ย้อนรอยต้นกำเนิดสายพันธุ์กาแฟกับ Nespresso สองรสชาติใหม่ ขายถึง 27 มีนาคมนี้ เท่านั้น

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้กาแฟถ้วยโปรดของคุณอร่อย คงหนีไม่พ้นตัวเมล็ดกาแฟที่มาจากแหล่งกำเนิดเฉพาะที่จนทำให้มีคุณภาพและรสชาติที่โดดเด่น ตอนนี้ Nespresso เลยอยากพาคุณออกเดินทางไปย้อนรอยตำนานและประวัติศาสตร์ของ 2 สายพันธุ์กาแฟ อราบิก้า และโรบัสต้า ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเอธิโอเปียและอูกันด้า ผ่านกาแฟลิมิเต็ดอิดิชั่น 2 รสชาติใหม่ Arabica Ethiopia Harrar และ Robusta Uganda ที่จะมีวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น ในราคากล่องละ 260 บาท

Arabica Ethiopia Harrar เป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ความเข้มระดับ 5 ที่มีกลิ่นหอมของผลไม้ ดอกไม้ และมอลต์ โดยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อราบิก้าที่เราดื่มกันในปัจจุบันนั้น ตามตำนานแล้วถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลบนที่ราบสูงในประเทศเอธิโอเปีย เมื่อเด็กเลี้ยงแพะนามว่า คาลดี้ ดูกระปรี้กระเปร่าหลังกินผลไม้สีแดงก่ำชนิดหนึ่งตามแพะของเขาที่กระโดดโลดเต้นอยู่ข้างๆ พุ่มไม้ นักบวชที่เห็นเหตุการณ์จึงนำผลไม้มาเผา จนส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณ และเมื่อเขาแกะเมล็ดออกมาบดผสมน้ำ ก็ได้ออกมาเป็นกาแฟอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

ส่วน Robusta Uganda นั้นเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ความเข้มระดับ 10 แต่ก็มีรสหอมหวานของโกโก้ผสมอยู่ได้อย่างลงตัว สำหรับกาแฟสายยพันธุ์โรบัสต้าในปัจจุบันมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศอูกันดา โดยชาวเผ่าริมชายฝั่งทะเลสาบวิคตอเรียจะใช้เมล็ดกาแฟในการประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ เริ่มจากนำเมล็ดมาแบ่งเป็นสองซีก ก่อนให้สมาชิกในบ้านแบ่งกันกินคนละครึ่ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคี และการรวมจิตวิญญาณของคนในครอบครัวไว้ด้วยกัน

นอกจากคุณจะสามารถซื้อ Arabica Ethiopia Harrar และ Robusta Uganda แบบเป็นกล่องแล้ว Nespresso ยังมีจำหน่ายแบบเป็นคอลเลกชั่น Duo-Pack (10 Robusta Uganda + 10 Arabica Ethiopia Harrar, 520 บาท), คอลเลกชั่น Mind Arabica (20 Arabica Ethiopia Harrar + 20 Vivalto Lungo + 10 Bukeela ka Ethiopia, 1,190 บาท) และคอลเลกชั่น Intense Robusta (20 Robusta Uganda + 10 Ristretto + 10 Roma + 10 Kazaar, 1,150 บาท) โดยสามารถซื้อได้ที่ Nespresso Boutique ศูนย์การค้าสยามพารากอน, แอพพลิเคชั่น Nespresso และเว็บไซต์ www.nespresso.com 

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา