The Bamboo Bar Mandarin Oriental Bangkok
The Bamboo Bar/Mandarin Oriental Bangkok

Bamboo Bar โรงแรมโอเรียนเต็ล คว้าอันดับที่ 35 บาร์ที่ดีที่สุุดในโลก World's 50 Best Bars 2020

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ประกาศไปแล้วเมื่อช่วงดึกคืนวาน (5 พ.ย.) ตามเวลาประเทศไทย สำหรับ 50 ลำดับแรกของสิสต์ World's 50 Best Bars ที่หลายคนเฝ้ารอ ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายว่า The Bamboo Bar ของโรงแรมโอเรียนเต็ล (Mandarin Oriental, Bangkok) คือบาร์ไทยหนึ่งเดียวใน 50 อันดับแรก อยู่ในลำดับที่ 35 ของบาร์ที่ดีที่สุดในโลก โดยบาร์อันดับ 1 ของโลกปีนี้คือ Connaught Bar ลอนดอน ในขณะที่บาร์สัญชาติเอเชียที่รั้งตำแหน่งสูงที่สุดคือ Atlas สิงคโปร์ ในลำดับที่ 4

The Bamboo Bar นับเป็นแจสบาร์ที่ยืนระยะจนกลายเป็นตำนานของกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1950 โดยเพิ่งจะรีโนเวทใหม่หมดพร้อมๆ กับตัวโรงแรมไปเมื่อปีกลาย ปัจจุบันบริหารงานโดย Jamie Rhind บาร์เทนเดอร์ชาวอังกฤษที่หยิบเอาวัฒนธรรมอาหารและการดื่มกินของไทยมาดัดแปลงลงในแก้วค็อกเทล The Bamboo Bar ปรากฏตัวในลิสต์ World's 50 Best Bars ครั้งแรกในปี 2018 ในลำดับที่ 55 และปีนี้คือครั้งแรกที่บาร์หรูแห่งนี้ได้เข้าสู่ 50 ลำดับแรก 

The Bamboo Bar Mandarin Oriental Bangkok
The Bamboo Bar/Mandarin Oriental Bangkok

World's 50 Best Bars จัดอันดับครั้งแรกในปี 2009 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในการจัดอันดับบาร์ที่ได้รับการยอมรับที่สุดในโลก โดยอีก 1 บาร์ไทยที่อยู่ในลิสต์ 50 อันดับถัดมาในปีนี้คือ Vesper ในลำดับที่ 62

ขอแสดงความยินดีกับ Jamie และทีมงานด้วยครับ!

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา