หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (22 มีนาคม): Pacific Rim Uprising

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

แฟนๆ ของผู้กำกับ Guillermo del Toro ต้องเปลี่ยนอารมณ์จากหนังออสการ์ The Shape of Water กันนิด เพราะ Pacific Rim Uprising ภาพยนตร์ sci-fi/action ภาคต่อของ Pacific Rim (2013) ที่เขาเคยกำกับเมื่อ 5 ปีที่แล้วกำลังจะเข้าโรงสัปดาห์นี้ แต่ในภาคต่อนี้เดลโทโรได้เปลี่ยนหน้าที่จากผู้กำกับไปเป็นโปรดิวเซอร์ โดยได้ Steven S. DeKnight ผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์เลือดสาด Spartacus มาทำหน้าที่ผู้กำกับแทน 

นอกจากจะได้ผู้กำกับใหม่แล้ว ภาคต่อนี้ยังได้นักแสดงใหม่แทบจะยกเซ็ต (พระเอกของภาคที่แล้วอย่าง Charlie Hunnam ติดถ่ายภาพยนตร์ King Arthur: Legend of the Sword ที่ออกฉายไปเมื่อปีที่แล้ว) ไม่ว่าจะเป็น John Boyega (Star Wars: The Force Awaken และ Star Wars: The Last Jedi), Scott Eastwood (Suicide Squad และ The Fate of the Furious) และนักแสดงหน้าใหม่ Cailee Spaeny มาเป็นนักขับหุ่น Jaeger ในครั้งนี้

Pacific Rim Uprising เล่าเรื่องราว 10 หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกเมื่อสัตว์ประหลาด Kaiju กลับมาอีกครั้ง Jake Pentecost (John Boyega) อดีตนักขับ Jaeger  ที่หันไปพัวพันกับอาชญากรรม ต้องกลับมาร่วมมือกับพี่สาวบุญธรรม Mako Mori (Rinko Kikuchi) ผู้นำนักขับ Jaeger รุ่นใหม่ รวมไปถึงนักบิน Nate Lamber (Scott Eastwood) และแฮ็กเกอร์สาว Amara Namani (Cailee Spaeny) เพื่อปกป้องโลกจากสัตว์ประหลาดอีกครั้ง

 

Pacific Rim Uprising

Pacific Rim Uprising

Pacific Rim Uprising

 

"บุคลิกของ Jake เต็มไปด้วยความขัดแย้ง เขาเติบโตมาภายใต้เงาของพ่อ Stacker และเขาต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อจะใช้ชีวิตให้สมเกียรตินามสกุลของครอบครัว เขาอยากเป็นนักขับเยเกอร์ และเริ่มฝึกที่สถาบัน PPDC [Pan Pacific Defense Corps] แต่ก็ต้องล้มเลิกการฝึกไป ซึ่งนำเขาไปสู่การทำตัวกบฎและเลือกเดินเส้นทางชีวิตที่มีอันตราย สิ่งที่ติดตามมาก็คือการเดินทางของเขาไปสู่การกลายเป็นฮีโร่" John นักแสดงนำกล่าว "ผมตัดสินใจที่จะสร้าง [ตัวละคร] ขึ้นมาโดยอิงกับภาพที่ผมเคยมองตัวเองสมัยที่ผมยังอายุ 16 หรือ 17 ปี เป็นเด็กหยิ่งยโสที่ใช้ชีวิตแบบผิดพลาด"

นอกจากแอ็คชั่นสุดตระการตา จุดเด่นอีกเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ (และภาคที่แล้ว) คือการแคสต์นักแสดงหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงผิวสี และนักแสดงเอเชีย "แนวขอบทะเลแปซิฟิกนั้นคาบเกี่ยวพื้นที่หลายประเทศที่แตกต่างกัน เราอยากสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งนั้นครับ เราไม่อยากให้เกิดความรู้สึกเหมือนถูกบังคับ มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่โลกจะมาร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามต่อโลก กระตุ้นให้ทุกคนละทิ้งความต่าง ซึ่งเป็นสารที่ดีมากสำหรับทุกวันนี้และยุคสมัยนี้" Steven ผู้กำกับเสริม

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Backstabbing for Beginners | ลวงแผน ล่าทรยศ เข้าฉายเฉพาะโรงภาพนตร์ในเครือ SF Cinema

Eric Clapton: Life in 12 Bars เข้าฉายเฉพาะโรงภาพนตร์ในเครือ SF Cinema (เครืออื่นๆ เข้าฉาย 29 มีนาคม)

ผู้บ่าวไทบ้าน 3 เข้าฉายเฉพาะโรงภาพนตร์ในเครือ Major Cineplex

Hichki เข้าฉายวันที่ 23 มีนาคม เฉพาะโรงภาพนตร์ในเครือ Major Cineplex

ทองปาน, พลเมืองจูหลิง และ ป่า เข้าฉาย 23 และ 25 มีนาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Cinema Oasis

มูอัลลัฟ, สวรรค์บ้านนา และ ธุดงควัตร เข้าฉาย 24 และ 28 มีนาคม เฉพาะโรงภาพยนตร์ Cinema Oasis  

ลูกอีสาน เข้าฉายวันที่ 27 มีนาคม - 1 เมษายน เฉพาะโรงภาพนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา