เวทีปล่อยไอเดียภายใน 20 สไลด์ PechaKucha Night กำลังจะกลับมาอีกครั้ง 17 ก.ค. นี้

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ในที่สุดชาวกรุงเทพฯ ก็ได้เฮ เพราะ PechaKucha Night งานปล่อยไอเดียไร้กรอบสุดสนุก คนละ 20 ภาพ ภาพละ 20 วินาที ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้งในกลางเดือนกรกฎาคมนี้!

คนที่วนเวียนอยู่ในแวดวงครีเอทีฟน่าจะเคยได้ยินเรื่องราวของ PechaKucha Night กันมาบ้าง PechaKucha ก่อตั้งโดย Astrid Klein และ Mark Dytham แห่งบริษัทสถาปนิกชื่อดัง KDa ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศง 2548 โดยตั้งใจเปิดพื้นที่ให้ใครก็ได้ ไม่จำกัดเพศ อายุ หรืออาชีพ มานำเสนอไอเดียแก่ผู้ที่สนใจ โดยหัวใจสำคัญคือให้นำเสนอไอเดียภายใน 20 ภาพสไลด์ สไลด์ละ 20 วินาที (20 Images x 20 Seconds) ทำให้เกิดการสื่อการที่กระชับ สนุก และหลากหลาย และด้วยคอนเซ็ปต์ง่ายๆ นี้เองทำให้ PechaKucha แพร่หลายไปทั่วโลกผ่าน city organizers ตามเมืองต่างๆ กว่า 1,000 เมือง! 

จริงๆ แล้ว PechaKucha เคยจัดที่กรุงเทพฯ มาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2561 และจัดอีกหลายครั้งก่อนจะเลิกราไป จนถึงปีนี้ พ.ศ. 2561 ครบรอบสิบปีของการจับครั้งแรกในไทยพอดิบพอดี พี่เชน สุวิกะปกรณ์กุล แห่ง Serindia Gallery และร้านหนังสือ Hardcover ก็รับหน้าที่เป็น city organizer ที่เตรียมจะนำเอาค่ำคืนแห่งการปลดปล่อยไอเดียกลับมาสู่กรุงเทพฯ อีกครั้ง ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ณ Open House, Central Embassy ซึ่งเป็นผลงานออกแบบตกแต่งของ Astrid Klein และ Mark Dytham นี่เอง! สำหรับรายชื่อ speakers พี่เชนขอให้อดใจอีกนิด จะปล่อยออกมาไม่นานเกินรอ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/PechaKuchaBangkok/

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา