Youngton Korean Backyard & Chill
Youngton Korean Backyard & Chill

รู้จัก 'บิบิมบาตร' ข้าวยำเกาหลีในบาตรพร้อมฉัน ไอเดียใหม่ของการถวายเพลยุค 2021

ใส่บาตรอย่างไรให้สมกับเป็นแฟนอาหารเกาหลี

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

พิซซ่าและไก่ทอดต้องหลบไปก่อน ใครที่กำลังหาไอเดียเลี้ยงพระในช่วงนี้ลองดู ‘บิบิมบาตร’ บิบิมบับข้าวยำเกาหลีในบาตรไทยๆ กันสักนิด

นนทพัฒน์ ตระการวนิช สถาปนิกและเจ้าของร้าน Youngton Korean Backyard & Chill เจ้าของไอเดีย ‘บิบิมบาตร’ เล่าให้เราฟังว่า ไอเดียเกิดจากความอยากได้ไอเดียใหม่ๆ ในการทำบุญถวายเพลพระ เลยคิดปรับเอาหนึ่งในเมนูที่เป็นที่นิยมของที่ร้านอย่าง บิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี มาจัดลงใส่บาตร และได้ไอเดียเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจได้

“สร้างสรรค์อย่างมีคุณค่า สร้างสรรค์อย่างมีมูลค่า” นนท์บอกกับเรา

Youngton Korean Backyard & Chill
Youngton Korean Backyard & Chill

โดยเซ็ต ‘บิบิมบาตร’ ประกอบด้วยข้าวยำบิบิมบับเกาหลีจัดใส่ลงในบาตร ทั้งนี้ข้าวบิบิมบับจะเสิร์ฟร้อน เพื่อให้ไข่สุกพอดีตอนคลุก แต่ไม่ต้องกลัวว่าพระคุณเจ้าจะร้อนมือเพราะมีที่รองบาตรมาด้วย เครื่องเคียงคือซุปกระดูกหมูให้พระสงฆ์ได้ฉันคู่กัน และมีน้ำเปล่าอีก 1 ขวด แถมด้วยบทสวดมนต์อาราธนาศีลมัดรวมมาด้วย ราคา 689 บาทต่อชุด ราคานี้รวมบาตรเนื้อดีกันสนิมที่จะถวายให้พระไปเลยเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่รวมค่าส่งซึ่งคิดตามระยะทางจริง

Youngton Korean Backyard & Chill
Youngton Korean Backyard & Chill

ในส่วนของร้าน Youngton นั้นตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ เปิดเมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมานี้เอง เน้นอาหารปิ้งย่าง มีเมนูเด่นเช่นเนื้อวะกิว A5 ปลาหมึกซอสเกาหลีกระทะร้อน และไก่ทอดยังทันซอสยันทัน ซึ่งเป็นซอสทำที่ทางร้านปรับปรุงสูตรขึ้นมาเอง ส่วนที่มาของชื่อร้านนั้น นนท์เล่าว่าเริ่มต้นที่อยากได้ภาษาไทยที่ออกเสียงเป็นเกาหลีแล้วไม่ประดักประเดิด เลยได้ชื่อ ยังทัน นี้มา นัยว่ามากินตอนไหนก็ยังทัน และยังมีความหมายดีๆ ในภาษาเกาหลีด้วยว่า ‘into the sky’

จองบาตร หรือแวะไปชิมอาหารอื่นๆ ได้ที่ Youngton Korean Backyard & Chill ถนนราชพฤกษ์ โทร. 06 5954 0424

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา