กรุงเทพฯ มีแบบนี้ด้วยเหรอ? แอบดูหนังและซีรีส์ 3 เรื่องที่แปลงโฉมบ้านเราจนจำแทบไม่ได้

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

อยู่ดีๆ เราก็บังเอิญเห็นเทรเลอร์หรือตัวอย่างซีรีส์เรื่องใหม่ Future Sex ที่ฉายผ่านแอพพลิเคชั่น Blackpills บอกเล่าเรื่องราวของเซ็กส์ในอนาคตที่คนเราสามารถหาความสุขทางกามารมณ์ได้ผ่านเทคโนโลยี นอกเหนือจากเนื้อหาที่ดูสนใจ ฉากเมืองสไตล์นีโอพังก์ที่เห็นในตัวอย่างกลับถ่ายทำที่กรุงเทพฯ ซะงั้น จนทำให้เรามองย้อนมาดูว่าหนังฮอลลีวู้ด (รวมไปถึงหนังอินดี้จากต่างประเทศ) ชอบยกกองถ่ายมาในเมืองไทยอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น The Beach ของหนุ่ม Leonardo DiCaprio เมื่อปี ค.ศ. 2000 ที่ถ่ายทำกันที่เกาะพีพี เป็นต้น

ในส่วนของกรุงเทพฯ เองก็มักได้เลือกให้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำ บางครั้งก็ตีแผ่สภาพเมืองจริงๆ (หรือก็ภาพเมืองไทยในสายตาฝรั่งนั่นแหละ) เช่น The Hangover Part II หรือ Bridget Jones: The Age of Reason หรือหลายครั้งก็ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นเมืองของประเทศเพื่อนบ้าน เช่น หนัง เจมส์ บอนด์ Tomorrow Never Dies ที่ออกฉายเมื่อปี ค.ศ. 1997 ก็ใช้กรุงเทพฯ แทนเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ เราจึงได้เลือกภาพยนตร์และซีรีส์ 3 รายการที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ แล้วทำให้เรารู้สึกว่า ... มีมุมแบบนี้อยู่ในกรุงเทพฯ ด้วยหรอ?

 

Future Sex (2018)

มินิซีรีส์สั้นของผู้กำกับ Stephan Zlotescu บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่เทคโนโลยีสามารถช่วยตอบสนองทางเพศได้ โดยซีรีส์เรื่องนี้จะฉายร่วมกับซีรีส์สั้นเรื่องอื่นๆ ที่มีธีมเกี่ยวกับโลกอนาคตเหมือนกันทั้ง Tokyo Red, Isolated, Product Wars และ Same Right โดยซีรีส์ Future Sex ถ่ายทำในกรุงเทพฯ และเล่นกับไฟนีออนให้ดูเหมือนโลกไซเบอร์พังก์ในอนาคตได้อย่างดีเยี่ยม และน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

 

In the Mood for Love (2000)

ภาพยนตร์ผลงานกำกับของ หว่อง กา ไว ผู้กำกับชาวฮ่องกง บอกเล่าเรื่องราวของ Chow Mo-wan ย้ายเข้ามาอยู่ที่พักแห่งหนึ่งกับภรรยาไล่เลี่ยกับ Su Li-zhen ย้ายเข้ามาอยู่ข้างห้องกับสามี ทั้งคู่ชอบอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัน และค้นพบกว่าคู่สมรสของทั้งคู่กำลังแอบคบหากันอย่างลับๆ ถึงแม้ภาพยนตร์จะเซ็ตฉากในฮ่องกงในปี ค.ศ. 1962 แต่ฉากด้านนอก รวมไปถึงฉากโรงแรมนั้นถ่ายทำในเมืองไทยทั้งหมด แต่การใช้สีสวยๆ และบรรยากาศสไตล์ หว่อง กา ไว ก็ทำให้เราเชื่อว่าที่นี่คือฮ่องกงได้ไม่ยาก

 

Only God Forgives (2013)

ภาพยนตร์นีโอนัวร์ระทึกขวัญของผู้กำกับ Nicolas Winding Refn นำแสดงโดย Ryan Gosling ในบทของ Julian ชาวต่างชาติที่เปิดค่ายมวยร่วมกับน้องชาย Billy เพื่อใช้เป็นฉากบังหน้าธุรกิจฆ่ายาเสพติด แต่เมื่อ Billy ถูกฆาตกรรมอย่างปริศนา Jenna แม่ของทั้งคู่จึงเดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อสั่งให้ Julian ตามหาฆาตกรให้จนได้ ซึ่งทำให้เขาพบกับ ช้าง อดีตนายตำรวจ ผู้เป็นทั้งผู้พิทักษ์ความยุติธรรมและเพชรฆาตสุดโหด ซึ่งแน่นอนว่าการใช้แสงและเงา ช่วยให้หนังมีความลึกลับ และทำให้กรุงเทพฯ สวยแปลกตาไปอีกแบบ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา