Tuang by Chef Yip
Top Koaysomboon/Time Out BangkokTuang by Chef Yip

ตวงติ่มซำ ย้ายร้านไปพื้นที่ใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ปากซอยเจริญกรุง 89

ร้านใหญ่ขึ้นจริง แต่คิวยังยาวเหมือนเดิม

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ตวงติ่มซำ ร้านติ่มซำห้องแถวชื่อดังบนถนนเจริญกรุงของเชฟยิป ย้ายร้านแล้วนะครับ ข่าวดีคือร้านใหญ่ขึ้นมากและห่างจากร้านเดิมไปทางทิศใต้ไม่ไกล แต่ข่าวร้ายคือคิวยังยาวเหมือนเดิม

ตวงติ่มซำ โดยเชฟยิป ร้านใหม่นั้นเป็นโกดังสีน้ำตาลแดงริมถนนขนาดใหญ่ใกล้ซอยเจริญกรุง 89 ตรงข้ามวัดราชสิงขร ร้านนี้มีพื้นที่สำหรับหลายสิบโต๊ะ รวมถึงพื้นที่ครัวที่ใหญ่กว่าเดิมมาก และเป็นครัวเปิดที่เชฟและทีมงานปั้นและนึ่งติ่มซำให้เห็นกันสดๆ แบบที่ยืนรอไปก็ได้กลิ่นหอมจากเตาลอยเตะจมูกไป ร้านใหม่นี้มีที่จอดรถด้วยครับ ทั้งฝั่งร้านและฝั่งตรงข้าม สะดวกสำหรับคนที่ขับรถมากินยิ่งขึ้น ในส่วนของราคานั้นปรับขึ้นเล็กน้อย เฉลี่ยอยู่ที่ราวเข่งละ 60 บาท

อย่างไรก็ดี ถ้าไปวันสุดสัปดาห์ก็ให้เตรียมใจรอคิวไว้เหมือนเดิม เพราะถึงร้านใหญ่ขึ้น แต่ชาวคณะคนรักติ่มซำก็ดูจะหนาแน่นมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ร้านตวงนั้น โด่งดังจากการบอกปากต่อปากถึงติ่มซำรสชาติเยี่ยมในราคาดี ที่ต้องยกความดีความชอบให้กับเชฟยิปยุ่นเคียง เชฟติ่มซำชาวฮ่องกงที่เคยประจำการที่ห้องอาหาร Shang Palace อันโด่งดังของโรงแรมแชงกรีลาเป็นเวลายาวนานนับสิบปี ก่อนจะติดสินใจลงหลักปกฐานเปิดร้านเป็นของตนเอง โดยยังคงรสชาติและมาตรฐานใกล้เคียงโรงแรมห้าดาวแต่ขายในราคาสบายกระเป๋าประสาร้านริมถนน

ตวงติ่มซำ ตั้งอยู่ที่ปากซอยเจริญกรุง 89 เปิดบริการอังคาร-อาทิตย์ 9:30-14:30 โทร 089-603-0908

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา