เตรียมชมหนัง 9 เรื่อง 9 สไตล์ในเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 1-3 มิถุนายนนี้เท่านั้น

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

จบเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ไปหมาดๆ ใครที่ยังอินกับบรรยากาศแบบฝรั่งเศสห้ามพลาดเทศกาล Clap! French Film Festival 2018 เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกันนำหนังสัญชาติฝรั่งเศส 9 เรื่อง 9 สไตล์มาฉายที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันที่ 1-3 มิถุนายน ในราคา 100 บาท/ที่นั่ง ใครชอบหนังแบบไหนลองดูตัวอย่างด้านล่างกันได้เลย 

 

Ballerina (1 มิถุนายน 14.30 น.)

ภาพยนตร์อนิเมชั่นของฝรั่งเศสและแคนาดา พาคอหนังเดินทางกลับไปยุค 1880 เมื่อสาวน้อยผู้ยากจนอย่าง Félicie ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบัลเล่ต์ เธอจึงฝึกฝนและหาทางมาออดิชั่นเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนบัลเล่ต์ที่มีชื่อเสียงของปารีสให้จงได้ โดยเรื่องนี้ได้นักแสดงดังไม่ว่าจะเป็น Elle Fanning, Maddie Ziegler และ Carly Rae Jepsen มาพากย์เสียง

 

Personal Shopper (1 มิถุนายน 16.30 น.)

ภาพยนตร์แนวเหนือธรรมชาตินำแสดงโดย Kristen Stewart บอกเล่าเรื่องราวของ Maureen ผู้ช่วยให้คำปรึกษาด้านแฟชั่นของดาราดังในปารีส แต่เบื้องหลังแฟชั่นอันสวยงาม เธอดูเหมือนจะมีพลังพิเศษที่สามารถติดต่อกับวิญญาณพี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคหัวใจ

 

Faces Places (1 มิถุนายน 19.00 น.)

ภาพยนตร์สารคดีของ 2 ศิลปิน 2 สไตล์ บอกเล่าการเดินทางของผู้กำกับชาวเบลเยี่ยม Agnès Varda และช่างภาพชาวฝรั่งเศส JR ผู้ชื่นชอบการจัดแสดงผลงานขนาดใหญ่กลางแจ้ง ซึ่งตัดสินใจออกเดินทางทั่วประเทศฝรั่งเศส เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะภาพพอร์เทรตของผู้คนที่ได้พบเห็นระหว่างการเดินทาง 

 

The Little Prince (2 มิถุนายน 14.30 น.)

ภาพยนตร์ stop motion (นำมาร้อยเรียงเป็นคอมพิวเตอร์อนิเมชั่น) ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังของฝรั่งเศส Le Petit Prince ของ Antoine de Saint-Exupéry โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านเด็กผู้หญิงและชายแก่ข้างบ้านซึ่งเป็นอดีตนักบินที่พบกับเจ้าชายน้อยในทะเลทรายซาฮาร่า

 

Lumière (2 มิถุนายน 17.00 น.)

คนรักประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ห้ามพลาดสารคดีเกี่ยวกับความเป็นไปเป็นมาของภาพยนตร์ ตั้งแต่ที่หนังเรื่องแรกของโลกความยาว 50 วินาทีที่ Auguste และ Louis Lumière สองพี่น้องชาวฝรั่งเศสนำสิ่งประดิษฐ์ชื่อ "ซีเนมาโตกราฟ" มาฉายเป็นครั้งแรกในปีค.ศ. 1895 จนกลายเป็นจุดกำเนิดของภาพยนตร์ในปัจจุบัน

 

See You Up There (2 มิถุนายน 19.00 น.)

ในเดือนพฤศจิกายน 1918 Edouard Péricourt ได้ช่วยชีวิต Albert Maillard ที่หลายๆ คนรู้จักในฐานะชายหนุ่มภายใต้หน้ากากที่มีพรสวรรค์ในการวาดภาพ ทั้งสองจึงหลบซ่อนอยู่ด้วยกันหลังสงครามโลกสงบลง แต่เมื่อร้อยโท Pradelle ผู้โหดร้ายวางแผนจะหาเงินจากผู้เสียชีวิตในช่วงสงคราม ทั้งสองจึงวางแผนเพื่อช่วยครอบครัวของเหยื่อทั้งหลาย

 

The Red Turtle (3 มิถุนายน 14.30 น.)

ภาพยนตร์อนิเมชั่นผลงานของ Wild Bunch สตูดิโอสัญชาติฝรั่งเศส และ Studio Ghibli ของญี่ปุ่น บอกเล่าเรื่องราวของชายเรือแตกที่มาติดบนเกาะร้าง และเต่ายักษ์สีแดงที่สามารถกลายร่างเป็นหญิงสาวได้ และก่อเกิดความผูกผันกันในที่สุด ความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้คือไม่มีบทพูดแม้กระทั่งคำเดียว

 

The Graduation (3 มิถุนายน 17.00 น.)

สารคดีฝรั่งเศสพาเราเกาะติดชีวิตของนักเรียนที่ลงสอบเพื่อเข้าเรียนโรงเรียนทำภาพยนตร์ที่ดังที่สุดในปารีสตั้งแต่วันแรกจนวันประกาศผล ตามดูชีวิต ความเครียด การทะเลาะวิวาท ความสามารถที่น่าทึ่ง และอีกหลายเรื่องของผู้เข้าสอบเพื่อเฟ้นหาคนที่เก่งที่สุดให้จงได้

 

Long Way North (3 มิถุนายน 19.00 น.)

ภาพยนตร์อนิเมชั่นสัญชาติฝรั่งเศส-เดนมาร์ก บอกเล่าเรื่องราวของ Sasha สาวน้อยชาวรัสเซียที่ออกตามหาคุณปู่นักสำรวจที่หายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างการเดินทางไปขั้วโลกเหนือ ถึงแม้คุณพ่อคุณแม่ของเธอจะห้ามปรามไม่ให้เธอทำภารกิจอันตรายนี้เด็ดขาด

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Kids on the Slope | เพลงแรก รักแรก จูบแรก

Higher Power | มนุษย์พลังฟ้าผ่า

China Salesman | คู่ระห่ำ เดือดกระแทกเดือด เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Terminal | เธอล่อ จ้องฆ่า เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา