เดือนนี้ไปไหนดี? รวม 15 อีเว้นต์ที่น่าสนใจตลอดเดือนกันยายนนี้

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เดือนกันยายนถือเป็นเดือนที่เดือดมากเลยก็ว่าได้ เพราะเดือนนี้มีงานคอนเสิร์ต เทศกาลภาพยนตร์ รวมไปถึงนิทรรศการที่น่าสนใจมากมาย เราจึงได้รวบรวม 15 อีเว้นต์ดีๆ ทั่วกรุงเทพฯ ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Taiwan Documentary Film Festival

เซ็นทรัลเวิลด์ จนถึงวันที่ 2 กันยายน (ค่าบัตรเริ่มต้นที่ 160 บาท)

ชมเทศกาลภาพยนตร์สารคดีไต้หวันการันตีด้วยรางวัลจากสถาบันต่างๆ กับภาพยนตร์ 8 เรื่อง โดยไฮไลต์ในเทศกาลนี้คือ Small Talk สารคดีกำกับโดย Huang Hui-chen บอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงกับแม่ของเธอ ซึ่งได้รับรางวัล Teddy Award สาขาสารคดียอดเยี่ยมจาก 2017 Berlin Film Festival และเป็นตัวแทนหนังไต้หวันเข้าชิงออสการ์ในปีเดียวกัน สารคดีเรื่องอื่นๆ มีทั้ง The Mountain,Time Splits in the River, Stranger in the Mountain, The Silent Teacher, The Immortal’s Play, Le Moulin และ Sunflower Occupation

 

จักรพันธุ์ โปษยกฤต นิทรรศการ

มูลนิธิจักรพันธุ์ โปษยกฤต จนถึงวันที่ถึง 25 ธันวาคม (ค่าบัตร 100 บาท) เวลา 13.00-16.30 น.

จักรพันธุ์ โปษยกฤต

ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) พ.ศ. 2543 ผู้เป็น 1 ใน 52 นายช่างเอกในรอบ 200 ปีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ จักรพันธุ์ โปษยกฤตกลับมาจัดแสดงงานศิลปะอีกครั้งผ่านนิทรรศการครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่เรียงร้อยเรื่องราวตลอดทุกช่วงชีวิตของนายช่างใหญ่วัย 75 ปี ผ่านผลงานชิ้นเองที่ครบทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม และที่จะขาดไม่ได้คือหุ่นกระบอกซึ่งถ่ายถอดความงามอย่างศิลปะไทยทุกแขนงไว้ในผลงานชิ้นเดียว โดย จักรพันธุ์ โปษยกฤตนิทรรศการจะหมุนเวียนงานศิลปะรวมทั้งหุ่นกระบอกเปลี่ยนในทุก 4 เดือน และด้วยสถานที่จัดแสดงค่อนข้างจำกัดทางมูลนิธิจึงขอความกรุณาผู้เข้าชมส่งจดหมายนัดเพื่อเข้าชมล่วงหน้า เพื่อที่จะได้เสพงานศิลป์กลิ่นความวิจิตรแบบไทยได้อย่างอิ่มอรรถรส

 

Beat and Beyond #5 : Kllo (Live!)

De Commune วันที่ 1 กันยายน เวลา 21.00 น. (ค่าบัตร 650 บาท)

ผู้จัดอีเว้นต์และคอนเสิร์ต HUH? กลับมากับงานที่ 5 ในซีรีส์ Beat and Beyond นำศิลปินคู่ดูโอ้ Kllo (Simon Lam และ Chloe Kaul) ส่งตรงมาจากเมืองเมลเบิร์น โดยทั้งสองได้ปล่อยอัลบั้ม EP แรกในชื่อ Cusp ในปี ค.ศ. 2014 ลองมาฟังเพลงฮิตอย่าง "Downfall," "Make Me Wonder," "False Calls" และ "Virtue" กันสดๆ ในงานได้เลย

 

Royal Bangkok Symphony Orchestra with Joshua Bell

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันที่ 4 กันยายน เวลา 20.00 น. (ค่าบัตร 800-5,000 บาท)

Royal Bangkok Symphony Orchestra with Joshua Bell

Bangkok Symphony Orchestra ร่วมกับนักไวโอลินชาวอเมริกัน Joshua Bell ผู้ได้รับการยกย่องว่านำความเป็นโมเดิร์นเข้าไปผสมสผานกับดนตรีคลาสสิคได้อย่างยอดเยี่ยม จัดแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ พร้อมเล่นเพลงคลาสสิคของ Pablo de Sarasate อย่าง “Virtuosic Zigeunerweisen Opus 20” และเพลง “Evergreen Violin Concerto No. 1 in G Minor Opus 26” ของ Max Bruch

 

BAM Weekender - Cuco, Giraffage & Mild High Club

Live Park Rama 9 วันที่ 6-8 กันยายน เวลา 21.00 น. (ค่าบัตรเริ่มต้นที่ 990 บาท)

BAMM (Bangkok Arts & Music Month) กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่ BAM Weekender กับ 3 คอนเสิร์ตจัดโดย Medium Rare Live, Hype Events Bangkok และ Conflakes นอกจากนี้ภายในงานยังมีศิลปินอินดี้อย่างศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ไต้หวันสัญชาติอเมริกัน Giraffage (6 ก.ย.), วงไซเคเดลิคป๊อป Mild High Club (7 ก.ย.) และดาวรุ่งจากแคลิฟอร์เนีย Cuco (8 ก.ย.) มาแสดงสดที่ Live Arena RCA อีกด้วย

 

เทศกาลหนังสือศิลปะกรุงเทพฯ

Bangkok CityCity Gallery วันที่ 6-9 กันยายน เวลา 18.00 น. (วันธรรมดา) และ 13.00 น. (วันหยุดสุดสัปดาห์) (ค่าบัตร 60 บาท)

Bangkok Art Book Fair

กลับมาเป็นปีที่ 2 กับงานเทศกาลหนังสือศิลปะกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Art Book Fair ซึ่งมีทั้งศิลปิน นักออกแบบ นักวาดภาพประกอบ สำนักพิมพ์อิสระ สำนักพิมพ์ขนาดเล็ก และองค์กรศิลปะร่วมสมัยในไทยและเอเซียเข้าร่วม ในงานจะมีหนังสือศิลปะที่เพิ่งตีพิมพ์จากศิลปินและสำนักพิมพ์ รวมถึงการพูดคุย เลคเชอร์ นิทรรศการและการจัดแสดงผลงานต่างๆ โดยไฮไลต์ในปีนี้คือการคราวด์ฟันดิ้งสำหรับหนังสือ Tropical Malady ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล รวมปถึงเมนูอาหารเส้นโดบสำรับสำหรับไทยอีกด้วย

 

Output Festival

ไบเทคบางนา วันที่ 7 กันยายน

มหกรรมดนตรี EDM นำโดย Boombox Cartel, Cash Cash, Gud Vibrations, The Him และศิลปินอื่นๆ ที่จะประกาศเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันที่ 12 กันยายน - 18 ตุลาคม (ค่าบัตร 2,000-10,000 บาท)

International Festival of Dance and Music

สิ้นสุดการรอคอยกับเทศกาลศิลปวัฒนธรรมแห่งปี มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 20 ร่วมสัมผัส 17 การแสดง 14 ประเทศ ไฮไลต์สุดพิเศษแห่งปีพบกับวาทยกรชื่อก้องโลก สุบิน เมห์ธา และคณะการแสดงจากโรงอุปรากรที่เก่าแก่ที่สุดของโลก Teatro di San Carl โดยได้ยกคณะศิลปินมากว่า 250 ชีวิต ส่วนคอดนตรีคลาสสิคห้ามพลาดการแสดงซิมโฟนีคอนเสิร์ตจากหนึ่งในวงออร์เคสตร้าที่ดีที่สุดของโลก San Carlo Symphony Orchestra จากอิตาลี และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

 

SO Amazing Chefs

SO Sofitel Bangkok วันที่ 14-23 กันยายน (ค่าบัตรเริ่มต้นที่ 3,000 บาท)

เทศกาลอาหารไฟน์ไดนิ่งจากเชฟระดับโลกกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 7 โดยปีนี้มีเชฟเข้าร่วมงานมากถึง 30 คนคอยเสิร์ฟอาหารค่ำ รวมไปถึงกิจกรรมเกี่ยวกับการทำอาหารต่างๆ เชฟที่มาร่วมงานในปีนี้มีทั้งเชฟ Paul Liebrandt จากร้าน Corton (นิวยอร์ก) และเชฟ Nocilas Isnard จากร้าน L’Auberge de la Charm (ฝรั่งเศส) รวมไปถึงเชฟที่มางานครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น James Noble จากร้าน The Pink Geranium (อังกฤษ) Simon Scott จากร้าน Bistrot Saveurs (ฝรั่งเศส) Rob van der Veeken จากร้าน De Karpendonske (เนเธอร์แลนด์) และ Guy Lassausaie จากร้าน Guy Lassausaie (ฝรั่งเศส) 

 

BEAM Launch Party ft Snakehips

BEAM, 72 Courtyard วันที่ 15 กันยายน เวลา 21.00 น. (ค่าบัตร 500 บาท)

เพื่ิิเฉลิมฉลองการกลับมาเปิดใหม่หลังจากปิดปรับปรุง งานนี้ BEAM จึงได้จัดปาร์ตี้สุดยิ่งใหญ่นำโดยศิลปินชื่อดังระดับโลก Snakehips รวมไปถึงดีเจคนอื่นๆ อย่าง NOXRO และ Patty YourVillain มาสร้างความสนุกกันอีกด้วย 

 

Mangosteen Music Festival

Voice Space วันที่ 15 กันยายน (ค่าบัตร 2,200 บาท)

ใครเป็นแฟน Wolf Alice เตรียมกดบัตรรัวๆ เพราะตอนนี้วงอัลเทอร์นาทีฟร็อกจากอังกฤษกำลังจะเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยในงาน Mangosteen Music Festival นอกจาก Wolf Alice แล้วในงานยังมี Violette Wautier และ Yellow Fang มาร่วมสร้างความสนุกอีกด้วย

 

The Killers Live in Bangkok

Thunder Dome เมืองทองธานี วันที่ 17 กันยายน เวลา 21.00 น. (ค่าบัตร 2,800-3,500 บาท)

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอกันมานานหลายสิบปี ตอนนี้ The Killers วงร็อกจากอเมริกาจะมาตัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยในเดือนกันยายนนี้ พร้อมที่จะนำเพลงฮิตอย่าง "Mr. Brightside" และ "Human"

 

Dua Lipa Live in Bangkok

GMM Live House วันที่ 17 กันยายน เวลา 20.00 น. (ค่าบัตร 2,000-3,000 บาท)

ป๊อปสตาร์สาวสุดเก๋อย่าง Dua Lipa เตรียมขนเพลงฮิตอย่าง "New Rules," "IDGAF," และ "One Kiss" ก่อนไปแดนซ์กันให้สุดเหวี่ยงในวันที่ 17 กันยายนที่ GMM Live House 

 

Irish Film Festival

Bangkok Screening Room วันที่ 21-23 กันยายน (ค่าบัตร 120 บาท)

สถานทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทยจัดเทศกาลภาพยนตร์ไอร์แลนด์ 4 เรื่อง 4 สไตล์ ทั้งภาพยนตร์เพลงที่เรียกน้ำตาจากคนทั่วโลกอย่าง Once รวมไปถึง My Left Foot, John Hume in America และอนิเมชั่น Song of the Sea

 

KCON 2018 Thailand

Impact Arena เมืองทองธานี วันที่ 29-30 กันยายน (ค่าบัตร 1,800-5,800 บาท)

การแสดงคอนเสิร์ตเคป๊อปสุดยิ่งใหญ่ KCON ของ CJ E&M ซึ่งเริ่มจัดในปี ค.ศ. 2012 และมีโอกาสจัดแสดงในเมืองต่างๆ ทั่วโลก เช่น ลอสแองเจลิส อาบูดาบี ปารีส และซิดนีย์ จะจัดงานครั้งแรกในประเทศไทยในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งคอนเสิร์ตในครั้งนี้นำทัพโดย Wanna One, GOT7, Golden Child และ Pentagon เป็นต้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา