หนัง "coming out" สุดฮิตเรื่องใหม่ กับเรื่องลับที่ใครก็รู้ไม่ได้ของ Simon

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังภาพยนตร์ Call Me By Your Name ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย เรื่องต่อไปที่หลายๆ คนกำลังจับตามองก็คือ Love, Simon หนังดัดแปลงจากนวนิยายขายดีของ Becky Albertalli ชื่อ Simon vs. the Homo Sapiens Agenda (2015) ที่ถึงแม้จะเพิ่งเข้าฉายเมืองไทยอาทิตย์นี้ แต่ที่ต่างประเทศนั้นประสบความสำเร็จทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ แถมเหล่าบรรดานักแสดงฮอลลีวู้ดหลายคนยังพร้อมใจเหมาโรงหลายๆ โรงทั่วประเทศ เพื่อให้วัยรุ่นที่มีความหลากหลายทางเพศมีโอกาสได้ชมฟรีอีกต่างหาก

Love, Simon พูดถึงชีวิตของ Simon Spier นักเรียนวัย 17 ปีที่เป็นเกย์แบบหลบๆ ซ่อนๆ เขาเริ่มส่งอีเมลติดต่อกับ "บลู" เพื่อนร่วมชั้นปริศนาที่เผยตัวว่าเป็นเกย์เช่นกัน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาถูกแบล็กเมล์ด้วยเพื่อนที่รู้ความลับซึ่งพร้อมจะเปิดเผยความจริงว่าเขาเป็นเกย์ให้คนทั้งโรงเรียนฟัง "โดยพื้นฐานเราไม่เคยเห็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ของเด็กไฮสคูลที่มีพระเอกเป็นเกย์ ... ไม่เคยมีใครสร้างหนังเกี่ยวกับเด็กที่ต้องเจอเรื่องราวแบบที่เกย์ทุกคนต้องเจอ หรือต้องข้ามผ่านเรื่องของบุคลิก และช่วงเวลาที่พวกเขาควรเปิดเผยตัวตน มีเรื่องราวโรแมนติกที่ลึกลับน่าประทับใจกับเกย์ผู้ลึกลับบนโลกออนไลน์ และตัวหนังสือเองก็สนุกมาก" Wyck Godfrey โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังหนังแฟรนไชส์จากนวนิยายดังๆ อย่าง The Twilight Saga และ The Maze Runner กล่าว

 

Love, Simon

Love, Simon

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Greg Berlanti ซึ่งเป็นทั้งนักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ของ DC ไม่ว่าจะเป็น Arrow, The Flash และ Supergirl "นี่เป็นประสบการณ์ที่มีความหมายและสนุกสนานสำหรับผมมาก ผมเคยแอบเป็นเกย์ตอนอยู่ไฮสคูล" ผู้กำกับกล่าวพร้อมเผยความตื่นเต้นที่ในที่สุดก็มีโอกาสทำภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับเกย์และการประกาศตัวตนให้โลกรู้ "สำหรับผมแล้วในแง่หนึ่งมันคือเรื่องของการเติบโตขึ้น แต่อีกแง่หนึ่งไม่เคยมีหนังจากสตูดิโอใหญ่ที่มีตัวละครนำเป็นเกย์ในหนังเกี่ยวกับการเติบโตขึ้น มันมีทั้งความรัก ความสนุกสนาน และทุกอย่างที่เติมเต็มชีวิตของเด็กวัยรุ่น แต่เล่าผ่านมุมมองของเด็กที่ต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ และจะกลายเป็นตัวตลกในชั้นเรียนถ้าเขาไม่ช่วยเพื่อนสนิท"

Love, Simon นำแสดงโดย Nick Robinson จาก Jurassic World และได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง Josh Duhamel และ Jennifer Garner มารับบทเป็นคุณพ่อคุณแม่ผู้เข้าอกเข้าใจในเรื่องนี้

 

 

อ่านเพิ่มเติม |

จากหนังสือสู่จอหนัง 5 ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายที่มีกำหนดลงโรงในปีนี้

หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (24 พฤษภาคม): Solo: A Star Wars Story

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา