ได้เวลาดูหนังรับลมเย็นๆ กับครั้งแรกของเทศกาลภาพยนตร์ยุโรปกลางแจ้ง 29 พ.ย. - 17 ธ.ค. นี้

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 27 แต่ในปีนี้มีความพิเศษยิ่งกว่าเดิม เพราะจะเป็นการฉายภาพยนตร์แบบกลางแจ้งครั้งแรกเพื่อเฉลิมฉลองปีแห่งมรดกทางวัฒนธรรมยุโรป โดยในปีนี้มีภาพยนตร์เข้าฉายมากถึง 19 เรื่อง 19 ประเทศ พร้อมเปิดฉายในสถาบันวัฒนธรรมยุโรป และทำเนียบเอกอัครราชทูต 10 แห่งในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม เวลา 19.00 น. และที่สำคัญคือให้เข้าชมฟรีอีกต่างหาก (เนื่องจากพื้นที่จำกัด จึงควรรีบจองที่นั่งล่วงหน้าได้ ที่นี่) ส่วนภาพยนตร์ที่นำมาฉายจะมีเรื่องกันบ้าง เราได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว...

Mademoiselle Paradis (2018/ออสเตรีย)

29 พฤศจิกายน ที่บ้านเลขที่ 1 (ซอยกัปตันบุช)

ภาพยนตร์เปิดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรปบอกเล่าชีวประวัติของ Maria Theresia Paradis นักเปียโนผู้พิการทางสายตาในสมัยศตวรรษที่ 18 ผู้มีความสัมพันธ์กับหมอผู้ตั้งใจจะช่วยให้เธอกลับมามองเห็นอีกครั้ง 

Transit (2018/เยอรมนี)

30 พฤศจิกายน ที่สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพฯ

ชายผู้หนึ่งหนีตายจากสงครามและการรุกรานของกองทัเยอรมนีมาหลีภัยที่เมืองมาร์กเซย โดยสวมรอยเป็นนักเขียนที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่วันหนึ่งเขากลับได้พบกับหญิงสาวที่จริงๆ แล้วเป็นภรรยาของนักเขียนที่เขาสวมรอยอยู่

In the Shadow (2012/สาธารณรัฐเช็ก)

1 ธันวาคม ที่สถาบันเกอเธ่ กรุงเทพฯ

ภาพยนตร์แนวอาชญากรรมพาเราย้อยกลับไปยังสาธารณรัญเช็กในยุค 50 เมื่อตำรวจออกสืบสวนคดีโจรกรรมที่ดูธรรมดา แต่เมื่อเบื้องบนให้เขาหยุดสอบสวนคดีนี้ เขาจึงตัดสินใจแอบสืบต่ออย่างลับๆ จนพาตัวเองเข้ไปสู่โลกอาชญากรรมสุดอันตราย

The Commune (2016/เดนมาร์ก)

2 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก

เมื่อ Erik และ Anna ตัดสินใจตั้ง "ชุมชน" ขึ้นในบ้านของพวกเขา จนกลายเป็นพื้นที่ที่คนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ชุมชนแห่งนี้กำลังจะพบกับบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่เมื่อในบ้านเกิดปัญหาเรื่องชู้สาวซึ่งสร้างความบาดหมางให้หลายๆ คน

Fireheart: The Legend of Tadas Blinda (2011/ลิทัวเนีย)

3 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเดนมาร์

เรื่องราวความรักของ Tadas หนุ่มชาวบ้านผู้ตกหลุมรักกับ Kristina ลูกสาวเจ้าของที่ดินผู้ทรงอำนาจในยุคจักรวรรดิรัสเซียที่คนชั้นสูงไม่ต้องการยกเลิกระบบไพร่ จนชาวบ้านตัดสินใจลุกขึ้นมาก่อกบฎ แล้ว Tadas จะตัดสินใจทำเพื่อความรักหรือความถูกต้องกันแน่

Al Berto (2017/โปรตุเกส)

4 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตโปรตุเกส

ภาพยนตร์ชีวประวัติบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ Al Berto Pidwell Tavares นักกวีหัวก้าวหน้าชาวโปรตุเกสในช่วงปี ค.ศ. 1975 ที่ถึงแม้ระบอบเผด็จการจะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่สังคมก็ยังมีทัศนคติแง่ลบต่อเกี่ยวกับการรักร่วมเพศอยู่ 

Fanny and Alexander (1982/สวีเดน)

5 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตโปรตุเก

ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซบอกเล่าเรื่องราวของ 2 พี่น้อง Fanny และ Alexander ผู้มีจินตนาการกว้างไกล แต่หลังจากที่พ่อของพวกเขาเสียชีวิต แม่ของพวกเขาได้แต่งงานใหม่กับท่านบิชอปผู้โหดร้าย ซึ่งชอบลงโทษพวกเขาอยู่เสมอ

Candidate (2013/สโลวาเกีย)

6 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม

เมื่อ Adam Lambert ถูกจ้างให้มาทำแคมเปญเลือกตั้งให้กับประธานาธิบดีให้กับนักธุรกิจจากเมืองเล็กๆ เขาถูกท้าทายจากบริษัทคู่แข่งผู้ดูแลแคมเปญเลือกตั้งให้กับตัวเก็ง เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้นักธุรกิจม้ามืดที่เขาดูแลชนะการเลือกตั้งภายในเวลา 2 เดือน

Belgian Rhapsody (2014/เบลเยี่ยม)

7 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม

การแข่งขันสุดดุเดือนระหว่างวงดนตรี brass band เพื่อชิงแชมป์ยุโรป เมื่อทีมเสียนักดนตรีคนสำคัญให้กับทีมคู่แข่ง พวกเขาจึงวางแผนขโมยตัวนักดนตรีคนสำคัญของทีมคู่แข่งให้ย้ายมาอยู่ทีมตัวเองให้จงได้

The Paris Opera (2017/ฝรั่งเศส)

8 ธันวาคม ที่สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพฯ

สารคดีเบื้องหลังการแสดงของโรงละครปารีสโอเปร่า ภายใต้การดูแลของ Stephane Lissner

The Bar (2017/สเปน)

9 ธันวาคม ที่สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพฯ

เมื่อเกิดเหตุฆาตกรรมหน้าบาร์เล็กๆ กลางกรุงมาดริด ลูกค้าที่อยู่ในร้านต่างพากันหาคนร้าย และเริ่มหวาดระแวงกันเองมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าคนร้ายอาจอยู่ในร้านกับพวกเขาก็เป็นได้

Swing (2014/ฮังการี)

10 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตออสเตรีย

3 สาว 3 วันได้รับการฝึกโดยนักร้องดีว่ารุ่นใหญ่เพื่อฟอร์มวงประสานเสียง แต่ถึงแม้พวกเขาจะประสบความสำเร็จบทเวทีขนาดไหน หลังฉากพวกเขากลับเข้ากันไม่ได้แม้แต่น้อย

Loving Vincent (2017/โปแลนด์)

11 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตออสเตรี

ภาพยนตร์สารคดีที่เล่าเรื่องราวของจิตกรคนดังผ่านบทสนทนาระหว่าง Arman Roulin หนุ่มเสื้อเหลืองในภาพ Portrait of Armand Roulin หนึ่งในผลงานโด่งดังของแวนโก๊ะ กับบุคคลมากหน้าหลายตาในภาพวาดสีน้ำมันระหว่างออกเดินทางเพื่อส่งจดหมายฉบับสุดท้ายของแวนโก๊ะให้แก่พี่ชายของเขา และช่วยให้เราได้เรียนรู้ชีวิต แรงบันดาลใจ และการตายอันเป็นปริศนาของจิตรกรเอกคนนี้ไปพร้อมๆ กัน 

Tulipani: Love, Honour and a Bicycle (2017/เนเธอร์แลนด์)

12 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์

หลังจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 1953 เกษตรกรชาวดัตช์ตัดสินใจขี่จักรยานไปประเทศอิตาลีเพื่อปลูกดอกทิวลิปท่ามกลางอากาศร้อนจัด ด้วยปณิธานอันแรงกล้าว่าเขาจะไม่ยอมให้ฝนที่ไหนมาทำร้ายไร่ของเขาอีกต่อไป

The Other Side of Hope (2017/ฟินแลนด์)

13 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์

ภาพยนตร์คอมเมดี้บอกเล่าเรื่องราวของ Waldemar Wikström เซลล์แมนที่ผันตัวมาเปิดร้านอาหาร และได้พบกับ Khaled Ali ชายต่างด้าวที่แอบหนีลงเรือสินค้าเพื่อหวังลี้ภัยในฟินแลนด์นอนหลับอยู่หลังร้าน เขาจึงตัดสินใจจ้างงานชายคนดังกล่าว และสร้างร้านอาหารให้กลายเป็นพื้นที่สงบสุขสำหรับทุกคน

Call Me By Your Name (2017/อิตาลี)

14 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตอิตาลี

Oliver เป็นนึกศึกษาหนุ่มชาวอเมริกันที่มาพักที่บ้านของ Elio หนุ่มน้อยวัย 17 ทางตอนเหนือของอิตาลีเพื่อช่วยพ่อของเขาทำงานด้านวิชาการ ฤดูร้อนปี ค.ศ. 1983 จึงเป็นปีที่ Elio ได้ค้นพบความหมายของสิ่งที่เรียกว่าความรักเป็นครั้งแรก

Two Lottery Tickets (2016/โรมาเนีย)

15 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตอิตาลี

เรื่องราวการผจญภัยสุดฮาของคน 3 คนเมื่อล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใหญ่ถูกขโมยไป พวกเขาจึงต้องตามเอาล็อตเตอรี่คืนมาให้คงได้

I Am Not A Witch (2017/สหราชอาณาจักร)

16 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร

ในประเทศแซมเบีย เด็กสาววัย 8 ขวบ Shula ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดและถูกขับออกจากหมู่บ้าน เธอต้องไปอาศัยอยู่ที่ค่ายแม่มดที่ซึ่งเธอต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ที่เธอไม่เคยเจอมาก่อน

Sanctuary (2016/ไอร์แลนด์)

17 ธันวาคม ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร

ร่วมพิสูจน์ว่าความรักจะสามารถชนะทุกสิ่งได้ไหมกับความระหว่างระหว่าง Larry ชายหนุ่มที่เป็นดาวน์ซินโดรม และ Sophie สาวที่เป็นโรคลมชัก ในขณะที่สังคมพยายามจะแยกพวกเขาออกจากกัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา