กลับสู่ป่าร้อยเอเคอร์! ออกผจญภัยครั้งใหม่ไปกับภาพยนตร์สุดอบอุ่น Christopher Robin

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ภาพยนตร์เกี่ยวกับหมีพูห์นั้นมีมากมาย บ้างก็เป็นการ์ตูนเน้นไปที่การผจญภัยในป่าร้อยเอเคอร์ บ้างก็เป็นหนังเกี่ยวกับอัตชีวประวัตินักเขียน แต่ภาพยนตร์ Christopher Robin เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดกลับเลือกบอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายตัวเล็กๆ ที่ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ผู้ได้ละทิ้งการผจญภัยอันแสนมหัศจรรย์ไว้เบื้องหลัง และกลายมาเป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง และผู้จัดการด้านประสิทธิภาพของบริษัทกระเป๋าวินสโลว์ ที่ทำงานอย่างเคร่งเครียดในกรุงลอนดอนแทน

ภาพยนตร์แสนอบอุ่นหัวใจเรื่องนี้นำแสดงโดย Ewan McGregor ในบทของคริสโตเฟอร์ โรบิน คุณพ่อผู้ทำงานหนักและอาจละเลยครอบครัวไปบ้าง แต่เมื่อเขามีโอกาสกลับมาพบหมีพูห์และผองเพื่อนอีกครั้ง ซึ่งตัวละครทุกตัวได้เดินทางออกจากป่าร้อยเอเคอร์มายังกรุงลอนดอนเพื่อช่วยเหลือเขา Christopher จึงได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิต ครอบครัว และมิตรภาพใหม่อีกครั้ง โดยได้ Marc Forster ผู้กำกับชาวเยอรมัน ผู้เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์เรื่อง Finding Neverland, Quantum of Solace และ World War Z มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้

Brigham Taylor โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้มีความตั้งใจอยากทำหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ 15 ปีก่อน แต่เนื่องจากมีภาพยนตร์หมีพูห์หลายเรื่องมีคิวจะเข้าฉาย โปรเจ็กต์นี้จึงถูกพับไปเป็นเวลานาน ก่อนจะได้มีโอกาสกลับมาทำอีกครั้งเมื่อเขาและ Kristin Burr ได้รับอนุญาตจากค่ายให้เอาหนังคลาสสิกมาแปลงโฉมเสียใหม่ "พูห์เป็นตัวละครที่เพอร์เฟ็กต์ เพราะภาพลักษณ์ ทัศนคติ และนิสัยของเขาสามารถเป็นตัวแทนคอนเซ็ปต์ของการใช้เวลาเรื่อยเปื่อย เพื่อทำในสิ่งที่คุณรักกับคนที่คุณรัก โดยไม่ไขว้เขวไปกับสิ่งที่สำคัญน้อยกว่าครับ” Brigham กล่าว

การคัดหานักแสดงเพื่อรับบทนำนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องหานักแสดงเล่นเป็นผู้ใหญ่ที่มีภารกิจต่างๆ ในชีวิต แต่ก็มีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ข้างในลึกๆ "คริสโตเฟอร์ไม่ยิ้มเหมือนเดิม เขาไม่หัวเราะเหมือนเดิม และเขาก็ไม่ทำตัวติงต๊องเหมือนเดิมแล้ว ความพยายามของเขาในการหาเลี้ยงครอบครัวและทำให้ความเป็นอยู่ของพวกเขามั่นคงจริงๆ แล้วเป็นการที่เขาละทิ้งพวกเขามากกว่า" Kristin กล่าว ส่วนฝ่าย Ewan ก็ได้เสริมว่า "ผมหลงเสน่ห์บทหนังเรื่องนี้และชอบตรงที่พวกเขาทำให้ คริสโตเฟอร์ โรบิน เป็นผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกับผม และ วินนี่ เดอะ พูห์ กลับมาหาเขาในช่วงเวลาที่ชีวิตเขาลำบากครับ"

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

The Meg | เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

Mamma Mia! Here We Go Again | มามา มียา 2

Along with the Gods 2 | ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา