หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (19 เมษายน): Please Stand By

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ภาพยนตร์ฟีลกู้ดเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้กำกับของ Ben Lewin พาเราตามติดการผจญภัยของ Wendy หญิงสาวผู้ป่วยเป็นออทิสติก และมีความหลงใหลในซีรีส์ Star Trek ระดับเนิร์ด จนวันหนึ่งเธอได้เห็นการประกวดเขียนบทซีรีส์โปรดภาคใหม่ เธอจึงตัดสินใจเขียนบท 500 หน้าด้วยความหวังที่จะพิสูจน์ให้พี่สาวยอมรับในความสามารถและให้เธอย้ายออกจากศูนย์ดูแลเด็กพิเศษกลับไปอยู่บ้านอีกครั้ง แต่ด้วยระยะเวลาการแข่งขันที่กระชั้นชิด เธอจึงตัดสินใจหอบบทไปส่งที่ฮอลลีวู้ดด้วยตัวของเธอเอง การเดินทางตามความฝันและการพิสูจน์ตัวเองของ Wendy จึงได้เริ่มต้นขึ้น

หนังเรื่องนี้เป็นการสร้างมาจากบทละครเวทีสั้นชื่อเดียวกันของ Michael Golamco ในปีค.ศ. 2008 หลังจากเขาได้อ่านบทความหนังสือพิมพ์ New York Times เกี่ยวกับเด็กผู้หญิงวัยรุ่นที่ชอบเขียนแฟนฟิคชั่นของ Lord of the Rings "ผู้หญิงคนนั้นโดนใจผมอย่างจัง ในบทความกล่าวว่าผู้หญิงที่ป่วยเป็นออทิสติกจะมีปัญหาในการเข้าสังคม โดยสิ่งที่ทำให้พวกเธอแตกต่างจากผู้ชายที่ป่วยเป็นโรคนี้คือ ผู้หญิงมีความต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอยู่ แก่นของตัวละคร Wendy จึงเริ่มพัฒนาขึ้นมาจากจุดนั้น จากไอเดียที่ว่าเธอต้องการจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร และการผจญภัยเพื่อการเรียนรู้ของเธอจะเริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร"

 

Please Stand By

 

บทละครสั้นของไมเคิล ที่สั้นแค่ 1 องก์และความยาวเพียง 28 หน้า เล่าเรื่องของ Wendy ไปจบตรงที่เธอมุ่งหน้าสู่ฮอลลีวู้ดพร้อมกับบทละคร แต่ในการแสดงละครเวทีจริง ผู้คนในโรงละครประทับใจมากและอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอต่อไป ฟีดแบ็กเหล่านั้นส่งผลให้ไมเคิลขยายเริ่องราวจนกลายเป็นเป็นบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในที่สุด "Ben มีมุมมองในการเล่าเรื่องที่งดงามมาก รวมไปถึงมุมมองที่มีต่อชีวิต" Lara Alameddine หนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์กล่าวถึงผู้กำกับวัย 71 ปีซึ่งป่วยเป็นโปลิโอและต้องใช้ไม้ค้ำมาตลอดชีวิต "เขาพิการมาทั้งชีวิต ดังนั้นเวลาที่เขามองเห็นตัวละครที่มีความพิการหรือความบกพร่องบางอย่าง เขาจึงปฏิบัติต่อตัวละครนั้นแบบที่เขาทำมาตลอด ซึ่งก็คือการสำรวจเรื่องราวของสิ่งที่อยู่ภายใน พร้อมๆ ไปกับสิ่งเร้าภายนอก เขาคือนักเล่าเรื่องที่เผชิญหน้ากับตนเอง ฉันเชื่อด้วยว่าเขาใช้ความตลกขบขันในชีวิตของเขาเพื่อก้าวข้ามผ่านอะไรหลายๆ อย่างเขามีจิตใจที่เหมือนเด็กและมีมุมมองต่อชีวิตที่แปลกไม่น้อยค่ะ"

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Dakota Fanning นักแสดงเด็กที่เราคุ้ยเคยกันอย่างดีจาก I Am Sam และ War of the Worlds ในบทสาวน้อยมหัศจรรย์ Wendy นอกจากนี้ยังได้ Toni Collette จาก The Six Sense, Little Miss Sunshine และ About a Boy ในบทจิตแพทย์ และ Alice Eve จาก Star Trek Into Darkness ในบทพี่สาวชื่อ Audrey

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Taxi 5 | โคตรแท็กซี่ ขับระเบิด

A Better Tomorrow | โหดเลวดี เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Cold Skin | พรายนรก ป้อมทมิฬ เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Away From Her เข้าฉายถึงวันที่ 29 เมษายน เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

His Girl Friday เข้าฉายถึงวันที่ 3 พฤษภาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Insect in the Backyard เข้าฉายถึงวันที่ 6 พฤษภาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Paris, Texas เข้าฉายถึงวันที่ 17 พฤษภาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา