หรือ Lady Gaga และ Bradley Cooper จะพา A Star is Born ไปถึงออสการ์?

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ยังไม่ทันจะเข้าช่วงปลายปี เหล่าบรรดานักวิจารณ์หนังทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาพยนตร์เพลงโศกนาฏกรรมความรักอย่าง A Star is Born คือตัวเก็งคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์อย่างแน่นอน เพราะการแสดงที่น่าประทับใจของสองนักแสดงนำ Lady Gaga รับบท Ally และ Bradley Cooper รับบท Jackson Maine ซึ่งทั้งสองคนสามารถเล่นกันได้เข้าหา ดูมีเคมีสมจริง เรื่อยไปจนถึงบทเพลงที่ไพเราะ และเนื้อเรื่องที่เหมือนเดิม แต่มีความแตกต่างจากต้นฉบับ ซึ่งทำให้คนดูไม่รู้สึกว่าเบื่อถึงแม้ภาพยนตร์เรืื่องนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่ 4 แล้วก็ตาม

 

A Star is Born
A Star is Born

 

A Star is Born เวอร์ชั่นนี้กำกับโดยนักแสดงนำ Bradley Cooper เองซึ่งถือเป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของเขา ส่วนภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นการรับบทนักแสดงนำของ Lady Gaga เช่นกัน โดยภาพยนตร์จะบอกเล่าเรื่องราวของ Jackson Maine นักร้องรุ่นใหญ่ที่กำลังตกต่ำเพราะปัญหาติดเหล้า จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบกับ Ally นักร้องนักแต่งเพลงโนเนมผู้เต็มเปี่ยมปด้วยความสามารถ และได้นำเธอเข้าสู่วงการ ซึ่งถึงแม้เบื้องหน้าการงานจะไปได้สวย แต่เบื้องหลังความสัมพันธ์ของ Ally กับคนรอบตัวค่อยๆ แย่ขึ้น ในขณะที่ Jackson ก็มีปัญหาภายในที่กำลังรุมเร้าเช่นกัน

 

A Star is Born
A Star is Born

 

ภาพยนตร์เวอร์ชั่นออริจินัลนั้นออกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ. 1937 เป็นเรื่องราวของดาราดังตกอับที่ช่วยผลักดันดาราหน้าใหม่ซึ่งนำแสดงโดย Fredric March และ Janet Gaynor ส่วนเวอร์ชั่นที่ 2 ออกฉายในปี ค.ศ. 1954 นำแสดงโดย Judy Garland และ James Mason ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ได้รับเลือกให้บรรจุในทำเนียบหนังแห่งอเมริกา (US National Film Registry) ส่วนเวอร์ชั่นที่ 3 ออกฉายในปี ค.ศ. 1976 จะเป็นเรื่องราวของนักร้องดาวรุ่ง และนักร้องร็อกแอนด์โรลรุ่นเก๋า นำแสดงโดย Barbra Streisand และ Kris Kristofferson

 

งานนี้ภาพยนตร์ A Star is Born จะดีสมคำร่ำลือหรือไม่ ต้องไปติดตามดูกันในโรง

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Venom | เวน่อม

Rolling to You | หมุนเธอมาเจอรัก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา