รู้จักกับ 6 วงดนตรีคลื่นลูกใหม่น่าจับตามอง ก่อนไปสนุกกันที่งาน Federbräu Red Feather Club x Time Out Bangkok

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

Federbräu Red Feather Club x Time Out Bangkok งานไลฟ์สไตล์พาร์คสนุกๆ ในวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ ที่เมญ่า เชียงใหม่ นอกจากอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเย็นๆ แล้ว งานนี้ยังมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Lula (22 กุมภาพันธ์) Mr.Team (23 กุมภาพันธ์) Mariam & Cake B5 (24 กุมภาพันธ์) และ Musketeers (25 กุมภาพันธ์) แต่นอกเหนือจากศิลปินเบอร์ใหญ่ เรายังนำเอา 6 วงอินดี้คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองมามาสร้างสีสันในช่วงค่ำก่อนคอนเสิร์ตหลักในแต่ละค่ำคืนอีกด้วย 

 

Gym and Swim

วันแสดง: 22 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.

วงดนตรีสไตล์ Tropical Pop ที่ดูสดใสเกิดขึ้นจากความสนุกของนักดนตรี 5 คนที่ต่างมีวงเป็นของตัวเอง - เติร์ก (The Leprosy), เฉลิม (Seal Pillow), ปกป้อง (Plastic Plastic), ฮ๊อบ (Detail) และมัดหมี่ (Merry Go Round) ที่ตัดสินใจรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อเข้าร่วมในโครงการ Bedroom Studio Project One: เอาหนังมาทำเป็นเพลง จนได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ให้ทำเพลงจนกลายมาเป็นวง Gym and Swim ในปี 2013 ในปัจจุบันทางวงยังได้ปล่อยอัลบั้มแรก Seasick ออกมาให้แฟนๆ กันอีกด้วย

 

My Life as Ali Thomas 

วันแสดง: 23 กุมภาพันธ์ (19.00 น.)

วงดนตรีอินดี้โฟลก์เริ่มต้นจาก พาย-กัญญภัค วุธรา ที่แต่งเพลงเกี่ยวกับความรักครั้งเก่าและความรู้สึกของคนผ่ายการใช้สัญลักษณ์ภายในห้องนอน เพื่อบอกเล่าถึงตัวตนในอีกมิติหนึ่ง จนได้ออกมาเป็น Ali Thomas รากศัพท์กรีกโบราณของคำว่า "Another Twin" นั่นเอง พายได้รวมวงกับแร็ก-วิภาต เลิศปัญญา, โอ๊ก-โชติวัฒน์ ภูริพันธุ์ (อดีตสมาชิก) และตาว-วรรณพงศ์ แจงบำรุง จนเกิดการผสมผสานของแนวดนตรีที่หลากหลายทั้งโฟลก์ บริทร็อก คันทรีร็อก โดยทางวงได้ออกอัลบั้มแรก Paper เมื่อปลายปีที่แล้ว 

 

Solitude is Bliss

วันแสดง: 25 กุมภาพันธ์ (19.00 น.)

กลุ่มเพื่อนที่หลงรักในเสียงดนตรีได้รวมตัวกันเพื่อตั้งวงอัลเทอร์นาทีฟร็อคที่มีกลิ่นอายแบบไซเคเดลิค วงอินดี้จากจังหวัดเชียงใหม่วงนี้ได้ชื่อมาจากเพลงดังของวง Tame Impala ที่บ่งบอกความเป็นวงและนิสัยใจคอของแต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากวง Solitude is Bliss แล้วงานนี้ยังมีวงคลื่นลูกใหม่จากเชียงใหม่อีกสองวงคือ Aceltic (24 กุมภาพันธ์ 18.00 น.) และ Baan Tuek SuperBoogie (24 กุมภาพันธ์ 19.45 น.) มาร่วมแสดงในงานอีกด้วย

 

Jelly Rocket

วันแสดง: 25 กุมภาพันธ์ (19.45 น.)

วงดนตรีดรีมป๊อปของสามสาว ปั้น-นลพรรณ อัมพุช, ภัค-ณภัค นิธิพัสกร และโม-ชุติกาญจน์ อิสสระเสรี ที่แต่งเพลงและทำดนตรีเองทุกขั้นตอน โดยเริ่มต้นมีผลงานเพลงภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2557 เช่น "How Long" และเพลง "Stay" ก่อนที่ทางวงจะเริ่มมีเพลงไทยอย่าง "ลืม" "อิ่มใจ" และ "เจ้าเหมียว" ออกมาให้แฟนๆ ฟัง นอกจากนี้ทางวงยังได้เปิดตัวอัลบั้มออกมาเมื่อต้นปีก่อนในชื่อ Lucid Dream รวบรวมเพลงเพราะๆ ออกเดินสายทัวร์เป็นวงเปิด และเข้าร่วมการแสดงดนตรีที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย 

 

________________________________

In association with Federbräu

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา