ตาม Chris Pratt ไปช่วยน้องๆ ออกจากเกาะใน Jurassic World: Fallen Kingdom

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังจาก Jurassic World สวนสนุกและรีสอร์ตสุดหรูบนเกาะอิสลานูบลาร์ต้องปิดตัวลงในปี ค.ศ. 2015 เหล่าไดโนเสาร์ใช้ชีวิตอย่างอิสระจนกระทั่งภูเขาไฟกลางเกาะเกิดปะทุระเบิดอย่างรุนแรง ซึ่งการระเบิดจะทำให้ไดโนเสาร์ที่อยู่อย่างอิสระบนเกาะทั้งหมดจะสูญพันธุ์ Claire Dearing (นำแสดงโดย Bryce Dallas Howard) อดีตผู้จัดการสวนสนุกซึ่งปัจจุบันกลายเป็นนักรณรงค์สิทธิไดโนเสาร์ จึงออกเดินทางพร้อมกับ Owen Grady (นำแสดงโดย Chris Pratt) อดีตผู้ฝึกหัดไดโนเสาร์ กลับสู่ Jurassic World เพื่อหาทางอพยพไดโนเสาร์ออกจากเกาะมาสู่พื้นที่ปลอดภัยให้ได้

Jurassic World: Fallen Kingdom ถือเป็นหนังภาคที่ 2 จากแผน 3 ภาคของแฟรนไชส์ Jurassic World และถือเป็นหนังภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ทั้งหมด โดยภาคนี้กำกับโดย J. A. Bayona ผู้กำกับชาวสเปนจาก The Orphanage และ The Impossible ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะได้นักแสดงหลักๆ กลับมาทั้งหมดแล้ว ไดโนเสาร์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันอย่าง Blue เวโลซีแร็ปเตอร์ที่แฟนหนังชื่นชอบ จะกลับมาพร้อมกับไดโนเสาร์กลุ่มใหม่จากหลากสายพันธุ์ และหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นบารีโอนิกซ์ คาร์โนทอรัส และสไตกิโมล็อค รวมไปถึงเจ้าทีเร็กซ์เจ้าเก่า มาช่วยสร้างสีสันด้วยเช่นกัน

 

Jurassic World: Fallen Kingdom

Universal Studios and Amblin Entertainment, Inc. and Legendary Pictures Productions, LLC.

Jurassic World: Fallen Kingdom

Universal Studios and Amblin Entertainment, Inc. and Legendary Pictures Productions, LLC.

Jurassic World: Fallen Kingdom

Universal Studios and Amblin Entertainment, Inc. and Legendary Pictures Productions, LLC.

 

แน่นอนว่างานหนักจึงไปตกอยู่ที่ฝ่ายสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ที่ทำหน้าที่เนรมิตให้ไดโนเสาร์ทุกตัวมีชีวิตขึ้นมา "พวกเขาเก่งมากครับในการผสมผสานงานเอฟเฟ็กต์ในกองถ่ายเข้ากับงานดิจิตัล ฉากที่คุณเห็นเวโลซิแร็ปเตอร์ 4 ตัวอยู่ด้วยกัน 2 ตัวเป็นหุ่นไดโนเสาร์และอีก 2 ตัวเป็นงานดิจิตัล มันยากมากที่จะบอกว่าตัวไหนเป็นงานจากอันไหน" Neal Scanlan ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ไดโนเสาร์ผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก Babe กล่าว โดยหุ่นยนต์ไดโนเสาร์บางตัวต้องใช้คนควบคุมมากว่า 10 คน และดูเหมือนจริงมากเพราะมีทั้งเหงื่อ น้ำลาย แถมยังกะพริบตาได้อีกต่างหาก

เช่นเดียวกับ Jurassic ภาคก่อนๆ Jurassic World: Fallen Kingdom ถ่ายทำส่วนใหญ่ที่ฮาวาย โดยโลเคชั่นหลักของภาคนี้คือเกาะโอวาฮู ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำของหนังและซีรีส์หลายๆ เรื่อง เช่น Pearl HarborGodzillaHawaii Five-O และ Lost โดยฉากที่ใหญ่ที่สุดถ่ายทำใกล้ๆ ชายหาด Papa’iloa Beach ซึ่งทางทีมงานต้องใช้เวลานานกว่า 3 เดือนในการเนรมิตสวนสนุกที่เสียหายจากภาพยนตร์ภาคที่แล้ว จนได้ออกมาเป็นฉากระลึกอดีตที่กินใจเมื่อตัวละครหลักทั้ง 2 คนต้องเดินทางกลับไปยังเกาะอิสลานูบลาร์อีกครั้ง  

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

The Kurodians | หญ้าตัดฅน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา