ใครว่างานศิลป์ต้องอยู่แต่ในแกลเลอรี่ รวมพิกัดงานอาร์ต Bangkok Art Biennale ในศูนย์การค้าใจกลางกรุง

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เมื่อพูดถึงงานศิลปะ คนส่วนใหญ่มักนึกถึงพิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ หรือสตูดิโอเป็นหลัก แต่งานมหากรรมศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง Bangkok Art Biennale ได้พิสูจน์แล้วว่างานศิลปะสามารถจัดโชว์หรือตั้งแสดงตรงไหนก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในพื้นที่ที่คนไทยชอบไปเดินเล่นหลังเลิกงานหรือในวันหยุดก็หนีไม่พ้นห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าต่างๆ นั่นเอง งานนี้เราจึงได้รวบรวมงานศิลปะชิ้นเด่นๆ ของงาน Bangkok Art Biennale ที่ตั้งอยู่ใจกลางห้างสรรพสินค้าให้ทุกคนได้ไปชม สัมผัส และเก็บภาพคู่กับผลงานอย่างใกล้ชิด

 

14 Pumkins

ศิลปิน: Yayoi Kusama

สถานที่: บันไดเลื่อน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ใครอยากชมผลงานฟักทองอันโด่งดังของราชินีลายจุด Yayoi Kusama ศิลปินแนวร่วมสมัยคนดังไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะงาน Bangkok Art Biennale ได้นำงานฟักทองลายจุดทั้ง 14 ลูกที่เคยจัดแสดงในห้างสรรพสินค้า Ginza Six ในกรุงโตเกียวมาจัดแสดงให้ชมถึงเมืองไทยกันเลยทีเดียว

Bangkok Art  Biennale

Time Out Bangkok

 

I Carry On Living With The Pumpkins (Red)

ศิลปิน: Yayoi Kusama

สถานที่: ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นอกเหนือจากงานฟักทอง 14 ลูกที่เซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ที่สยามพารากอนยังมีการจัดแสดงงานของ Yayoi Kusama อีก 2 ชิ้นได้แก่ I Carry On Living With The Pumpkins (Red) และ Pumpkins แถมที่นี่ยังมีพื้นและผนังลายจุดเก๋ๆ ให้แฟนๆ ไปถ่ายรูปคู่ได้ด้วยอีกต่างหาก

Bangkok Art Biennale

Time Out Bangkok

 

Love Me

ศิลปิน: Choi Jeong Hwa

สถานที่: ชั้น G ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ 

ศิลปินชาวเกาหลีใต้สุดสร้างสรรค์ผู้ออกแบบผลงานขนาดยักษ์ใหญ่สีสันสดใส งานนี้เตรียมพบกับชิ้นงานไฮไลต์ที่เคยนำไปจัดแสดงมารอบโลก ซึ่งรวมไปถึงหมูสีชมพูเมทัลลิกที่นำมาโชว์ที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก งานของ Choi Jeong Hwa จะเปลี่ยนที่ตั้งค่อนข้างบ่อย ดังนั้นอย่าลืมเช็คสถานที่ก่อนไปชมงานด้วย (ด้านล่างภาพตอนตั้งแสดงที่ One Bangkok)

Bangkok Art Biennale

Time Out Bangkok

 

The Joker Crown

ศิลปิน: Choi Jeong Hwa

สถานที่: ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรับเอ็มบาสซี่

ผลงานอีกชิ้นของศิลปินชาวเกาหลีใต้สุดสร้างสรรค์ผู้ออกแบบผลงานขนาดยักษ์ใหญ่สีสันสดใส เป็นบอลลูนมงกุฎสีทองขนาดใหญ่ยักษ์ตั้งอยู่กลางศูนย์การค้าเซ็นทรับเอ็มบาสซี่ เช่นเดียวกับผลงานชิ้นอื่นๆ ของ Choi Jeong Hwa ซึ่งเปลี่ยนที่วางบ่อยครั้ง อย่าลืมเช็คสถานที่ก่อนแวะไปชมผลงานด้วย 

Bangkok Art Biennale

Time Out Bangkok

 

Inflatable Robot Black

ศิลปิน: Choi Jeong Hwa

สถานที่: ลานด้านหน้าศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ผลงานอีกชิ้นของศิลปินชาวเกาหลีใต้กับหุ่นยนต์ผ้าสีดำที่สามารถขยับร่างกายได้ไปมา ภาพด้านล่างเป็นช่วงตอนตั้งผลงานในศูนย์การค้าเซ็นทรับเอ็มบาสซี่ ซึ่งในปัจจุบันได้ย้ายมาตั้งที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ส่วนต่อไปนั้นจะย้ายไปที่ไหนอีก ต้องติดตามดูกันอีกที

Bangkok Art Biennale

Time Out Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา