ถึงเวลาชำระแค้นบรรดาสาวตัวร้ายใน Insatiable ซีรีส์ใหม่รับประกันความแซ่บจาก Netflix

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

กระแสของซีรีส์ Netflix Original Series เรื่องใหม่ Insatiable เริ่มมีมาตั้งแต่ปล่อยเทรเลอร์เมื่อเดือนที่แล้ว เพราะเรื่องราวของ Patty เด็กสาววัยรุ่นที่เคยถูกเพื่อนกลั่นแกล้งต้องเปลี่ยนไปเมื่อเธอกลายเป็นสาวสวยและหาทางกลับมาแก้แค้น ได้รับทั้งกระแสแง่บวกและแง่ลบ เพราะดูเหมือนว่าความตั้งใจที่จะรณรงค์และต่อต้านการ fat shaming หรือการเสียดสีให้ความอ้วนเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ รวมไปถึงประเด็น bullied หรือการกลั่นแกล้งกัน จะกลายเป็นสิ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้ตอกย้ำยิ่งขึ้นไปใหญ่

ซีรีส์ความยาว 12 ตอนเริ่มต้นเมื่อ Patty Bladell (นำแสดงโดย Debby Ryan) เด็กสาววัยรุ่นผอมลงหลังจากที่ถูกคนจรจัดต่อยจนกรามหักขณะแย่งขนมกัน และเธอได้รับความช่วยเหลือจาก Bob Armstrong ทนายความที่มีงานเสริมเป็นโค้ชนางงาม ซึ่งกำลังตกอับแบบสุดๆ เมื่อถูกคุณแม่ของเด็กที่แพ้การประกวดกล่าวหาว่าเขาลวนลาม เขาจึงตัดสินใจช่วย Patty เพราะต้องการกู้หน้า ส่วน Patty เองที่ไม่เคยได้รับความสนใจจากคนอื่นมาก่อน จึงตกหลุมรัก Bob ทนายความผู้มีภรรยาแล้วอย่างจริงจัง

 

Insatiable / Netflix Thailand

Insatiable / Netflix Thailand

Insatiable / Netflix Thailand

 

หากมองว่าผู้จัดต้องการแสดงถึงปัญหาในปัจจุบันในลักษณะแบบตลกร้ายก็คงไม่ผิดมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงามในอุดมคติ การกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน เรื่อยไปจนถึงการเสียดสีปัญหาการล่สงละเมิดทางเพศเด็กซึ่งเป็นประเด็นใหญ่ในอเมริกา จนหลายคนมองว่าเป็นการนำเรื่องร้ายแรงมาทำให้เป็นเรื่องตลก ความจริงแล้วสิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องเองนั้นก็มีปัญหาของตัวเองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Patty ทั้งๆ ที่สวยแล้วแต่กลับมาความอาฆาตแค้น หรือ Bob Armstrong ที่อิจฉา Bob Barnard อัยการที่ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง และดีเลิศกว่าเขาไปเสียทุกอย่าง หรือแม้กระทั่ง Coralee Armstrong ภรรยาของ Bob ที่อยากไต่เต้าให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากชาวไฮโซในเมือง เป็นต้น

หากมองข้ามประเด็นดราม่าของสื่อฝั่งสหรัฐอเมริกาไปให้หมด ซีรีส์เรื่องนี้มีความตลกร้ายที่เรียกเสียงหัวเราะจากเราได้ไม่ยาก โดยบางมุกมันร้ายเสียจนเราเซอร์ไพรซ์ด้วยซ้ำ นอกจากนี้เนื้อเรื่องยังหักมุมไปมา พูดง่ายๆ ว่าดูแล้วก็บันเทิงไปอีกแบบ สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะมองว่าซีรีส์นี้ดีหรือไม่ดีอย่างไร อย่างน้อย Insatiable ก็สามารถทำให้เรามองย้อนกลับมาว่า หากเราถูกกลั่นแกล้งมาตลอด และวันหนึ่งเราสามารถขึ้นมาสู่จุดสูงสุดได้ เราจะแก้แค้นคนที่ร้ายกับเราอย่างไร ... เราจะกลายเป็นตัวร้ายแล้วไปกลั่นแกล้งเขาคืน หรือเราจะแก้แค้นโดยการเป็นคนที่ดีที่สุดให้เขาอิจฉาจนอกแตกตายไปจะดีกว่า

Insatiable ฉายแล้วทั้ง 12 ตอนทาง Netflix

 

Insatiable / Netflix Thailand

Insatiable / Netflix Thailand

Insatiable / Netflix Thailand

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา