ฟังกันให้จุใจ Spotify เปิดให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว!

เขียนโดย
Suthima Thongmark
การโฆษณา

ตอนนี้คนเพลงชาวไทยก็ไม่ต้องคอยนั่งเปิดใช้ VPN เพื่อใช้บริการ Spotify หนึ่งในบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ใหญ่ที่สุด(และเราว่าดีที่สุดที่มีอยู่ตอนนี้) เพราะตอนนี้ Spotify ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ (22 สิงหาคม) โดยที่ค่าบริการก็ไม่ได้หนีจากคู่แข่งมากมายนัก โดยสมาชิกแบบพรีเมียมมีค่าบริการอยู่ที่ 129 บาต่อเดือน และคุ้มยิ่งขึ้นด้วยแบบครอบครัวที่ราคา 199 บาทต่อเดือนเท่านั้น สำหรับการใช้บริการสูงสุดได้ 5 ท่าน

หลายๆคนอาจคิดว่าแล้ว Spotify ต่างกับผู้ให้บริการเจ้าอื่นอย่างไร เราขอบอกว่าต่างมากทีเดียวล่ะ เพราะในขณะที่ผู้ให้บริการเจ้าอื่นมีข้อจำกัดยุบยับ Spotify อนุญาตให้เราเข้าถึงเพลง 30 ล้านเพลงที่มีอยู่บนฐานข้อมูลแบบฟรีๆ เรียกได้ว่าฟังได้ทุกเพลงบนคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต โดยแลกกับการฟังโฆษณานิดหน่อย (แต่บอกเลยว่าคุ้ม) ส่วนการใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทาง Spotify ก็ให้เราเข้าถึงทุกเพลงเช่นเดียวกัน เพียงแค่เราสามารถเลือกการฟังแบบ shuffle เท่านั้น คือไม่สามารถเลือกเพลงที่จะฟังได้โดยตรง ในขณะที่สมาชิกแบบพรีเมียม ราคา 129 บาทต่อเดือน จะได้ฟังทุกเพลงกี่ครั้งก็ได้ บน device ไหนก็ได้ ข้ามเพลงก็ได้ และยังสามารถโหลดเพลงมาฟังแบบที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอีกด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญมากๆ และเป็นจุดขายของ Spotify เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ playlists ที่มีให้เราเลือกมากมายกว่า 2 พันล้านเพลย์ลิสต์ (คุณพระ!) ดังนั้นไม่ว่าคุณชอบเพลงแบบไหน Spotify ก็มีเพลย์ลิสต์ที่รวบรวมขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีมารองรับความต้องการของคุณแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น ยิ่งเราใช้บริการเจ้า Spotify มากเท่าไหร่ มันก็จะเรียนรู้รสนิยมการฟังเพลงของเรามากขึ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเหมือนเพื่อนที่มีรสนิยมทางด้านดนตรีเหมือนกับเราและคอยแนะนำเพลงให้กับเราตลอดเวลา และยังมีเพลย์ลิสต์พิเศษในวันจันทร์และวันศุกร์ โดยที่วันจันทร์จะมีสิ่งที่เรียกว่า Discover Weekly ที่ทาง Spotify ได้จัดหาเพลงที่คิดว่าผู้ใช้บริการอย่างเราๆ จะต้องชอบ ส่วนวันศุกร์ก็จะเป็น Release Radar ที่จะคอยอัพเดตเพลงใหม่ๆ ของศิลปินที่เราชื่นชอบอีกด้วย

หลายคนอาจจะยังไม่เชื่อว่ามันดีขนาดไหนและทำไมแฟนๆ ทั่วโลกกว่า 140 ล้านคนถึงเลือกใช้บริการ Spotify เราขอแนะนำให้ลองใช้กันดู ยิ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการเปิดตัวในประเทศไทย นั่นก็คือ ทดลองใช้เบริการแบบพรีเมียมฟรี 30 วัน โดยที่สามารถยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่เลย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา