หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (10 พฤษภาคม): God's Own Country ดินแดนรักของพระเจ้ากลางขุนเขาอังกฤษ

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

คุณว่าดินแดนของพระเจ้ามีหน้าตายังไง? ในขณะที่หลายคนนึกภาพไม่ออก ดินแดนของพระเจ้าของนักแสดงที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ Francis Lee คือฟาร์มกว้างใหญ่ ขุนเขา และฟ้ากว้างของยอร์คเชียร์ที่ซึ่งความสัมพันธ์ของคนแปลกหน้าก่อเกิด เติบโต และคงอยู่ราวกับได้รับคำอวยพรจากพระผู้เป็นเจ้า และนั่นคือทั้งหมดของ God's Own Country หนังความรักชาย-ชายที่กวาดเสียงชื่นชมมาแล้วทั่วโลก และจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ สัปดาห์นี้

Francis Lee ใช้บรรยากาศสีหม่น ลมหนาว และความเงียบสงบของชนบทอังกฤษเล่าความสัมพันธ์ของลูกชายเจ้าของไร่นามว่า John (Josh O'Conner) ที่พยายามอย่างยิ่งยวดที่จะรักษากิจการฟาร์มที่ร่อแร่ กับลูกจ้างชั่วคราวชาวโรมาเนีย Gheorghe (Alec Secareanu) ที่เปรียบเสมือนแดดอุ่นๆ ที่มาถึงพร้อมกับทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำให้ Johnny และฟาร์มของเขาก้าวไปในเส้นทางที่ดีขึ้น

 

God's Own Country

 

ถ้าอ่านพล็อตคร่าวๆ ใครๆ ก็ย่อมจะรู้สึกว่านี่มัน Brokeback Mountain แบบอังกฤษชัดๆ ผู้กำกับ Francis Lee เองก็ให้สัมภาษณ์ว่ามันไม่ใช่ เหมือนที่เคยให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ว่า "มันเป็นคนละเรื่องเดียวกันสุดๆ" เพราะจริงๆ ถ้ามองให้เลยเซ็กซ์กลางขุนเขาไป เราก็จะเห็นถึงความแตกต่างของหนังรักเกย์สองเรื่องนี้ เพราะในขณะที่ Brokeback Mountain เดินเรื่องในยุคที่รักร่วมเพศเป็นเรื่องผิดขนบ หนุ่มของ God's Own Country ไม่มีประเด็นเรื่องความสับสนในตัวตน แต่วนเวียนอยู่กับการเปิดใจให้ความรักมากกว่า 

นอกจากเรื่องรักชาวไร่ ตัวชาวไร่เองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเพราะบท John ที่แสดงโดยนักแสดงดาวรุ่งชางอังกฤษ Josh O'Conner ที่การแสดงอย่างเข้าถึงบทบาท (มาาาากกกกก) ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงดางรุ่งจากเวที BAFTA แถมล่าสุดยังคว้าโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ Loewe ในคอลเล็กชั่นฤดูหนาวที่ผ่านมาอีกด้วย (ถ่ายภาพโดย Steven Meisel เชียวนะ)

 

Josh O'Conner for Loewe

 

ในขณะที่พ่อและย่าของ Josh ยังสวมบทบาทโดย Ian Heart (ศาสตราจารย์ควิเรลล์ ใน Harry Potter and the Philosopher’s Stone) และ Gemma Jones (คุณแม่ของบริดเจ็ท โจนส์ใน Bridget Jones ทั้งสามภาค) ตามลำดับ ทำให้หลายคนประทับใจจนยกให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์รักแห่งปี 2017 มาแล้ว

 

God's Own Country เข้าฉายแบบจำกัดโรงที่ House RCA, Lido และ Bangkok Screening Room (18 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน)

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Brother of the Year | น้อง.พี่.ที่รัก.

Anon | แหกกฏล่า ฆ่าล้ำอนาคต

Beirut | เบรุตนรกแตก

Grand Hotel เข้าฉายถึงวันที่ 27 พฤษภาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา