จากหนังสือสู่จอหนัง 5 ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายที่มีกำหนดลงโรงในปีนี้

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หนึ่งในเทรนด์ที่ไม่เคยหาบไปจากวงการภาพยนตร์คือการคัดแปลงนิยายขายดีเป็นภาพยนตร์จอเงิน แค่ 3 เดือนแรกของปี ค.ศ. 2018 ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสืือมาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น 12 Strong ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของทหาร 12 นายที่ขี่ม้าบุกเข้าไปสู่กับกลุ่มตาลีบันในประเทศอัฟกานิสถานหลังเหตุการณ์ 9/11 หรือภาคจบของหนังไตรภาค Maze Runner: The Death Cure และ Fifty Shades Freed รวมไปถึงภาพยนตร์สายลับสุดเซ็กซี่ Red Sparrow 

ส่วนอีก 9 เดือนที่เหลือก็ยังมีภาพยนตร์ดัดแปลงจากหนังสือที่น่าสนใจอีก 5 เรื่องที่กำลังรอเข้าฉายในโรง มีเรื่องเไหนบ้างเราพาไปดูกัน 

 

Ready Player One เข้าฉาย 29 มีนาคม

Ready Player One

ดัดแปลงจาก Ready Player One (2011) โดย Ernest Cline

ในปี 2045 OASIS คือโลกเสมือน (virtual reality) ที่คนใช้หลบหนีจากโลกแห่งความเป็นจริงที่แสนวุ่นวายเข้าไปใช้ชีวิตผจญภัยได้ตามใจชอบ และ Wade Watts ก็เป็นคนหนึ่งที่มักจะทำอย่างนั้น จนวันหนึ่งมหาเศรษฐีผู้สร้าง OASIS เสียชีวิตลง พร้อมเบาะแสว่าเขาได้เงินมรดกมหาศาลไว้ ชาวโลกเลยเฮโลกันเข้าโลกเสมือนเพื่อตามล่าหาสมบัติที่ว่านี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ Steven Spielberg โดยพ่อมดฮอลลีวูดนำวัฒนธรรม pop culture จากยุค 80-90 ทั้งภาพยนตร์ เกม และอนิเมชั่นเข้ามาใส่ไว้ในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซด์จาก Akira หรือรถยนต์จาก Back to the Future เป็นต้น

 

Peter Rabbit เข้าฉาย 5 เมษายน (รอบพรีวิว 29 มีนาคม - 4 เมษายน)

Peter Rabbit

ดัดแปลงจาก The Tale of Peter Rabbit (1902) โดย Beatrix Potter

ภาพยนตร์ live action ดัดแปลงจากนิทานสำหรับเด็กสุดคลาสสิกของประเทศอังกฤษ และหนึ่งในหนังสือขายดีที่สุดตลอดกาล โดยนำเรื่องราวของกระต่าย Peter Rabbit และเพื่อนๆ ที่ชอบเข้าไปขโมยผักผลไม้จากฟาร์มของ Mr. McGregor มาขยายเรื่องราวต่อ โดยปรับเปลี่ยนให้เป็นโลกปัจจุบัน เมื่อ Thomas McGregor หลานชายของ Mr. McGregor ได้ย้ายจากลอนดอนมาอยู่ที่ฟาร์มเพื่อปรับปรุงบ้านเพื่อที่จะนำไปขายต่อ Peter และเพื่อนๆ จึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อรักษาฟาร์มไว้ให้ได้

 

Love, Simon เข้าฉาย 24 พฤษภาคม

Love Simon

ดัดแปลงจาก Simon vs. the Homo Sapiens Agenda (2015) โดย Becky Albertalli

Simon Spier เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไป ยกเว้นแต่ว่าเขากำลังถูกแบล็กเมล์ว่าจากบุคคลลึกลับที่ขู่ว่าจะเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์ต่อหน้าทุกคนในโรงเรียน แถมยังต้องตามหาหนุ่มเกย์นิรนามที่เขากำลังแชทออนไลน์อยู่ เพราะ Simon เผลอตกหลุมรักเขาซะแล้ว โดยภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมอดี้เรื่องนี้นอกจากจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ แล้ว เหล่าบรรดานักแสดงฮอลลีวู้ดหลายคนยังพร้อมใจเหมาโรงหลายๆ โรงทั่วประเทศ เพื่อให้วัยรุ่นที่มีความหลากหลายทางเพศมีโอกาสได้ชมฟรีอีกต่างหาก

 

Crazy Rich Asians เข้าฉาย 16 สิงหาคม

Crazy Rich Asian

ดัดแปลงจาก Crazy Rich Asians (2013) โดย Kevin Kwan

Rachel Chu อาจารย์วิชาเศรษฐศาสตร์ที่เดินทางกับแฟนหนุ่ม Nick Young เพื่อไปงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของนิคที่สิงคโปร์ โดยไม่รู้มาก่อนว่าแฟนหนุ่มของเธอนั้นมาจากครอบครัวมหาเศรษฐีที่รวยสุดขีดและมีคอนเน็กชันเชื่อมโยงครอบครัวที่มีอิทธิพลมหาศาลทั่วเอเชีย โดยหนังเรื่องนี้นำแสดงโดย Constance Wu จากซีรีส์ Fresh Off the Boat และ Henry Golding นักแสดงและพิธีกรชาวอังกฤษ/มาเลเซีย

 

The Girl in the Spider's Web เข้าฉาย 6 ธันวาคม

The Girl in the Spider's Web

ดัดแปลงจาก The Girl in the Spider's Web (2015) โดย David Lagercrantz

หนังสือเล่มที่ 4 ในซีรีส์ Millennium (หนังสือเล่มแรกคือ The Girl with the Dragon Tattoo) และหนังสือเล่มแรกที่ไม่ได้เขียนโดยนักเขียนเจ้าของซีรีส์ Stieg Larsson ที่เสียชีวิตในปีค.ศ. 2004 ถึงแม้ภาพยนตร์เวอร์ชั่นสวีเดนจะมีทำออกมาครบทั้ง 3 ภาค ภาพยนตร์เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดที่นำแสดงโดย Rooney Mara และ Daniel Craig ทำออกมาแค่เพียงภาคแรกเท่านั้น โดยภาพยนตร์ The Girl in the Spider's Web เรื่องนี้ได้ Claire Foy นักแสดงผู้รับบท Queen Elizabeth II ในซีรีส์ The Crown มารับบท Lisbeth Salander ตัวละครหลัก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา