Starry Night over Bangkok
สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT)

ดูดาวเคล้าเสียงเพลงที่สวนเบญจกิติ ในงาน Starry Night over Bangkok 23 ธันวาคมนี้ 18.00 - 22.00 น.

ดูกันชัดๆ ทั้งดวงจันทร์ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี กระจุกดาว กลุ่มดาวฤดูหนาว ฯลฯ พร้อมกิจกรรมดาราศาสตร์สนุกๆ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ดาวหางฮัลเลย์อาจจะต้องรออีกนานกว่าจะได้เห็น แต่บนท้องฟ้ายังมีดาวอีกหลายดวงที่เราแหงนมองได้เลย หรือถ้าอยากเห็นชัดๆ กว่านั้นพร้อมความรู้และกิจกรรมสนุกๆ ต้องไม่พลาดกิจกรรม ‘ดูดาวกลางกรุง’ (Starry Night over Bangkok) โดย กทม. ร่วมกับสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (NARIT) ช่วงปลายเดือนนี้

เตรียมพบกับคาราวานกล้องโทรทรรศน์ที่จะมาตั้งกล้องส่องดาวกลางกรุง ดูกันชัดๆ ทั้งดวงจันทร์ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี กระจุกดาว กลุ่มดาวฤดูหนาว ฯลฯ พร้อมกิจกรรมดาราศาสตร์สนุกๆ เช่น ทำความรู้จักกลุ่มดาวที่น่าสนใจ เรียนรู้กลุ่มดาวต่างๆ ผ่าน Stellar Light Box แนะนำวิธีดูดาวอย่างง่ายด้วยแอปพลิเคชั่นบนมือถือ กิจกรรมถ่ายภาพดวงจันทร์ผ่านสมาร์ตโฟน และเวทีทอล์กในหัวข้อเกี่ยวกับการสำรวจดวงจันทร์

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบอลลูนดวงจันทร์ยักษ์ให้ถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ รวมถึงมีเสียงดนตรีเพราะๆ เพิ่มความโรแมนติกตลอดงาน และกิจกรรมให้ลุ้นรับกล้องโทรทรรศน์และของรางวัลพิเศษอีกมากมาย ใครสนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://bit.ly/StarryNightOverBangkok (มีของที่ระลึกจำนวนจำกัดให้สำหรับคนที่ลงทะเบียน)

กิจกรรม ‘ดูดาวกลางกรุง’ (Starry Night over Bangkok) จะจัดขึ้นที่อัฒจันทร์กลาง สวนเบญจกิติ คืนวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 22.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา