คนกรุงต้องอัพเดท! 3 การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ ในเดือนสิงหาคมนี้

เขียนโดย
Suthima Thongmark
การโฆษณา

เดือนสิงหาคมนี้ เป็นฤกษดีที่ชาวกรุงเทพฯ จะได้ต้อนรับการเปลี่ยนแปลงดีๆ ที่จะเกิดกับชีวิตคนกรุงกันตลอดทั้งเดือน เรามาดูกันดีกว่าว่า กรุงเทพฯ ของเราจะมีเรื่องอะไรใหม่บ้าง?

 

(1) ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสถานีบางซื่อและสถานีเตาปูน

ในที่สุดเราก็จะได้ปิดดำนาน "ทางเชื่อมที่หายไป" ระหว่างสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กับสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีม่วงกันเสียที หลังจากที่ชาวกรุงเทพฯ ได้ใช้งานรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่วิ่งระหว่างเตาปูนกับบางใหญ่ แบบเกือบจะสมบูรณ์มาปีนึงเต็มๆ เพราะสถานีเตาปูน ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของสายสีม่วงไม่ได้เชื่อมกับสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้ผู้โดยสารต้องเดินทางทุบักทุเลระหว่างสถานีกันเอง เพราะล่าสุดหลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยทุ่มงบประมาณ 918 ล้านบาท การเชื่อมต่อเส้นทาง 1.2 กิโลเมตรระหว่าง 2 สถานี ก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 แล้ว

via GIPHY

 

(2) ทางเชื่อม Sky Plaza

หลังที่ต้องกลั้นใจดมฝุ่นและเดินอ้อมโลกกันมานานหลายเดิน ในที่สุดทางเดินยกระดับเหนือสี่แยกปทุมวัน ที่เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามสแควร์ ที่ชื่อว่า Sky Plaza ก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งานแล้ว นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คนกรุงฯและนักท่องเที่ยว Sky Plaza ยังถูกออกแบบเพื่อให้ผู้สูงอายุและผู้พิการสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกด้วย

 

(3) การเปลี่ยนหมายเลขรถประจำทาง

ถือการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่มากๆ ของกรุงเทพฯ เมื่อองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) กำลังเตรียมที่จะปรับปรุงเส้นทางเดินรถทั่วกรุงเทพฯ เปลี่ยนสีให้ตรงกับทิศทางการเดินรถ พร้อมทั้งหมายเลขรถเสียใหม่ทั้งหมดโดยชื่อใหม่จะเป็นภาษาอังกฤษคู่กับหมายเลข โดยจะนำร่องที่ 8 สายแรก ซึ่งรายละเอียดอย่างสมบูรณ์ขอให้อดใจรออีกนิดนึง เพราะตอนนี้การเปลี่ยนแปลงยังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับหลายๆ ฝ่ายอยู่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา