ดู Stranger Things จบแล้วหรอ? นี่คืออีก 5 ซีรีส์บน Netflix ที่จะทำให้เรานอนดึกกันอย่างต่อเนื่อง

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ยินดีด้วย! คุณเพิ่งใช้เวลาแปดชั่วโมงในการดูซีรีส์ที่รอคอยมากว่าปีครึ่งจบลงไปแล้ว ซึ่งกิฟนี้ของแอลหรือเอเลเว่น (Millie Bobby Brown) น่าจะเป็นตัวแทนความรู้สึกใครหลายคนหลังจากได้ดูฉากสุดท้ายของออริจินอลซีรีส์อันดับหนึ่งของ Netflix อย่าง Stranger Things 3 

Stranger Things

แต่ก่อนจะรีบปิดคอม หาซื้อเอ้กโก้มากิน และนั่งดูมีมใจละลายของพ่อหนุ่มสตีฟ แล้วนั่งรอคอยซีซั่นต่อไปอย่างเศร้าสร้อย เราอยากให้ลองดูซีรีส์เรื่องเด็ดที่มีรสชาติและน่าติดตามไม่แพ้กัน และหาดูได้ง่ายๆ บน Netflix ทั้งหมดเช่นกัน โดยอิงจากบรรยากาศและเนื้อหาในซีรีส์ Stranger Things นั่นเองงง

Dark

สำหรับคนที่มองหาซีรีส์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ลี้ลับ

ซีรีส์สัญชาติเยอรมันเรื่องแรกจาก Netflix กับเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์เด็กหายตัวปริศนาไปอย่างไร้ร่องรอยภายในเมืองแห่งหนึ่ง และเหตุการณ์นี้กลับไปตรงกับเหตุการณ์เมื่อ 33 ปีก่อน ที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหรือใครเป็นคนทำ แต่คำถามไม่ใช่ว่าพวกเขาหายไป 'ที่ไหน' แต่เป็นหายไป 'เมื่อไร' 

ซีรีส์เรื่องนี้เปี่ยมไปด้วยความมันส์ ระทึก คาดเดาไม่ได้ สนุก ลึกลับ และลึกซึ้ง และเรายังจะได้เห็นการใส่ซาวด์แทร็กเพลง เสื้อผ้าในแต่ละยุคสมัยที่เปลี่ยนไปของซีรีส์อีกด้วย

Dirk Gently's Holistic Detective Agency

สำหรับคนที่มองหาซีรีส์ที่สุดแสนจะ hype

ซีรีส์ sci-fi สืบสวน ที่มีกลิ่นอายของ Sherlock, The X-Files และ Doctor Who แต่เพิ่มดีกรีความโหด มัน ฮาหลุดโลกเข้าไป จนทำให้เราต้องเผลออุทานกันอยู่หลายที เรื่องราวของ ท็อดด์ บรอทซ์แมน (เอลีจาห์ วู้ด จาก The Lord of the Rings) พนักงานต๊อกต๋อยคนหนึ่งที่ต้องไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมพิลึกในโรงแรม และได้พบเจอกับ เดิร์ค เจนทรี ผู้อ้างตัวว่าเป็นนักสืบแบบองค์รวม ซึ่งพยายามจะตื๊อให้ท็อดด์มาเป็นผู้ช่วยของเขา แล้วนายท็อดด์ก็ดันเข้าไปมีเอี่ยวกับคดีทั้งหมดถึง 3 คดี คำถามก็คือคดีประหลาดทั้ง 3 คดี นี้มันจะมาเกี่ยวข้องกันอย่างไร 

Narcos

สำหรับคนที่มองหาซีรีส์ลุ้นระทึก นั่งไม่ติด 

ซีรีส์ที่ถ่ายทำจากประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงเกี่ยวกับพ่อค้ายาเสพติดในประเทศโคลอมเบีย จุดเริ่มต้นและจุดจบของ พาโบล เอสโค่บาร์ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดที่โด่งดังที่สุดในโลก โดยเล่าผ่านมุมมองของ สตีฟ เมอร์ฟี่ เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ ที่ต้องการยุติองค์กรยักษ์ใหญ่เพื่อลดปัญหายาเสพติดในอเมริกา หลังจากที่เอสโคบาร์สร้างเครือข่ายค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ด้วยวิธีผูกขาดอำนาจทางการเมืองและความร่ำรวย โดยใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา 

Sense8

สำหรับคนที่มองหาซีรีส์ที่แฟนตาซี

ผลงานชิ้นเอกจากสองพี่น้องผู้กำกับ The Wachowskis ที่เคยสร้างประวัติการณ์ The Matrix มาสู่ซีรีส์ชิ้นเอกที่ควรตราตรึงไว้ในศตวรรษ เรื่องราวของคนแปลกหน้า 8 คน ที่ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา และต่างลักษณะนิสัย ใน 8 เมืองคนละซีกโลก ได้มาเชื่อมต่อกัน ภายใต้สายสัมพันธ์พิเศษที่ทำให้พวกเขาสามารถรับรู้ถึงกันและกันได้ สามารถเข้าถึงความรู้ ความสามารถพิเศษของกันและกันได้ทั้ง 8 คน ซึ่งมันยังนำไปสู่เหตุการณ์ปาฏิหาริย์ รวมถึงเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต และต้องหาทางเอาตัวรอดจากภัยที่ตามล่าพวกเขาอยู่

Sherlock

สำหรับคนที่มองหาซีรีส์สุดซับซ้อน ยากจะคาดเดา

จากวรรณกรรมยอดนักสืบระดับโลก ถูกนำมาเล่าใหม่ในยุคและเมืองที่ทันสมัยขึ้นอย่างเมืองลอนดอนปี 2010 เรื่องราวเริ่มจากอัจฉริยะที่เป็นที่ปรึกษาประจำให้กับตำรวจในการไขคดีต่างๆ อย่าง เชอร์ล็อค โฮล์ม ที่ปกติเข้ากับคนยาก ได้มาเป็นรูมเมทกับ จอห์น วอตสัน หรือหมอวัตสัน อดีตแพทย์สนามที่ได้รับบาดเจ็บขณะอยู่ในสนามรบได้ลาออกมารักษาตัว ในบ้านเลขที่ 221 บี ถนนเบเกอร์ และคอยช่วยกันในการไขปริศนาต่างๆ โดยที่วัตสันได้นำเรื่องราวเหล่านั้นไปเขียนลงในบล็อก (เหมือนกับในนิยายที่หมอวัตสันตีพิมพ์เรื่องราวออกมาเป็นเล่ม)

ซีรีย์เรื่องนี้สามารถถ่ายถอดชีวิตของ เชอร์ล็อค โฮล์ม ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และยังคงไว้ซึ่งศาสตร์แห่งการอนุมานที่เป็นเสน่ห์ของเชอร์ล็อค โดยที่ตัวซีรีย์ก็มีความยาวกำลังดี ในหนึ่งคดีประกอบด้วยสองตอน เหมาะสำหรับคนชอบซีรีย์สืบสวนสอบสวน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา