การกลับมาของหนังแนว dystopian young adult กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด The Darkest Minds

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ใครที่ชอบภาพยนตร์แนว dystopian young adult สไตล์กลุ่มวัยรุ่นลุกขึ้นมาสู่กับอำนาจมืดของผู้ใหญ่ หรือรัฐบาลที่กดขี่คนในสังคม เช่น The Hunger Games, Divergent หรือ The Maze Runner ห้ามพลาดภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดที่ดัดแปลงจากแฟรนไชส์นวนิยายขายดีชื่อเดียวกันของ Alexandra Bracken ในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งพาเราไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในอนาคตซึ่งกำลังประสบกับโรคระบาดปริศนาที่คร่าชีวิตประชากรวัยรุ่นก่อนวัย 20 ปีมากถึง 98% ในขณะที่คนที่เหลืออยู่จะพัฒนาพลังพิเศษที่ไม่สามารถควบคุมได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Amandla Stenberg ที่หลายคนอาจคุ้นหน้าในบทของ Rue สาวน้อยเขต 11 จากภาพยนตร์ The Hunger Games รับบท Ruby Daly ผู้มีพลังพิเศษมาตั้งแต่อายุ 10 ปี จึงถูกนำตัวไปรักษาแคมป์ฟื้นฟูสมรรถภาพของรัฐบาลอันโหดร้าย จนกระทั่งเธอตัดสินใจหนีออกมาตอนอายุ 16 ปีเมื่อถูกจัดระดับว่าพลังของเธออันตรายระดับสีส้ม เพื่อเดินทางมายังที่หลบภัยสำหรับเด็กพิเศษ และได้พบกับกลุ่มคนที่มีพลังไม่ต่างและถูกกดขี่ไม่ต่างกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจมีกลิ่นอายแบบมนุษย์กลายพันธุ์ X-Men นิดๆ แต่ขอภาพยนตร์ dystopian young adult ไม่ควรพลาด เพราะต้องยอมรับว่าช่วงนี้ไม่มีแฟรนไชส์หนังฟอร์มใหญ่สไตล์นี้มาสักพักใหญ่ ถ้า The Darkest Minds ประสบความสำเร็จในแง่รายได้ เราก็น่าจะได้ดูแฟรนไชส์นี้กันไปอีกนาน เพราะนวนิยายมีถึง 3 เล่ม แถมด้วยเรื่องสั้นอีก 3 เล่มอีกต่างหาก

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

App War | แอปชนแอป

The Spy Who Dumped Me | 2 สปาย สวมรอยข้ามโลก

Over Drive | ทีมซิ่งฟ้าผ่า

Mamma Mia Sing-Along | มัมมา มีอา ซิง-อะลอง

Detective Conan: Zero the Enforcer | ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema

Code Geass Lelouch of the Rebellion | โค้ด กีอัส บทที่ 1 หนทางแห่งการตื่น เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Code Geass Lelouch of the Rebellion II - Transgression | โค้ด กีอัส บทที่ 2 หนทางแห่งกบฏ เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Shoplifters | ครอบครัวที่ลัก เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA

Mary Poppins เข้าฉาย 3-17 สิงหาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Snow White and the Seven Dwarfs เข้าฉาย 5-18 สิงหาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

101 Dalmatians เข้าฉาย 4-12 สิงหาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา