จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ไปกับพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่ใหม่ในกรุงเทพฯ

เขียนโดย
Gail Piyanan
การโฆษณา

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยแกลเลอรี่และอาร์ตสเปซแห่งใหม่ 1Projects ที่ The Most House ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มกราคม โดยจารุวรรณ จันทปเจ้าของแกลเลอรี่ (และเป็นหุ้นส่วนของ White Space Gallery) มีความคาดหวังที่จะเปิดพื้นที่เพื่อสนับสนุนศิลปินเอเชียร่วมสมัย และจะเปิดตัว Ruin อินสตอลเลชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากสงครามของปานพรรณ ยอดมณี เป็นนิทรรศการอันแรก (13 มกราคม-7 กุมภาพันธ์)

ช่วงปลายเดือนมกราคม เตรียมพบกับ Bangkok Design Week (28 มกราคม-2 กุมภาพันธ์) ที่ทาง TCDC ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ นำศิลปิน ดีไซเนอร์ และบริษัทเกี่ยวกับศิลปะกว่า 500 ชีวิตมาแสดงผลงานในนิทรรศการต่างๆ ในย่านสุขุมวิท พระราม 1 เยาวราช เจริญกรุง และคลองสาน

ส่วนในเดือนกรกฎาคม ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ อดีตผู้บริหาร TCDC จะเปิดงาน Bangkok Biennale (7 กรกฎาคม-3 กันยายน) เพื่อนำงานศิลปะระดับโลก พร้อมด้วยศิลปินไทยและต่างชาติกว่า 70 ชีวิตมาร่วมงานนิทรรศการศิลปะตลอดสองเดือนเต็มตามแลนด์มาร์คสำคัญๆ ของกรุงเทพฯ เช่น วัดโพธิ์ วัดอรุณ สวนลุมพินี และ BACC เป็นต้น

1Projects @ The Most House 672/63 ถนนเจริญกรุง 08 1699 5298; Bangkok Design Week, fb.com/bangkokdesignweek; Bangkok Biennale, www.bangkokbiennale.com

 

_______________________________

 

ทำแบบสำรวจ Time Out City Life Index ได้ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา