ผืนป่า ครอบครัว และความแปลกแยก... Leave No Trace หนึ่งในภาพยนตร์ตัวเต็งออสการ์ของปีนี้

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

การกลับมาในรอบ 8 ปีของของ Debra Granik ผู้กำกับหญิงที่เคยฝากผลงานกับ Winter's Bone ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี ค.ศ. 2010 (ทั้งยังส่งให้ Jennifer Lawrence ในวัย 20 ปีเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน และทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงฮอลลีวู้ดชั้นนำในปัจจุบัน) กับผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด Leave No Trace ที่ยังส่งพลังและวิพากย์วิจารณ์สังคมไม่แพ้กัน

Leave No Trace พาเราไปสัมผัสชีวิตของคนชายขอบในสหรัฐอเมริกา เรื่องราวของ Will (นำแสดงโดย Ben Foster) ชายผู้มีบาดแผลในใจที่ต้องเลี้ยงดู Tom (นำแสดงโดย Thomasin McKenzie) ลูกสาววัยรุ่นโดยลำพัง พวกเขาอาศัยอยู่ในเต๊นท์เล็กๆ กลางป่าสงวนห่างไกลผู้คน โดยพ่อเป็นคนลงมือสอนทั้งการจัดอาหาร การเอาตัวรอดในป่า รวมไปถึงการเขียนการอ่านให้ลูกของเขาเอง และทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในป่ามานานหลายปี จนกระทั่งทางการเริ่มกวดขันคนที่เข้ามาอยู่ในป่าสงวนอย่างผิดกฎหมาย ทั้งคู่จึงโดนจับและส่งตัวไปยังหน่วยงานสังคมสงเคราะห์เพื่อให้กลับมาทำงานและไปโรงเรียนเหมือนคนทั่วไปในเมืองอีกครั้ง แน่นอนว่าการปรับตัวเข้ากับสังคมที่พวกเขาไม่คุ้นเคยไม่ใช่เรื่องง่าย และสองพ่อลูกจึงต้องวางแผนเพื่อหนีกลับเข้าป่ากันอีกครั้ง

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้รับคำชมอย่างล้นหลาม รวมไปถึงยังได้คะแนน 100% จากเว็บมะเขือเน่า Rotten Tomatoes อีกด้วย ดังนั้นใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์ดราม่าดีๆ ก็สามารถชม Leave No Trace ได้ที่โรงภาพยนตร์ House RCA ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม เป็นต้นไป

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Skyscrapper | ระห่ำตึกเสียดฟ้า

Future World | สงครามล่าคนเหล็ก

50 First Kisses | 50 เดทจูบให้เธอไม่ลืม

Animal World | เจิ้งไค ฮีโร่เกรียนกู้โลก

Coby จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา