ลืมภาพนักฆ่าสุดโหด! Keanu Reeves กลับมาเล่นหนังรักอีกครั้งใน Destination Wedding

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หากพูดถึง Keanu Reeves เรามั่นใจว่าทุกคนต้องนึกถึงเขาในบท Neo จากแฟรนไชส์ The Matrix หรือนักฆ่าผู้รักหมาใน John Wick ทั้ง 2 ภาค (และภาค 3 ที่มีกำหนดเข้าฉายเร็วๆ นี้) อย่างแน่นอน แต่นอกจากหนังบู๊สุดมันส์ หรือหนังแนววิทยาศาสตร์สุดล้ำแล้ว หลายคนอาจลืมไปว่า Keanu ก็เล่นหนังรักโรแมนติกกับเขาอยู่บ้าง นั่นก็เพราะเขาไม่ได้คืนจอกลับไปเล่นหนังแนวนี้มานานแสนนาน เพราะเรื่องสุดท้ายที่เรานึกออกน่าจะเป็น The Lake House ภาพยนตร์ฮอลลีวูดฉบับรีเมกจากหนังเกาหลีชื่อดัง Il Mare ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 2006 เลยทีเดียว "ไม่ว่าจะได้รับบทแบบไหน ผมก็จะพยายามเต็มที่เสมอครับ" Keanu กล่าว "ความรักที่ผมมีต่อการแสดงนั้นไม่ได้น้อยไปกว่าช่วงแรกที่ผมพึ่งเข้าวงการเลยแม้แต่น้อย ผมชอบเป็นผู้เล่าเรื่องครับ ผมไม่ต้องการทำอย่างอื่นนอกจากการแสดงเลย"

ในที่สุด Keanu ก็กลับมาเล่นหนังโรแมนติก/คอมเมดี้อีกครั้งใน Wedding Destination ร่วมกับอดีตคู่จิ้นแห่งยุค 90's อย่าง Winona Ryder ที่โคจรทั้งสองกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังจากเคยได้ร่วมงานกันใน Bram Stoker's Dracula (1992), A Scanner Darkly (2006) และ The Private Lives of Pippa Lee (2009) โดยภาพยนตร์เรื่อง Destination Wedding มาพร้อมกับชื่อไทยสุดน่ารัก ไปงานแต่งเขา แต่เรารักกัน บอกเล่าเรื่องราวของคนแปลกหน้า 2 คนที่ไม่เชื่อในความรักอย่าง Lindsay สาวขี้บ่น และ Frank หนุ่มขี้ประชดประชัน ที่ต้องเดินทางไปงานแต่งงานนอกสถานที่ของเพื่อน และแน่นอนว่าความใกล้ชิดจะทำให้พวกเขาตกหลุมรักกันตามสูตร

 

Destination Wedding
Destination Wedding

 

ในส่วนของนางเอกอย่าง Winona Ryder คือนักแสดงขวัญใจแห่งยุค 90's โดยมีภาพยนตร์ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Beetlejuice (1988), Heathers (1988), Edward Scissorhands (1990), The Age of Innocence (1993), Reality Bites (1994) และ Girl, Interrupted (1999) ก่อนจะเงียบหายไปจากวงการหลังจากถูกจับในข้อหาลักขโมยสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าในปี ค.ศ. 2001 อย่างไรก็ตามเธอสามารถกลับมามีผลงานอีกครั้งในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา โดยการรับบท Joyce Byers คุณแม่ผู้ทุ่มเทเพื่อตามหาลูกในซีรีส์เหนือธรรมชาติเรื่องฮิตอย่าง Stranger Things ทำให้เธอกลับมาอยู่ในกระแสเมนสตรีมได้อีกครั้ง

"ผมรู้สึกดีใจมากที่ผมได้ร่วมงานกับ Winona อีกครั้งครับ ... เธอเป็นเพื่อนที่ดีครับ ผมมักจะพิมพ์หาเธอว่า... สวัสดี Winona คุณกำลังทำอะไรอยู่" Keanu กล่าว "พวกเราแสดงเป็นตัวละครที่มีนิสัยตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ตัวละครของผมเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ร้าย ส่วนตัวละครของเธอเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ดี ซึ่งมันก็มักจะทำให้เราทั้งสองคนทะเลาะกันอยู่เรื่อยครับ ผมไม่ค่อยแสดงในหนังประเภทโรแมนติกคอมเมดี้สักเท่าไร แต่ผมก็มุขตลกในบท และผมก็ชอบทุกประสบการณ์ที่ตัวละครของผมต้องเผชิญในเรื่องเลยครับ"

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

The Equalizer 2 | มัจจุราชไร้เงา 2

Mile 22 | คนมหากาฬเดือดมหาประลัย

Eriko, Pretended | เอริโกะรับจ้างร้อง

เทศกาลภาพยนตร์สารคดีไต้หวัน กรุงเทพฯ 30 สิงหาคม - 2 กันยายน 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา