หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (29 มีนาคม): Ready Player One

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ในขณะที่นิยาย sci-fi ส่วนใหญ่จะพาเราท่องไปยังดินแดนในจินตนาการที่ไม่มีจริง ตื่นตากับความตระการตาที่เกิดจากความฝันของผู้แต่ง แต่นักเขียนชาวอเมริกัน Ernest Cline เลือกที่จะเดินในแนวทางที่แตกต่างไป ในปี ค.ศ. 2011 Ernest Cline ปล่อยนิยาย sci-fi ชื่อ Ready Player One รวมเอา passion ในวัยเด็กของเขา ไม่ว่าจะเป็นหนังที่เคยดู เกมที่เคยเล่น การ์ตูนที่เคยอ่าน หรือเพลงที่เคยฟัง มายำใหญ่แบบที่ไม่เคยมีนิยายวิทยาศาสตร์เล่มไหนเคยทำมาก่อน ทำให้ Ready Player One โดดเด่นจนค่ายหนัง Warner Bros. ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่หนังสือยังไม่วางขายด้วยซ้ำ

Ready Player One พาเราไปในปี ค.ศ. 2044 ที่ผู้คนต่างพากันหลบหนีความวุ่นวายในโลกความจริง เข้าไปอยู่ใน OASIS โลกเสมือนที่ทุกคนสามารถผจญภัยหรือทำอะไรตามใจฝัน จนกระทั่งผู้ก่อตั้ง OASIS ได้เสียชีวิตลงพร้อมทิ้งปริศนาให้ทุกคนออกตามหากุญแจ 3 ดอกและไขปริศนาเพื่อค้นหา Easter Egg ที่ซ่อนอยู่ในเกม โดยผู้ชนะจะได้ OASIS พร้อมทรัพย์สินมหาศาลแต่เพียงผู้เดียว

โดยในส่วนของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายนำแสดงโดย Tye Sheridan (X-Men: Apocalypse) ในบท Wade Watts หนึ่งใน Gunter หรือ Egg Hunter ที่ลงแข่งขันและตามหาปริศนาร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งได้แก่ Aech (Lena Waithe), Daito (Win Morisaka) และ Sho (Phillip Zhao) โดยพวกเขาได้เผชิญหน้ากับ Art3mis (Olivia Cooke) Egg Hunter ชื่อดังผู้มีเป้าหมายไม่ให้ IOI บริษัทคู่แข่งที่อยากได้ OASIS ไปครอบครองแต่เพียงผู้เดียวเป็นผู้ชนะ

 

Ready Player One
Ready Player One
Ready Player One
Ready Player One

 

Ready Player One กำกับโดย Steven Spielberg เลยมั่นใจได้ว่าพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดจับเอาวัฒนธรรม pop culture จากยุค 80's, '90s, 2000s และ 2010s ทั้งภาพยนตร์ เกม และอนิเมชั่น มายำใหญ่ได้เหมือนหนังสือเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซด์จาก Akira, รถยนต์จาก Back to the Future, หุ่นยนต์จาก The Iron Giant, หุ่นยนต์จาก Mobile Suit Gundam รวมไปถึงไดโนเสาร์จาก Jurassic Park, ลิงยักษ์จาก King Kong และเหล่าทหารจากเกม Halo 

แฟน pop culture จากยุค 80s-90s ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

อ่านเพิ่มเติม | จากหนังสือสู่จอหนัง 5 ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายที่มีกำหนดลงโรงในปีนี้

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Doraemon the Movie: Nobita's Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi | คาชิ-โคชิ การผจยภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ

Slumber | ผีอำผวา

ผู้สาวขาเลาะ เดอะ มูฟวี่ อินดี้

เพื่อน (เราและนาย) เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema

Baaghi 2 เข้าฉาย 30 มีนาคมเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา