samyan mitrtown
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokSamyan Mitrtown

รวมไฮไลต์ ‘สามย่านมิตรทาวน์’

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

นาทีนี้ห้างไหนจะมาแรงเท่า สามย่านมิตรทาวน์ ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อวาน และทำให้สามย่านกลับมาคึกคักกว่าที่เคยและกลายเป็นแหล่งรวมตัวของคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง

สามย่านมิตรทาวน์ มีทั้งหมด 5 ชั้น นอกจากจะมีร้านที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีแล้ว ที่นี่ก็ยังมีร้านใหม่ๆ ที่มาพร้อมคำว่า ‘ที่แรก’ กับ ‘ที่สุด’ มาเป็นแม่เหล็กเรียกลูกค้าอีกหลายร้าน รวมถึงโซน MITR24 ที่เปิดให้บริการกันแบบไม่หลับไม่นอนตลอด 24 ชั่วโมงกันไปเลย

Time Out ได้ไปทัวร์มาแล้ว 1 วันเต็มต้องบอกว่ามาครั้งแรกก็ประทับใจหลายอย่างจนต้องขอรวมรวมมาเล่าให้ฟังตามนี้

Aporn Walk (ชั้น B1)

ของในร้านนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ Food และ Non-food ของที่เป็น Food ก็จะมีเครื่องปรุง ชา กาแฟ และเด็ดสุดคือข้าวที่ขายแบบเป็นข้าวเปลือก ต้องตักเองจากกระสอบ เอาไปชั่ง จ่ายตังค์แล้วก็เอาเข้าเครื่องสีข้าวที่ร้านได้เลย ถ้ารู้สึกว่าการซื้อข้าวสารในห้างมันง่ายไป มาลองที่นี่ได้นะ สนุกดีเหมือนกัน ส่วนของที่เป็น Non-food ก็จะมีตั้งแต่ภาชนะไปจนถึงเครื่องครัวแบรนด์ดังๆ และถ้าใครชอบบริการรีฟิลก็มีร้าน Green Herit ที่อยากให้ทุกคนหันมาลดขยะให้เหลือศูนย์กับแนวคิด Zero West มีภาชนะรักษ์โลกขายเยอะเลย

Apron walk

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

MITR Direct Link

หนึ่งไฮไลต์สำคัญก็ต้องยกให้อุโมงค์เชื่อมห้างกับ MRT สามย่าน ที่ดูแปลกตาจากอุโมงค์ที่อื่นด้วยลักษณะเหมือนท่อใหญ่ๆ โชว์ผนังปูนเปลือยที่เหมือนยังตกแต่งไม่เสร็จ (แต่เท่ดีนะ) แถมพื้นทางเดินช่วงหนึ่งก็เป็นกระจกใสอีกต่างหาก บางคนเรียกว่าอุโมงค์อวกาศ อุโมงค์กาลเวลาก็มี นอกจากจะช่วยให้เดินทางสะดวกสบายขึ้นแล้วยังเป็นจุดหนึ่งที่ใครเดินผ่านก็ต้องหยุดถ่ายรูปก่อน 

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

Mind Space (ชั้น G - 1)

ร้านหนังสือที่บริหารงานโดยร้านหนังสือนายอินทร์ ขายหนังสือหลากหลายแนวทั้งภาษาไทยและอังกฤษ และยังมีโต๊ะให้นั่งประชุมกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ร้านจะมี 2 ชั้น (G-1) เดินขึ้นลงหากันได้ ที่สำคัญคือร้านอยู่ในโซน MITR24 เลยกลายเป็นร้านหนังสือที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

Muji (ชั้น G)

นี่คือ Muji สาขาใหญ่ที่สุดในไทย นอกจากจะได้ช้อปสินค้า Muji อย่างจุใจแล้ว ยังมีมุมกาแฟเล็กๆ และมีโซน Muji Books ร้านหนังสือขนาดย่อมให้นั่งอ่านหนังสือไปพร้อมจิบกาแฟได้ด้วย ซึ่งกาแฟที่นี่จะใช้เมล็ดกาแฟดอยตุง ส่วนขนมมาจากร้าน 60 Plus อิ่ม อร่อยแล้งยังเป็นการอุดหนุนผู้พิการและผู้สูงอายุด้วย สมกับเป็น Muji จริงๆ

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

SAMYAN CO-OP (ชั้น 2-3)

Co-learning space ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง บริการฟรีทุกอย่างในพื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร จุได้ 500 คน มีทั้งพื้นที่เปิดที่สามารถใช้เสียงได้บ้าง มี Focus Zone สำหรับคนที่ต้องการความสงบ และมีห้องประชุม 8 ห้อง สำหรับการประชุมหรือการคุยงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว แต่ห้องประชุมต้องจองผ่านแอป Mitr App ก่อน โดย 1 คนจองได้ 1 ชั่วโมงต่อครั้งต่อวัน

ส่วนขั้นตอนการใช้บริการที่ SAMYAN CO-OP ครั้งแรกต้องลงทะเบียนผ่าน Mitr App ก่อน จากนั้นให้นำบัตรประชาชนมายืนยันตัวตันที่หน้าเคาน์เตอร์ เรียบร้อยแล้วจะได้คิวอาร์โค้ดที่สามารถใช้สแกนเข้าได้เลย ครั้งต่อไปก็แค่เปิดคิวอาร์โค้ดแล้วสแกนเข้าง่ายๆ 

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

Medium and More (ชั้น 3)

ร้านนี้ยกให้เป็นพื้นที่ของคนรักงานคราฟต์เลยแล้วกัน เพราะทุกพื้นที่ของร้านนี้คืองานคราฟต์และศิลปะ เช่น โซน Art & Craft Supplies ที่ขายของสำหรับทำงานคราฟต์และงานศิลปะ จะทำอะไรแวะมาที่นี่มีครบ

โซน Craft Studio ที่ทุกคนสามารถนั่งทำงานคราฟต์ได้ เสร็จแล้วก็เอากลับบ้าน เป็นผลงานของตัวเอง และโซน Craft Classroom พื้นที่สำหรับสอนทำงานคราฟต์หรือเวิร์กช้อปต่างๆ ซึ่งนอกจากทางร้านจะจัดหากิจกรรมสนุกๆ มาให้ได้ลองทำอยู่เรื่อยๆ แล้ว ใครสนใจอยากใช้พื้นที่สำหรับทำเวิร์กช้อปงานคราฟต์ของตัวเองก็สามารถติดต่อร้านได้เช่นกัน

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

HOUSE (ชั้น 5)

จาก HOUSE RCA สู่ HOUSE SAMYAN โรงหนังสายอินดี้แห่งนี้ไม่ได้ย้ายแค่โลเคชั่นแต่ยังมีอะไรใหม่ๆ อีกตั้งเยอะ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ใหม่ ที่นำมาสกรีนบนเสื้อ กระเป๋า ร่ม ขายเป็นของที่ระลึกสำหรับคนรัก HOUSE และมีโรงหนังใหม่ 3 โรง รวม 361 ที่นั่ง แต่ที่ยังไม่เปลี่ยนก็คือ HOUSE ยังคงเป็นโรงหนังอินดี้ที่ฉายหนังทางเลือก เช่น หนังดี หนังดัง หนังรางวัลที่ไม่ได้เข้าโรงใหญ่

HOUSE SAMYAN จะเปิดในวันที่ 26 กันยายนนี้ ส่วนโปรแกรมหนังที่จะฉายวันแรกมีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ MIDSOMMAR DIRECTOR'S CUT ฉบับยาวขึ้นและเหวอกันให้นานขึ้นกว่า 30 นาที, Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV, BIRDS OF PASSAGE, The Peanut Butter Falcon และ PULP FICTION ผลงานขึ้นหิ้งของเควนติน ตารันติโน

อย่างที่บอกว่ายังมีร้านที่น่าสนใจอีกหลายร้านเลย ทั้งร้านที่เปิดสาขาที่สามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรก เช่น Mei wei wan noodle ร้านก๋วยเตี๋ยวจากไต้หวัน, Tim Hortons ร้านกาแฟและอาหารจานด่วนชื่อดังจากแคนาดา, Celebrity Fitness สตูดิโอออกกำลังกายครบวงจรของ Fitness First, Yi Fang ร้านชาผลไม้ยอดนิยมจากไต้หวัน, Byeokje ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี

รวมถึงร้านที่เปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมง พร้อมลูกเล่นใหม่ๆ เช่น Big C Food Place มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ ป้ายราคาดิจิทัล และมุ่งลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง,KFC เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมให้ลูกค้าสั่งอาหารด้วยระบบ Self-ordering Kiosk เป็นสาขาแรกในไทย และพนักงานแอบกระซิบว่าถ้ากระแสตอบรับดีก็พร้อมขยายไปที่สาขาอื่นๆ, ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร, Shabushi buffet, Swensens ฯลฯ

samyan mitrtown

Tanisorn Vongsoontorn

สามย่านมิตรทาวน์ เปิดบริการทุกวัน 10:00-22:00 และมีโซนหัวมุมถนนพญาไทตัดพระราม 4 จะเปิดบริการไปยาวๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา