การกลับมาของผู้กำกับสุดฉาว Roman Polanski กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ Based on a True Story

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 4 ปีของผู้กำกับสุดฉาว Roman Polanski ดัดแปลงจากนวนิยายเบสต์เซลเลอร์ของฝรั่งเศส D'après une histoire vraie ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ Delphine de Vigan ที่เล่าเรื่องราวของนักเขียนหญิงนามว่า Delphine ผู้ประสบความสำเร็จจากการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ของตนเอง จนวันหนึ่งเธอได้รับจดหมายลึกลับข่มขู่ว่าเรื่องราวที่เธอเขียนนั้นบิดเบือนความจริงและว่าร้ายสมาชิกในครอบครัว ประกอบกับอาการตันที่ไม่สามารถเขียนหนังสือเล่มต่อไปได้ Delphine (ในหนังสือ) เกิดอาการเครียดจัด จนวันหนึ่งเธอได้พบกับหญิงสาวลึกลับที่เหมือนจะเข้าอกเข้าใจเธอดีทุกอย่าง 

D'après une histoire vraie หรือ Based on a True Story เป็นผลงานการกำกับของ Roman Polanski ผู้เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์คลาสสิกมากมายหลายเรื่อง เช่น Rosemary's Baby (1968) โดยผู้กำกับชาวฝรั่งเศส/โปแลนด์ผู้นี้เป็นผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจนกระทั่งถูกตัดสินให้มีความผิดในคดีพรากผู้เยาว์ในปี ค.ศ. 1977 และ Roman เลือกที่จะหลบหนีไปยังประเทศฝรั่งเศส และทำงานในประเทศที่ไม่มีข้อตกลงในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศสหรัฐอเมริกานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (นี่คือสาเหตุที่เขาไม่สามารถมารับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ The Pianist ในปีค.ศ. 2002 ได้)

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Emmanuelle Seigner ภรรยาในชีวิตจริงของ Roman และได้นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสสุดเซ็กซี่อย่าง Eva Green จากภาพยนตร์เรื่อง Casino Royale, 300: Rise of an Empire และ Sin City: A Dame to Kill For มารับบทหญิงลึกลับในหนังเรื่องนี้ "เมื่อ Polanski ส่งบทภาพยนตร์ให้คุณ แถมยังมีลายเซ็นต์ของ Olivier Assayas (คนเขียนบท ผู้เคยมีผลงานเด่นๆ เช่น Paris, je t'aime, Clouds of Sils Maria และ Personal Shopper) คุณจะไม่อ่านบทเรื่องนี้ได้อย่างไรล่ะ" Eva เล่า 

Based on a True Story เข้าฉาย 1 มีนาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม | หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (1 มีนาคม): Destiny: The Tale of Kamakura

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา