2463 Speakeasy

  • Bars
  • เอกมัย
  • 3 จาก 5 ดาว
  • แนะนำ
  1. 2463 Speakeasy
    Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok
  2. 2463 Speakeasy
    Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok
  3. 2463 Speakeasy
    Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok
  4. 2463 Speakeasy
    Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok
  5. 2463 Speakeasy
    Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok
การโฆษณา

Time Out พูดว่า

3 จาก 5 ดาว

ค็อกเทลบาร์เปิดใหม่มาดหรูย่านเอกมัยกับคอนเซ็ปต์ Speakeasy Bar แบบไม่ลับ

ถ้าเราชวนไปนั่ง ‘สปีกอีซีบาร์’ หลายคนคงนึกถึงบาร์ลับที่กว่าจะหาทางเข้าเจอก็เล่นเอาเมาซะก่อน แต่สปีกอีซีบาร์ที่เราจะพาไปวันนี้ ไม่ได้ลับขนาดนั้น แต่เข้าไปแล้วรับรองว่าทุกคนจะได้ดื่มด่ำประสบการณ์นั่งบาร์ลับแบบเต็มที่แน่นอน เพราะทุกองค์ประกอบในร้านได้แรงบันดาลใจมายุคบุกเบิกของสปีกอีซีบาร์ในปี ค.ศ. 1920 หรือถ้าเทียบเป็นปี พ.ศ. ก็คือ 2463 เป็นที่มาของชื่อร้าน

2463 Speakeasy เริ่มต้นจากคุณเป้ เจ้าของร้านและกลุ่มเพื่อนนักดื่มสายแมส ได้ลองย้ายสายมาสัมผัสวัฒนธรรมการดื่มค็อกเทล หลังจากลองนั่งมาหลายๆ บาร์ก็รู้สึกหลงใหลจึงชวนกันเปิดบาร์ของตัวเองเพราะอยากให้คนที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับค็อกเทลบาร์ได้เข้ามาทำความรู้จักมันมากขึ้น

จากความตั้งใจนั้นคุณเป้ได้ศึกษาเรื่องราวของค็อกเทลบาร์ จนไปเจอจุดที่น่าสนใจในยุค Prohibition (1920-1933) หรือยุคที่อเมริกาแบนการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบาร์ในยุคนั้นต้องขายกันแบบลับๆ เป็นที่มาของบาร์ลับในปัจจุบัน

คุณเป้ดึงคอนเซ็ปต์นั้นมาใช้ที่ร้าน ตั้งแต่การออกแบบทางเข้าให้ดูหลบๆ ซ่อนๆ พอเป็นกิมมิก การตกแต่งด้วยโทนสีเขียวเป็นหลัก เพราะบาร์ลับในยุคนั้นบางร้านจะใช้สัญลักษณ์โคมเขียวเพื่อบอกลูกค้า การออกแบบโถงสูงๆ ให้รู้สึกว่าร้านอยู่ลึกลงไปใต้ดิน รวมถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่บาร์เทนเดอร์สร้างสรรค์โดยได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบในยุคนั้น

สำหรับดริงก์แนะนำ ได้แก่ Eighteenth Amendment (380 บาท) ตัวแทนของจุดเริ่มต้นยุค Prohibition โดยชื่อของแก้วนี้หมายถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกาครั้งที่ 18 ที่มีการห้ามเสพของมึนเมานั่นเอง แก้วนี้จึงเน้นใช้ส่วนผสมที่ร้านคราฟต์เองตามบริบทของบาร์ในยุคนั้น ส่วนเบสจะเป็นเตกีลาอินฟิวส์กล้วย ตกแต่งด้วยพริกหยวก หัวหอม ที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้เครื่องดื่ม แม้ส่วนผสมจะดูท้าทายแต่จริงๆ แล้วเป็นแก้วที่ดื่มง่าย ให้ความรู้สึกสดชื่นและมีเผ็ดปลายๆ

แก้วต่อมาคือ 2463 Charlie Chaplin (420 บาท) ทวิสต์มาจากดริงก์ประจำตัวของ Charlie Chaplin ดาวตลกชื่อดังในยุคนั้น ที่มีส่วนผสมหลักเป็นจิน บรั่นดีแอปริคอท และน้ำมะนาว แต่ทางร้านจะเพิ่มผลไม้ตระกูลเบอร์รีต่างๆ และส้มยูสุบางๆ ท็อปด้วยโฟมที่ทำจากชาเปลือกช็อกโกแลตหนาๆ เวลาจิบจะมีโฟมติดที่ริมฝีปากบน คล้ายๆ หนวดของ Charlie Chaplin

อีกแก้วจะเป็น Flapper (440 บาท) ชื่อที่ยืมมาจากคำสแลงที่ใช้เรียกสาวแซ่บในยุคนั้น ลักษณะเด่นของสาวๆ ที่ว่าคือแต่งตัวแซ่บๆ ผมบ๊อบ ยืนสูบซิการ์ ดื่มวิสกี้ ฯลฯ เบสของแก้วนี้เลยใช้วิสกี้อินฟิวส์ซิการ์ ตามด้วยกลิ่นกาแฟและใบเนียม ใครชอบสปิริตฟอร์เวิร์ดแนะนำแก้วนี้เลย

นอกจากค็อกเทลซิกเนเจอร์แล้ว ใครมีแก้วคลาสสิกประจำตัวก็สามารถสั่งกับบาร์เทนเดอร์ได้เลย หรือจะขอลองแบบคัสตอมบาร์เทนเดอร์ที่นี่ก็เชี่ยวชาญเหมือนกัน

2463 Speakeasy อยู่ที่ด้านหลังโรงแรม CIVIC เอกมัย (สุขุมวิท 63) เปิดทุกวัน เวลา 19.00-02.00 น. มีดนตรีสดแนวแจ๊สป็อป แจ๊สเฮาส์ แจ๊สบอสโนวา ทุกวันพฤหัสบดี-เสาร์ ตั้งแต่ 21.30 น. เป็นต้นไป

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai

รายละเอียด

ที่อยู่
8, 8 Soi Sukhumvit 63, Phra Khanong Nuea, Watthana
Bangkok
10110
ข้อมูลติดต่อ
ดูเว็บไซต์
097 263 2463
เปิดบริการ
อังคาร - อาทิตย์ เวลา 19.00- 2.00 น.
การโฆษณา
เรื่องน่าสนใจอื่นๆ ที่คุณน่าจะชอบ