อัพเดทเก้าอี้ดนตรี creative director แบรนด์แฟชั่นดัง

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เมื่อก่อนก่อนนั้นการเปลี่ยน creative director ของแต่ละแบรนด์นั้นไม่ค่อยมีบ่อยมากนัก (ลองนึกถึง Karl Lagerfeld ที่อยู่กับ Chanel มาตั้งแต่ปีค.ศ. 1983) แต่ไม่กี่ปีให้หลังนี้การเปลี่ยนแปลง creative director ซึ่งเหมือนหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ดูจะเกิดขึ้นกันเป็นว่าเล่น เรียกได้ว่าบางคนมาได้แค่ 1-2 คอลเลกชั่นแล้วก็โบกมีลาด้วยสาเหตุต่างๆ กันไป เรามาดูกันว่า เปิดปี ค.ศ. 2018 มาได้แค่ 3 เดือน ดีไซเนอร์สลับเก้าอี้แบรนด์แฟชั่นกันไปถึงไหนแล้ว

 

Céline

Bye: Phoebe Philo

Hi: Hedi Slimane

แฟนๆ ดีไซน์เรียบหรูของ Céline ต้องร้องไห้เมื่อ Phoebe Philo ครีเอเทีฟไดเร็กเตอร์ชาวอังกฤษผู้นำสไตล์มินิมัล และคัตติ้งคมกริบมาสู่แบรนด์เก่าแก่ของฝรั่งเศสตั้งแต่ปี ค.ศ. 2008 ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการหลังจากทำงานกับเซลีนมานาน 10 ปีเต็ม ในขณะที่เซลีนประกาศว่าผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อคือ Hedi Slimane อดีตครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dior Homme (2001-2007) และ Saint Laurent (2012-2016) โดย Hedi จะมารับหน้าที่ดูแลทั้งคอลเลกชั่นผู้หญิง เครื่องหนัง เครื่องประดับ และน้ำหอม และยังจะทำไลน์ผู้ชายอีกด้วย

 

Céline SS18 โดย Phoebe Philo

 

Summer 18 Collection #CelineSummer18 #celine

A post shared by Céline Official (@celine) on

Spring 18 Collection #celinespring18 #celine

A post shared by Céline Official (@celine) on

Summer 18 Collection #CelineSummer18 #celine

A post shared by Céline Official (@celine) on

 

Saint Laurent FW14 โดย Hedi Slimane

 

 

Burberry

Bye: Christopher Bailey

Hi: Riccardo Tisci

การลาออกของ Christopher Bailey อดีต creative director ของแบรนด์แฟชั่นอังกฤษสุดหรูเจ้าของ trench coat อันเป็นเอกลักษณ์ หลังจากทำหน้าที่มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 (เขายังควบตำแหน่ง CEO ของแบรนด์ตั้งแต่ปีค.ศ. 2014) อาจจะช็อคแล้ว แต่การที่แบรนด์ประกาศว่า creative director คนใหม่คือ Riccardo Tisci ผู้เคยชุบชีวิตแบรนด์ Givenchy (2005-2017) จากความซบเซาด้วยสไตล์สตรีทและกลายเป็นแบรนด์ระดับโลก อาจจะช็อคยิ่งกว่า แต่เราคิดว่าน่าจับตามองมากว่า Riccardo Tisci จะผสมสไตล์ของตัวเองที่ต่างกับ Burberry แทบจะสุดขั้วเข้ากันได้อย่างไร 

 

Burburry SS18 โดย Christopher Bailey

 

 

Givenchy FW15 โดย Riccardo Tisci

 

 

Dior Homme 

Bye: Kris Van Assche

Hi: Kim Jones

ข่าวช็อกวงการล่าสุดคือการที่ดีไซเนอร์ชาวเบลเยี่ยม Kris Van Assche จะยุติการทำงานในฐานะครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dior Homme (หลังจากรับหน้าที่ต่อจาก Hedi Slimane มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2008) โดยผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ Kim Jones วอนเดอร์บอยของวงการ menswear ซึ่งเคยทำให้ไลน์เสื้อผ้าและกระเป๋าชายของ Louis Vuitton ขายดิบขายดีถูกใจหนุ่มนักแต่งตัวทั่วโลกตลอดช่วงเวลาที่เขารับหน้าที่นำทีมออกแบบระหว่างปี ค.ศ 2011-2018

 

Dior Homme FW18 โดย Kris Van Assche

 

 

Louis Vuitton FW18 Menswear โดย Kim Jones

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา