ภาพยนตร์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (7 ธันวาคม) : Wonder

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เริ่มต้นธันวาคม เดือนแห่งการเฉลิมฉลองกับ Wonder หนังฟีลกู้ดของผู้กำกับ Stephen Chbosky ผู้เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ที่อยู่ในใจของผู้ชมหลายคนอย่าง The Perks of Being a Wallflower โดย Wonder สร้างจากบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกันที่ออกวางจำหน่ายในปี 2012 ของ R. J. Palacio ที่ขายดิบขายดีจนติดอันดับ 1 ของ New York Times Bestseller ยาวนานกว่า 89 สัปดาห์

Wonder บอกเล่าเรื่องราวของ อ๊อกกี้ เด็กชายวัย 10 ขวบผู้เกิดมาพร้อมกับโรคปากแหว่งเพดานโหว่ซึ่งต้องผ่านการผ่าตัดมากกว่า 27 ครั้ง และการรับมnvจากโลกภายนอกที่มองว่าเขาเป็นตัวประหลาด โดย R.J. ผู้แต่งได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เธอพาลูกชายวัยสามขวบไปซื้อไอศกรีม ซึ่งในขณะนั้นเองลูกชายของเธอก็ได้มองเห็นเด็กผู้หญิงที่มีใบหน้าผิดปกติ และเธอตัดสินใจพาลูกชายออกมาหลังจากเขาเริ่มร้องไห้ ก่อนจะมานึกได้ภายหลังว่าความจริงแล้วการกระทำของเธอยิ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับเด็กผู้หญิงคนนั้น และเธอควรใช้สถานการณ์นี้ในการสอนลูกชายให้เข้าอกเข้าใจคนอื่นมากกว่า เธอยังได้นำเพลง "Wonder" ของ Natalie Merchant ที่มีเนื้อร้องพูดถึงเด็กที่แม้ความผิดปกติทางร่างกาย แต่สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคในชีวิตได้มาเป็นชื่อของวรรณกรรมเล่มนี้อีกด้วย

Wonder ฉบับภาพยนตร์นำแสดงโดย Jacob Tremblay นักแสดงเด็กมากความสามารถจากเรื่อง Room รวมไปถึงนักแสดงชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Julia Roberts และ Owen Wilson ในบทอิซาเบล และ เนท คุณพ่อคุณแม่ของอ๊อกกี้ “ส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผมคือการได้เล่นเป็นเด็กที่ช่วยให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นครับ" Jacob กล่าว "ผมคิดว่าหนังสือมันดีมาก ดีจนทำให้แม่ผมน้ำตาไหลเลย มันเล่าเรื่องการปรับตัวของอ๊อกกี้ในการเข้าสังคม การทำเขาต้องทำให้คนรอบข้างยอมรับแทนที่จะรู้สึกกลัว”

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Brad's Status สเตตัสห่วยของคนชื่อ ""แบรด"

The Third Murderer กับดักฆาตกรรมครั้งที่ 3

Safe Neighborhood โดดเดี่ยว เดี๋ยวก็ตาย

Renegades ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร

เพื่อนที่หายไป

El Pablo / Suarez / Kyel เข้าฉายวันที่ 8 ธันวาคม เฉพาะที่ Bangkok Screening Room เท่านั้น

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา