจให้กับคนชอบอ่านหนังสือเสมอ ฉะนั้นถ้ามีโอกาสก็อยากให้แวะเวียนไปหรือสั่งซื้อหนังสือจากร้านโปรดของคุณกันบ้าง ร้านหนังสือจะได้ยังคงมีพื้นที่อยู่ในเมืองใหญ่แห่งนี้ไปนานๆ เหมือนที่เราอิจฉาโตเกียวหรือไทเปที่มีร้านหนังสือใหญ่อลังการอยู่ทุกมุมเมือง เป็นกำลังใจให้ทั้งเจ้าของร้านและพนักงานนะครับ

Tokyodo Books
Top Koaysomboon/Time Out BangkokTokyodo Books

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา