มาทำความรู้จักกับ 3 แคมเปญรัก(ษ์)ธรรมชาติ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เบื่อไหมกับหลอดพลาสติกที่ไม่จำเป็น หรือถุงพลาสติกที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชอบให้มาเยอะๆ ทั้งๆ ที่พลาสติกเป็นตัวการสำคัญในการทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่สามารถย่อยสลายได้ ควันจากการเผาไหม้ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ นอกจากนี้พลาสติกยังสามารถเข้าไปติดในกระเพาะของสัตว์เพราะนึกว่าเป็นอาหารอีกต่างหาก

การลดขยะเลยเป็นวิธีง่ายๆ สำหรับการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติที่คุณสามารถทำได้เอง แล้วทำไมไม่ลองตั้งใจเริ่มตั้งแต่วันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายน) นี้เป็นต้นไปเลยล่ะ แถมปีนี้ยังมีแคมเปญน่าสนใจจากหลากหลายแบรนด์มาช่วยกระตุ้นจิตสำนึกรักธรรมชาติแบบไม่ต้องไกลตัวด้วยนะ 

 

Ecotopia แจกฟรีหลอดสแตนเลส 5,000 หลอด

Ecotopia Strawless Challenge

หากใครที่ได้เดินศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ น่าจะคุ้นเคยกับโซนขายสินค้าที่เป็นมิตรกับธรรมชาติอย่าง Ecotopia เป็นอย่างดี และในวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้ ทางสยามดิสคัฟเวอรี่จึงได้เปิดตัวแคมเปญ Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge เชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 5-30 มิถุนายน ไม่ว่าจะเป็นการงดใช้หลอดพลาสติกในศูนย์การค้า เวิร์กช็อปประดิษฐ์ของจากธรรมชาติ รวมไปถึงยังมีการแจกหลอดสแตนเลสจำนวน 5,000 หลอดเพื่อลดการใช้หลอดพลาสติกในวันที่ 5 มิถุนายน เพียงถ่ายรูปมุมไหนก็ได้ใน Ecotopia แล้วแชร์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมแฮชแท็ก #EcotopiaSiamDiscovery และ #Strawlesschallenge

 

เลือกไม่รับชอบพลาสติกกับ Foodpanda

Foodpanda

บริษัทส่งอาหาร Foodpanda เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับรางวัล Asia Pacific Low Carbon Lifestyles Challenge แคมเปญของสหประชาชาติที่มอบทุนให้กับผู้ประกอบกิจการที่มีไอเดียดีๆ ในการลดขยะ โดยบริษัทส่งอาหารเจ้านี้ได้สร้างปุ่มขึ้นมาให้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเลือกได้ว่า จะเลือกรับหรือไม่รับช้อนส้อม ตอบสนองกับธีมประจำวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้อย่าง "Beating Plastic Pollution" หรือ "ต่อสู้กับมลพิษที่เกิดจากพลาสติก"

 

เลือกไม่รับหลอดพลาสติกที่ Broccoli Revolution

Broccoli Revolution

แต่ก่อนหากคุณแวะมากินร้านอาหารวีแกนนี้ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะรับหลอดหรือไม่ แต่ตอนนี้ที่ร้านเลิกใช้หลอดพลาสติกทั้งหมด และเปลี่ยนมาใช้หลอดรักษาสิ่งแวดล้อมแทน โดยคุณสามารถซื้อหลอดสแตนเลสได้ในราคา 40 บาท หรือจะเลือกเป็นหลอดผักบุ้งในราคา 25 บาทเท่านั้น นอกจากร้าน Broccoli Revolution แล้วก็ยังมีร้านอื่นๆ ที่มีนโยบายไม่ใช้หลอดพลาสติกอีกหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น The Yard Bangkok, School Coffee, Bitter Better, Better Moon cafe x Refill Station และ Le Du Restaurant and Wine Bar เป็นต้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา