เปิดที่มาของสร้อยคอโคตรเพชรใน Ocean's 8 ที่จริงๆ แล้วจำลองมาจากสร้อยพระศอมหาราชาอินเดีย

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถ้าคุณคิดว่าการรวมดาราตัวแม่ถึง 8 คนในเรื่อง Ocean's 8 (ไม่รวมคนดังคนอื่นๆ ที่โผล่มาให้เห็นฉากสองฉาก) จะนำมาซึ่งค่าตัวนักแสดงแพงสุดขีดแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งซึ่งน่าจะมาด้วยค่าตัวแพงหูฉี่ไม่แพ้กัน ก็คือ "สร้อยคอตูซองต์ (Toussaint necklace)" สร้อยคอประดับโคตรเพชรสุดหรูหราของร้านเพชรคาเทียร์ (Cartier) ที่นักแสดงสาว Daphne Kluger (แสดงโดย Anne Hathaway) สวมเข้างาน MET Gala และกลายเป็นเป้าหมายของ Debbie Ocean (แสดงโดย Sandra Bullock) และผองเพื่อนทีมจารกรรมสาวเฉพาะกิจ ในภารกิจฉกเพชรอันเป็นหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

Ocean's 8
Anne Hathaway ในสร้อยคอตูซองต์
Barry Wetcher / Warner Bros. Pictures
Ocean's 8
สร้อยคอตูซองต์ในภาพยนตร์
Barry Wetcher / Warner Bros. Pictures

 

และไม่เพียงแต่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของสร้อยแต่ในจอเงิน เพราะสร้อยคอตูซองต์ที่ใช้ในการถ่ายทำก็เป็นสร้อยเพชรแท้ที่ผลิตโดย Cartier จริงๆ ด้วยเช่นกัน โดยแบรนด์เครื่องประดับเก่าแก่ของฝรั่งเศสระดมช่างฝีมือในแผนกอัญมณีชั้นสูงในสำนักงานใหญ่กรุงปารีสรังสรรค์สร้อยคอตูซองต์ขึ้นมาในเวลาเพียงแค่ 2 เดือน โดยเป็นการจำลอง "สร้อยคอ ฌาณ ตูซองต์" ที่ Jacques Cartier ออกแบบถวายมหาราชาแห่งแคว้น Nawanagar ในปี ค.ศ. 1931 และตั้งชื่อตาม Jeanne Toussaint ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับอัญมณีชั้นสูงของ Cartier ในยุคนั้นที่หลงไหลในและมักได้แรงบันดาลใจจากความหรูหราของวัฒนธรรมชั้นสูงของอินเดีย 

 

Jeanne Toussaint
Jeanne Toussaint ในช่วงยุค 30
Cartier

 

โดยถึงแม้จะไม่ปรากฎหลักการมีอยู่ในปัจจุบัน แต่จากหลักฐานจดหมายเหตุและภาพถ่าย Cartier พบว่าสร้อยคอ ฌาณ ตูซองต์ เส้นดั้งเดิมเส้นดั้งเดิมเคยได้รับการขนานนามว่า "สร้อยคอที่เพชรสีถูกเรียงร้อยลดหลั่นได้งดงามที่สุด" โดยประดับด้วยเพชรน้ำงาม Queen of Holland เพชรสีฟ้าใสขนาด 136.25 กะรัตเป็นอัญมณีเม็ดหลัก รายล้อมไปด้วยเพชรขนาดเขื่องอีกจำนวนมาก โดยทีมช่างฝีมือของ Cartier ได้ปรับการใช้วัสดุและขนาดเพื่อให้เหมาะกับการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึงการใช้เพชรน้ำงามไร้สีใดๆ (D Color) ผสมกับเพชรเซอร์คอเนียมออกไซด์ และลดขนาดจากของดั้งเดิมที่ออกแบบสำหรับผู้ชายลง 15-20% แถมยังถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ เพื่อให้สามารถปรับให้พอดีกับคอของ Anne Hatherway

 

ภาพสเก็ตช์ของ สร้อยคอ ฌอง ตูซองต์ เส้นดั้งเดิม
Cartier
Maharaja Nawanagar wearing Jeanne Toussaint
มหาราชาแห่งแคว้น Nawanagar ทรงสร้อยคอ ฌอง ตูซองต์
Cartier

 

ภาพยนตร์ Ocean's 8 กำกับโดย Gary Ross จาก Seabiscuit และ The Hunger Games และนำแสดงโดย Sandra Bullock, Cate Blanchett, Sarah Paulson, Rihanna และ Helena Bonham Carter โดยจะเข้าฉายวันที่ 14 มิถุนายนเป็นวันแรก

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Hotel Artemis | โรงแรมโคตรมหาโจร

The 8-Years Engagement | บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

Hereditary | กรรมพันธุ์นรก

Operation Red Sea | ยุทธการทะเลแดง

Dark Passage ฉายถึงวันที่ 30 มิถุนายน เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

To Catch a Thief ฉายถึงวันที่ 1 กรกฎาคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา